Mỗi ngày 1 ly sữa này, da đẹp ‘’búng ra sữa’’ mà không cần thoa chút kem nào, chị em nghiện mỹ phẩm mấy cũng bỏ hết

Làm đẹp 15/01/2017 09:48

Không chỉ là đồ uống thơm ngon mà sữa đậu nành còn có hàng tá công dụng làm đẹp rất kỳ diệu với chị em, đơn giản mà hiệu quả không thua kém mỹ phẩm đắt tiền chút nào.

Sữa đậu nành chứa hàm lượng vitamin dồi dào có lợi cho việc nuôi dưỡng và làm sáng da tự nhiên. Vì thế, dùng sữa đậu nành điều độ sẽ giúp chị em có làn da đẹp mịn màng mà không cần đến sự hỗ trợ của kem dưỡng hay mỹ phẩm. Dưới đây là 3 công thức làm đẹp từ đậu nành phụ nữ tuyệt đối không nên bỏ qua.

trang-da-blogtamsuvn

 

Làm sữa rửa mặt

Cách làm này đơn giản nhưng hiệu quả không hề nhỏ chút nào. Bạn pha loãng sữa đậu nành với nước ấm theo tỉ lệ bằng nhau rồi dùng nước này rửa mặt mỗi sáng. Massage bằng sữa đậu nành sẽ giúp lượng mụn đầu đen giảm đáng kể và giúp làm mịn da vùng quanh mắt hiệu quả. Đặc biệt, thời tiết hanh khô cuối năm khiến da dễ bị khô mốc, tróc vẩy, do đó hãy tích cực rửa mặt bằng sữa đậu để hạn chế tình trạng này nhé.

trang-da-blogtamsuvn2

 

Mặt nạ dưỡng da

Chuẩn bị:

- 50g đậu nành xay nhuyễn

- 50g bột yến mạch.

trang-da-blogtamsuvn3

 

Cách làm: Trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt trong một cái chén nhỏ. Sau khi làm sạch mặt thì thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng vài phút rồi để hỗn hợp lưu lại trên da đến khi khô tự nhiên thì rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần chỉ cần áp dụng 1-2 lần, làn da sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Tắm trắng

Chuẩn bị:

- 200ml sữa đậu nành

- 1 thìa dầu oliu.

trang-da-blogtamsuvn4

 

Cách làm: Bạn trộn đều hai nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất rồi sử dụng như sữa tắm bình thường. Các dưỡng chất trong sữa đậu và dầu oliu sẽ giúp bạn có được làn da trắng hồng, mịn màng. Hỗn hợp này bạn có thể sử dụng hàng ngày thay sữa tắm và thấy rõ tác dụng chỉ sau 1-2 tuần.

Làm dày tóc

Sữa đậu nành là ‘’cứu tinh’’ cho những cô nàng ngày đêm khổ sở vì tóc mỏng và thiếu sức sống. Sau khi gội đầu, bạn dùng sữa đậu nành massage da đầu và tóc trong vòng 10 phút rồi gội lại với nước sạch. Cách này rất rẻ tiền mà giúp mái tóc khỏe mạnh, bồng bềnh không kém đi salon.

trang-da-blogtamsuvn5

 

Chúc các bạn thành công !

 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT