Đừng vứt vỏ quả chanh đi mà hãy xay nhuyễn nó như thế này, kết quả sau đó khiến 4 triệu người làm theo

Làm đẹp 12/01/2017 00:27

Đừng "vắt chanh bỏ vỏ" bạn sẽ tiếc hùi hụt nếu không biết công dụng này sớm hơn.

Ai cũng biết nước cốt chanh có rất nhiều công dụng thần kỳ trong việc làm đẹp như giảm cân, trắng da, trắng răng… Nhưng ít người biết rằng vỏ chanh còn mang lại những khả năng còn thần kỳ hơn thế. Theo như các nhà nghiên cứu trong vỏ chanh có chứa khoảng 22 chất chống ung thư như limonene, glycosides flavonnol, vitamin C, citrus pectin…

Bên cạnh đó, vỏ chanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, tinh dầu và các vitamin, khoáng chất thiết yếu như canxi, kali, chất xơ, limoene giúp nuôi dưỡng trắng da, xóa mờ các vết thâm nám hiệu quả gấp vài lần so với nước cốt. Mỗi lần sử dụng quả chanh, bạn đừng tiện tay vứt vỏ vì đây chính là “thuốc thần” giúp da trắng hồng rực rỡ. Hãy làm theo cách dưới đây để có được loại “mỹ phẩm trời cho” vừa hiệu quả bất ngờ lại vô cùng rẻ tiền.

vo chanh-1-blogtamsuvn

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1-2 cái vỏ chanh.

- Sữa chua không đường.

Cách làm:

- Vỏ chanh rửa sạch để ráo nước rồi xay nhuyễn.

- Trộn vỏ chanh và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp sệt.

- Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn đồng thời lỗ chân lông giãn nở để hấp thụ dưỡng chất tốt.

- Đắp hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi thư giãn thêm 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

- Cho viên đá vào chiếc khăn xô rồi thoa lên mặt, massage vài vòng rồi kết thúc quá trình bằng việc thoa 1 lớp toner để cân bằng da.

Thực hiện công thức này 2-3 lần mỗi tuần, tình trạng da được cải thiện rõ rệt.

vo chanh-2-blogtamsuvn

 

Công dụng:

Vỏ chanh nhiều vitamin B, C và chất xơ có khả năng loại bỏ tế bào chết, mụn đầu đen tự nhiên và ngăn ngừa mụn mủ, mụn bọc mang đến làn da tươi sáng và vẻ ngoài rạng rỡ. Khi kết hợp vỏ chanh và sữa chua sẽ cung cấp dưỡng chất để giúp da mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.

Chú ý nhỏ:

Ngoài làm trắng da, bạn còn có thể xay nhuyễn vỏ chanh khô rồi trộn với chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải lấy hỗn hợp vỏ chanh thay thế kem đánh răng để chải, sau 1-2 lần sử dụng các vết ố vàng và mảng bám đều biến mất trả lại hàm răng trắng sáng.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT