Kể mãi không hết 1001 công dụng làm đẹp thần kỳ từ 1 quả chanh tươi, là con gái bạn nhất định phải biết

Làm đẹp 16/01/2017 14:52

Tiết kiệm cả núi tiền mua mỹ phẩm nhờ biết 7 công dụng làm đẹp thần thánh từ 1 quả chanh tươi rẻ bèo.

Với thành phần tự nhiên, giàu vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu, có thể nói chanh tươi chính là một loại thần dược giúp chị em làm đẹp hoàn hảo từ đầu đến chân.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp làm đẹp hiệu quả cho chính mình ngay tại nhà.

1. Làm trắng da

Nguyên liệu cần có:

 

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1/2 quả chanh tươi

- 2 thìa mật ong nguyên chất

- Bát và thìa.

Cách thực hiện:

- Tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ trứng gà, rồi cho vào 2 bát nhỏ riêng biệt. Tiếp đó, bạn tiến hành trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh tươi với lòng trắng trứng gà dùng đũa khuấy đều, giúp các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

Cách dùng: 

Sau khi vệ sinh da với nước ấm hoặc dùng nước muối pha loãng để làm sạch da, bạn dùng thìa hoặc sử dụng các đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp lên da mặt chừng 5 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong bề mặt da. Lưu lại hỗn hợp khoảng 30 phút, khi da mặt đã khô tự nhiên bạn tiến hành rửa lại bằng nước ấm như bình thường. Kiên trì áp dụng công thức này trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần 3 lần, sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng không tì vết.

2. Trị mụn và xóa mờ sẹo thâm

Nguyên liệu: 

1/2 quả chanh tươi + 2 thìa mật ong nguyên chất  + bát và thìa.

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu vừa chuẩn bị ra một chiếc bát nhỏ, dùng thìa khuấy đều tay, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đó, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước muối pha loãng, rồi dùng khăn mềm thấm khô. Hoàn thành xong, dùng hỗn hợp vừa chuẩn bị thoa đều lên da mặt và tập trung những vùng có chứa nhiều mụn, sẹo thâm, kết hợp massage nhẹ nhàng giúp các mạch máu được lưu thông. Sau 30 phút đồng hồ, bạn dùng nước sạch rửa lại. Kiên trì thực hiện công thức này trong khoảng 2 tuần, mỗi ngày thực hiện 1 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn có được làn da sạch mụn, trắng sáng tự nhiên.

3. Làm trắng răng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 quả chanh tươi + 2 thìa baking soda + Bát và thìa.

Cách làm:

- Chanh tươi cắt đôi, ép lấy phần nước cốt, rồi lọc bỏ hạt ra ngoài. Tiếp đó, bạn tiến hành trộn đều với 2 thìa baking soda ra một chiếc bát nhỏ. Lưu ý: nếu không có baking soda bạn cũng có thể trộn với muối mịn cũng khá hiệu quả.

Cách dùng:

Để có được hàm răng trắng sáng cùng hơi thở thơm tho, thì trước hết bạn dùng nước muối pha loãng xúc miệng nhiều lần, rồi dùng bàn chải đánh răng nhúng đều vào trong hỗn hợp vừa chuẩn bị, chà nhẹ lên răng khoảng 3 phút. Áp dụng công thức này trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần thực hiện khoảng 3, 4 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng bóng tức thì.

4. Tẩy lông bằng chanh

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chanh tươi + 2 thìa tinh bột nghệ vàng + Bát và thìa.

Cách dùng:

- Trộn đều tinh bột nghệ vàng với 1 thìa nước cốt chanh tươi ra một chiếc bát nhỏ, dùng đũa khuấy đều tay, giúp các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

- Tiếp đó, bạn tiến hành vệ sinh vùng da cần triệt lông với nước ấm, giúp lỗ chân lông nở ra, đồng thời loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, rồi dùng khăn mềm thấm khô.

- Dùng hỗn hợp vừa chuẩn bị thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng chừng 5 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.

- Nghỉ ngơi thư giãn khoảng 30 phút, khi hỗn hợp đã khô tự nhiên, bạn dùng tay dứt nhẹ ngược chiều lông mọc, rồi rửa lại bằng nước ấm như bình thường.

Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ giúp bạn tiêu diệt lông nách, tay và chân một cách dễ dàng.

5. Trị thâm môi

Trong chanh có chứa khá nhiều vitamin và các loại axit tự nhiên, chính vì vậy bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong nguyên chất + 2 thìa canh đường, dùng hỗn hợp đó thoa đều lên môi vào các buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn xua tan tình trạng nứt nẻ, thâm xì một cách nhanh chóng, và trả lại bờ môi căng mọng, hồng hào đến ngỡ ngàng.

6. Giảm cân hiệu quả

Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình mảnh mai cùng với vòng eo thon gọn tức thì nếu áp dụng công thức thần kỳ từ chanh dưới đây. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1/2 quả chanh tươi, 1 thìa mật ong nguyên chất với 300ml nước ấm, dùng hỗn hợp đó uống đều đặn vào các buổi sáng hoặc dùng trước bữa ăn chừng 30 phút. Duy trì phương pháp này trong một thời gian ngắn, nó giúp bạn đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và trả lại thân hình eo ót đến bất ngờ.

7. Trị hôi nách

Chanh tươi có chứa khá nhiều tinh dầu thơm cộng với các loại khoáng chất thiết yếu. Chính vì vậy việc sử dụng chanh tươi được coi là một phương pháp hoàn hảo, giúp bạn xua tan nỗi lo thâm và hôi nách ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Với cách này, hàng ngày sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn dùng 1/2 quả chanh tươi massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn chừng 5 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Áp dụng công thức làm đẹp này trong khoảng 1 tuần, sẽ giúp bạn ngỡ ngàng về điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT