Da tóc tôi đã biến hóa ngoạn mục kể từ ngày dùng loại “thần dược” này

Làm đẹp 12/03/2017 02:00

Tôi đã không tin đến khi dùng thử và cảm nhận điều kì diệu.

Dù sở hữu mái tóc và làn da chỉ ở mức độ tạm chấp nhận nhưng tôi hoàn toàn không phải người khó tính trong việc lựa chọn những món đồ làm đẹp liên quan đến chúng như dầu gội, dầu xả hay sữa rửa mặt. Thế nhưng, gần đây, các cô bạn xung quanh tôi đang phát điên lên vì một loại chất lỏng mang tên dầu argan, suốt ngày bàn tán đến nỗi tôi nghe thôi cũng thuộc làu làu công dụng của nó.

Da tóc tôi đã biến hóa ngoạn mục kể từ ngày dùng loại “thần dược” này - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Dầu argan có xuất xứ từ Ma rốc từ hạt của quả cây argan. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh dầu ăn argan có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu. Sử dụng dầu argan mỗi ngày sẽ phòng ngừa được một số bệnh như ung thư, bệnh tim mạch và béo phì. Chưa hết, dầu argan còn được xem là “thần dược” làm đẹp từ thiên nhiên đem lại nhiều tác dụng bất ngờ trong việc làm đẹp da, tóc của người phụ nữ.

Để thỏa mãn sự tò mò của mình, tôi quyết định dùng thử dầu argan hữu cơ và kết quả nhận được thực sự vô cùng bất ngờ. Sau thời gian dài sử dụng, tôi đã trở thành chuyên gia về dầu argan và không thể chờ lâu hơn để chia sẻ với các bạn về loại “thần dược” tuyệt vời này.

Đầu tiên khi quyết định mua sử dụng dầu argan, nên tìm hiểu kĩ xuất xứ bởi một số loại vẫn ghi 100% tự nhiên nhưng lại chứa những thành phần có nguy cơ gây hại cho da và tóc của chúng ta. Lời khuyên của tôi là hãy mua những loại ghi trên bao bì rằng dầu organ chiếm tỉ lệ cao nhất trong thành phần sản phẩm.

Tôi đã nói hơi quá về mái tóc của mình ở phía trên. Thực tế, nó là thảm họa từ thói quen chải đầu bất chấp, không gỡ từng nút rối nhỏ và cứ chải từ trên xuống mà thôi. Đã thế, dạo gần đây tôi còn xả tóc nhiều hơn mức quy định làm tóc bị khô và xơ cứng. Và các bạn có tin được không? Chỉ sau thời gian ngắn bôi dầu organ lên tóc sau khi tắm, mái tóc tôi giờ đây không chỉ đầy đủ độ ẩm mà còn không bị yếu, dễ gãy rụng nữa.

Chưa hết đâu, tôi còn thường xuyên chải đầu khi tóc còn ướt và kết quả là phải dùng thuốc chống rối để giúp đầu tóc mình trông ổn hơn mỗi khi bước chân ra đường. Tôi cẩn thận đến mức tìm hiểu các thành phần hóa học bên trong chai xịt nhưng cuối cùng lại nhận ra, mái tóc của mình đang cần nhất không gì khác ngoài dầu argan. Bôi dầu argan hữu cơ lên tóc sau khi tắm làm tóc mềm mượt hơn rất nhiều và lại còn tiết kiệm thời gian cho quá trình chải tóc.

Da tóc tôi đã biến hóa ngoạn mục kể từ ngày dùng loại “thần dược” này - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Tóm lại, dầu argan sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho mái tóc của bạn, phục hồi tóc hư tổn và tạo nếp. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ khắc phục những nỗi ám ảnh chỉ chị em phụ nữ như rụng tóc, gàu, tóc gãy… Đối với những người thường xuyên nhuộm tóc thì dầu argan giúp tóc nhuộm lên màu chuẩn và bền màu hơn.

Tôi chẳng biết da mình thuộc loại da nào nhưng gương mặt tôi lại rất hay nổi mụn. Khó chịu nhất là khi chỉ còn vài ngày đến buổi phỏng vấn, “đèn pin” cứ thế mà chi chít trên mặt. Sản phẩm chăm sóc da thì chỉ càng làm da tôi thêm khô, thậm chí bong tróc rất đáng sợ. Theo nhiều lời khuyên nhận được, tôi quyết định dùng thử dầu argan vào mỗi buổi sáng sau khi tắm. Tin tôi đi, chỉ cần chăm chỉ dùng vài ngày, tất cả các thể loại mụn sẽ lập tức biến mất, chỉ để lại cho bạn làn da mịn màng, không tì vết.

Nếu bạn thắc mắc vì sao thì dầu argan chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào. Chiếm tỉ lệ cao nhất trong dầu argan là vitamin E cân bằng lượng dầu, duy trì độ ẩm nhất định cho da và chống viêm da do mụn gây ra. Ngoài ra, một số axit tự nhiên tồn tại trong dầu argan ngăn chặn tế bào da chết quá nhiều và kiểm soát bã nhờn không gây mụn. Chỉ nghe sơ về công dụng của chúng thôi tôi chắc các bạn cũng muốn dùng thử ngay lập tức phải không nào? Sau dầu dừa thì dầu argan hẳn là loại dầu mà chị em nào cũng nên có một chai trong nhà đấy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.