11 bí quyết làm đẹp "thần kì" từ mật ong nàng nào cũng nên biết

Làm đẹp 21/02/2017 10:16

Mật ong - sản phẩm “ngọt ngào” như chính tên gọi của nó vậy. Không những được sử dụng để nấu ăn, làm những vị thuốc chữa bệnh mà mật ong còn có rất nhiều công hiệu trong việc làm đẹp tại nhà một cách hiệu quả và ít tốn kém.

1. Rửa mặt với mật ong

Mật ong là chất chống oxy hóa có tính tẩy rửa cao, trong mật ong chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, những khoáng chất này sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn cho da. Đồng thời, các dưỡng chất tốt có trong mật ong như các vitamin B1, B2, B3, B5 giúp cho làn da của bạn trở lên mịn màng, giảm thiểu khô ráp. Đối với da dầu, mật ong loại bỏ lượng dầu thừa trên da, trả lại vẻ tươi tắn, hồng hào vốn có của làn da.

Bestie-mat-ong-rua-mat

Trước tiên bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng một lượng mật ong vừa đủ massage khắp mặt từ 5-7 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm. Phương pháp này có thể sử dụng hàng ngày, giúp da bạn sạch, kháng khuẩn, trị mụn, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

2. Mật ong và hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa cho da, mang tới một làn da sáng, mịn và căng trẻ. Hỗn hợp này giúp da mềm mại, kháng khuẩn và làm sạch da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng mật ong tinh khiết và 2 muỗng bơ, sau đó trộn thêm 1/2 chén hạnh nhân luộc đã nghiền nát. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 10-15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Massage mặt một cách nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình thay đổi hẳn. 

bestie-mat-ong-hanh-nhan

3. Mật ong và yến mạch

Trộn 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 2 muỗng bột yến mạch đã nấu chín rồi đắp mặt nạ này trong vòng 10-15 phút, sau đó lau khô mặt bằng khăn ấm. Hỗn hợp này sẽ cung cấp độ ẩm, cung cấp nước, giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ ngay sau vài lần sử dụng.

Bestie-cong-dung-cua-mat-ong

4. Mật ong và chanh

Đây là phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả. Chanh có tác dụng tẩy da chết, trong khi đó mật ong lại giúp dưỡng ẩm và dịu da. Pha hỗn hợp theo công thức như sau: 2 muỗng đường, nửa quả chanh, 1 muỗng mật ong rồi dùng hỗn hợp này massage mặt theo vòng tròn, thư giãn trong 15 phút, cuối cùng là rửa mặt với nước ấm. Vitamin C từ chanh sẽ giúp tẩy đi lớp bụi bẩn, da chết, tái tạo da mới, mật ong giúp da sáng mịn, trắng hồng.

bestie-mat-ong-chanh

 

5. Mật ong và giấm

Nếu da bạn khô ráp, thiếu độ ẩm thì hãy sử dụng loại mặt nạ này. Pha 1-2 muỗng mật ong cùng với giấm vào nước, bạn ước lượng sao cho lượng nước vừa đủ dùng trong ngày, rồi dùng hỗn hợp đắp lên mặt từ 10-15 phút. Mỗi ngày đắp từ 2-3 lần sẽ giúp làn da khô trở nên mịn và đàn hồi hơn sau một thời gian ngắn.

6. Mật ong và trứng gà

Bạn hãy đánh tan trứng gà cùng với 100gr mật ong rồi cho thêm ít dầu oliu vào trộn cùng. Tiếp theo là cho vào 2-3 giọt nước hoa hồng rồi bỏ vào hũ kín đậy lại. Sử dụng để đắp lên mặt, nhất là xung quanh mắt, mũi trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, massage mặt lại 2-3 phút cho dưỡng chất thấm đều. Mỗi tháng chỉ nên đắp hỗn hợp này 2 lần để làn da tươi trẻ, trắng mịn hồng hào và giữ được vẻ đẹp của tuổi xuân.

bestie-mat-ong-lam-dep

7. Mật ong và táo

Với sự kết hợp này, bạn chỉ cần xay nhuyễn táo rồi cho thêm sữa tươi và mật ong thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 10-15 phút, rồi rửa sạch với nước ấm. Đắp mặt nạ này 2 lần/tuần, trong thời gian ngắn sẽ giúp da bạn hấp thụ được các chất dinh dưỡng và căng mịn hơn. 

bestie-mat-ong-lam-dep

8. Mật ong và bơ

Đây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất tuyệt vời. Trộn 2 muỗng mật ong và 2 muỗng quả bơ đã nghiền nát, sau đó trộn thêm lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt trong 30 phút. Loại mặt nạ này cũng giúp da bạn phục hồi và trắng sáng hơn.

9. Mật ong và chuối

Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn, tiếp tục để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm. Những người có da nhạy cảm thì nên sử dụng loại mặt nạ này, vì nó rất an toàn, không gây dị ứng và cung cấp độ ẩm cho da rất tốt. 

bestie-mat-ong-lam-dep

 

10. Mật ong và sữa tươi

Để có được hỗn hợp này, bạn cần một muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ, bạn có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lạnh cho thật sạch. Công thức này giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da khô, xỉn màu. 

bestie-mat-ong-lam-dep

11. Mật ong và nước đào nguyên chất

Nghe hơi lạ nhưng hỗn hợp này dưỡng da rất siêu đấy nhé. Dùng đào ép lấy nước sau đó trộn với mật ong cùng một ít bột mì thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt tầm 10-15 phút, sau đó rửa mặt thật sạch. Phương pháp này thích hợp cho những bạn gái da dầu, da nhờn có hiệu quả rất tốt đấy!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT