Da căng mướt, trắng hồng chỉ sau vài lần áp dụng bí quyết đơn giản này

Làm đẹp 03/03/2017 11:08

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một thành phần làm đẹp da tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Không những vậy sữa tươi còn dễ kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên những hỗn hợp dưỡng da cực kì tốt đấy nàng.

1. Dùng làm sữa rửa mặt

bestie-sua-tuoi-duong-da

Bạn chỉ cần lấy ½ cốc sữa tươi, vắt vào 7-10 giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều và dùng hỗn hợp này thoa đều, massage lên da mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Nếu bạn muốn sớm có làn da sáng mịn, hãy chăm chỉ thực hiện 3-4 lần/tuần một cách đều đặn. Da bạn sẽ mịn màng và căng mướt đấy.

2. Tẩy tế bào chết

Nguyên liệu:

- 1 chén muối tinh

- 1 thìa cafe dầu dừa

- 1 thìa cafe sữa tươi

bestie-sua-tuoi-duong-da

Cách làm:

Bạn trộn đều các nguyên liệu này với nhau, dùng tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da để tẩy tế bào chết và massage theo vòng tròn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó tiếp tục thoa thêm một lớp sữa tươi lên vùng da vừa tẩy để xoa dịu làn da, giúp da hấp thu dưỡng chất có trong sữa tốt hơn. Muối làm sạch và loại bỏ các tế bào chết, còn sữa lại dưỡng da, dầu dừa cung cấp độ ẩm, quả là một hỗn hợp tẩy tế bào chết và dưỡng da tuyệt vời.

3. Mặt nạ trắng da từ sữa tươi

Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm sữa tươi, lau đều lên mặt. Làm như vậy liên tiếp 3 lần cho đến khi mặt thấm đều sữa. Lúc này, hãy massage thật nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên khuôn mặt để những dưỡng chất trong sữa tươi có thể thấm sâu vào da, dưỡng trắng da. Sau đó để sữa tự khô sau 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bật mí là nàng nên dùng sữa tươi đã ướp lạnh để thư giãn và giúp se lỗ chân lông nhé.

4. Mặt nạ sữa tươi và khoai tây

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây luộc chín

- 2 muỗng canh sữa tươi không đường

bestie-sua-tuoi-duong-da

Cách làm:

Bạn nghiền nhỏ củ khoai tây đã được luộc chín vào một bát con cho đến khi thật nhuyễn. Thêm vào 2 muỗng sữa tươi không đường để tạo hỗn hợp sền sệt. Hoặc bạn có thể bỏ sữa tươi và khoai tây vào máy xay sinh tố để xay thành hỗn hợp mịn và mướt hơn.

Đắp mặt nạ trên lên da, thư giãn trong vòng 20 phút cho hỗn hợp khô lại, sau đó rửa sạch mặt với nước. Loại mặt nạ này chứa rất nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da tự nhiên. Nhưng nàng chú ý tránh nắng nhé, vì 2 thành phần này tuy giúp trắng da nhưng nếu không cẩn thận sẽ làm da bắt nắng hơn đấy.

5. Mặt nạ làm trắng da từ sữa tươi và mật ong

Sự kết hợp độc đáo này mang lại tác dụng tuyệt vời bởi mật ong chứa nhiều vitamin C, A, E và các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu. Các acid amin có trong mật ong giúp làn da bạn duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da đã và đang bị lão hóa. Hàm lượng chất chống ôxy hóa phong phú còn giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi cho da, giúp trẻ hóa làn da.

Chuẩn bị:

- 50ml sữa tươi không đường

- 1 thìa mật ong

bestie-sua-tuoi-duong-da

Cách làm:

Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên mặt, chờ trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch và cảm nhận làn da căng mịn, mọng nước của mình nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT