Những lưu ý quan trọng khi chọn kem dưỡng dành riêng cho da dầu

Làm đẹp 21/02/2017 00:12

Da dầu sở hữu nhiều đặc điểm khiến chị em cảm thấy rất khó chịu khi luôn ở trong tình trạng bóng nhờn, nhất là khi nắng nóng và rất dễ nổi mụn. Chính vì thế việc lựa chọn kem dưỡng sao cho phù hợp là điều chị em cần hết sức chú ý.

1. Liệu da dầu có cần được dưỡng ẩm hay không?

Chúng ta thường nghĩ rằng da dầu là đã đủ ẩm nên không cần dưỡng da, cấp ẩm vào bạn đêm. Điều này là hoàn toàn sai lầm nhé. Da dầu là do da thiếu ẩm đấy các nàng.

Khi bề mặt da bị khô do những nguyên nhân như rửa mặt quá nhiều, gió bụi, những chất tẩy trang và sữa rửa mặt có tính bào mòn cao làm cho lớp dầu tự nhiên bị mất đi. Lúc này da sẽ tiết dầu để bảo vệ bề mặt da và làm nên hiện tượng dầu nhờn mà chúng ta thấy. Nên nếu muốn da căng mướt và mềm mại, ít dầu nhờn hơn thì các nàng phải dùng kem dưỡng ẩm đấy. Bởi các loại kem dưỡng ban đêm giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, do đó ngăn ngừa lão hóa cũng như ngăn thiếu ẩm. 

bestie-kem-duong-am-cho-da-dau


2. Quy trình chọn kem dưỡng ẩm

 - Nên chọn dạng lỏng như sữa, gel hơn là dạng kem: Những dạng lỏng sẽ dễ dàng thẩm thấu và mau khô hơn là dạng kem đặc, ngoài ra dạng đặc dễ gây bí bách cho da thậm chí gây bí tắc lỗ chân lông và gây mụn cho da của bạn. Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn là “non comedogenic”- không tạo nhân mụn, có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, không hình thân nhân mụn.

 - Tránh xa các loại kem có chứa cồn nhiều: Cồn thường có trong các sản phẩm cho da dầu để làm cho sản phẩm lên da mau khô ráo và thấm nhanh. Tuy nhiên, cồn lại là tác nhân gây khô da và làm mất đi độ ẩm của da. Thế nên nàng nên tránh xa các kem dưỡng có chứa cồn nhé, hoặc khi xem thành phần, nếu cồn càng xếp sau thì nồng độ càng ít vẫn sẽ tốt hơn là các sản phẩm với thành phần cồn đứng đầu.

bestie-kem-duong-am-cho-da-dau

 - Với làn da nhờn, tốt nhất bạn nên chọn cho mình một loại kem dưỡng da thành phần không dầu (oil-free), nhằm tránh tình trạng nhờn tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, nếu muốn kết hợp làm trắng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm có chiết xuất Vitamin C như cà chua, cam, chanh...

 - Nhìn chung, thành phần của kem dưỡng ẩm là sự kết hợp của 3 hoạt chất cấp ẩm, chất làm mềm da và chất giữ ẩm để hút và niêm phong độ ẩm cũng như cải thiện cấu trúc da, đồng thời “sửa chữa” và dưỡng ẩm cho bề mặt da. Nhưng đối với gương mặt có quá nhiều dầu thì lên lưu ý: việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng có tính giữ ẩm, kiềm dầu có thể cũng trở thành nhược điểm nếu bạn không vệ sinh đúng cách thì dễ hút cả bụi bẩn, làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn cám và mụn đầu đen.

3. Cách sử dụng kem dưỡng ẩm

- Bước 1: Cần rửa mặt trước khi dùng kem dưỡng da. Đối với da dầu, những cặn bã tồn tại dưới lỗ chân lông sẽ nhiều hơn, bụi bẩn từ môi trường bên ngoài sẽ dễ dàng thâm nhập vào các lỗ chân lông gây mụn và lớp cặn trang điểm cũng sẽ lưu lại trên da dầu nhiều hơn. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn cần phải làm sạch làn da của mình. Sử dụng loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu và nhớ, không nên bỏ qua bước này. Đồng thời làm sạch tay trước khi rửa để đảm bảo vệ sinh nữa nhé!

bestie-kem-duong-am-cho-da-dau

- Bước 2: Sử dụng toner. Khi bạn rửa mặt, không phải bụi bẩn nào cũng được lấy đi. Toner đảm nhiệm phần làm sạch sâu, lấy đi những chất bẩn còn sót lại để tránh da bị bí tắc gây nên mụn, đồng thời làm da thông thoáng và có độ pH cân bằng để các chất dưỡng sau đó có thể dễ dàng thẩm thấu hơn. 

bestie-kem-duong-am-cho-da-dau

 - Bước 3: Sử dụng kem dưỡng. Cách bôi kem cũng ảnh hưởng đến tác dụng của kem rất nhiều. Bạn hãy lấy kem dưỡng ra tay, nhẹ nhàng xoa hai tay để làm ấm kem dưỡng giúp kem dễ được thẩm thấu hơn. Lấy hai tay bôi một lớp kem mỏng phủ đều da mặt và nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn và hướng lên trên. Tránh để tay chuyển động hướng xuống dưới hoặc kéo da khiến da bị chùng xuống và chảy xệ. Ngoài ra bạn cũng đừng quên thoa cho vùng da ở cổ nữa nhé. 

bestie-kem-duong-am-cho-da-dau

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT