Đan Lê không muốn kiểm soát kể cả khi nghi ngờ chồng có bồ do vắng nhà lâu ngày

Hậu trường 18/01/2018 06:38

Đan Lê cho rằng, cứ mỗi lần chồng vắng nhà lâu ngày mình lại nghĩ chồng sẽ có chuyện nọ chuyện kia bên ngoài mà thực tế không có việc đó thì lại càng làm cho mình đau đầu hơn và không khí gia đình sẽ căng thẳng hơn. Còn nếu nghĩ mà việc đó có xảy ra thì bản thân cũng không thể ngăn cản lại được.

MC, diễn viên Đan Lê kết hôn với đạo diễn Khải Anh vào đầu năm 2011. Tính đến nay, cả hai đã sống chung với nhau được 7 năm và đã hai cậu con trai vô cùng đáng yêu.

Là khách mời trong chương trình "Bốn mùa yêu thương" với chủ đề "Vợ chồng sống xa nhau", Đan Lê đã có nhiều chia sẻ chân thành xung quanh câu chuyện của chính vợ chồng cô - một trong những cặp đôi thường xuyên phải sống xa nhau.

Đan Lê không muốn kiểm soát kể cả khi nghi ngờ chồng có bồ do vắng nhà lâu ngày - Ảnh 1
Đan Lê trong "Bốn mùa yêu thương".

Đan Lê cho biết, trung bình mỗi năm ông xã của cô tức đạo diễn Khải Anh sẽ làm một bộ phim, mà mỗi phim ngắn nhất cũng quay mất khoảng 3 tháng, dài nhất là khoảng 6 tháng. Bộ phim hiện tại mà đạo diễn Khải Anh đang thực hiện ở Nga đã khiến anh hơn 3 tháng vắng mặt ở nhà.

Tất nhiên vì hoạt động trong môi trường nghệ thuật nên cũng có lúc Đan Lê phải xà nhà còn ông xã ở nhà chăm các con. Và những lần xa nhà như thế, khi trở về mọi thứ vẫn không có nhiều biến động.

“Cùng làm truyền hình nên hai người đều bận rộn như nhau và thời gian đều bất ổn giống nhau. Chính vì thế lúc nào tôi cũng phải nhờ sự hỗ trợ khác để lúc nào trong nhà cũng có người cho mình yên tâm công tác”, Đan Lê nói.

Theo nữ diễn viên “Người phán xử” thì dù xa nhau thường xuyên nhưng vợ chồng cô luôn đặt lòng tin vào nhau vì vợ chồng tin nhau chẳng đi đâu mà thiệt. Còn nếu vì hoàn cảnh xô đẩy mà có vấn đề gì đó ở tự bản thân mỗi người thì đó là điều không thể tránh khỏi.

“Nếu không tin nhau thì hàng ngày phải gọi điện kiểm soát kiểm tra nhau. Phải yêu cầu chồng bật điện thoại 24/24 để vợ theo dõi chồng làm những gì, nói chuyện với những ai… Tôi nghĩ, nếu mà làm như thế chắc không còn là cuộc sống nữa”, Đan Lê bày tỏ.

Đan Lê cho rằng, cứ mỗi lần chồng vắng nhà lâu ngày mình lại nghĩ chồng sẽ có chuyện nọ chuyện kia bên ngoài mà thực tế không có việc đó thì lại càng làm cho mình đau đầu hơn và không khí gia đình sẽ căng thẳng hơn. Còn nếu nghĩ mà việc đó có xảy ra thì bản thân cũng không thể ngăn cản lại được.

Đan Lê không muốn kiểm soát kể cả khi nghi ngờ chồng có bồ do vắng nhà lâu ngày - Ảnh 2
Gia đình hạnh phúc của Đan Lê và Khải Anh.

“Anh ấy xa nhà nhưng mang cảm giác vợ mình không tin mình thì anh ấy cũng sẽ căng thẳng. Các con sống trong gia đình mà mẹ là nhân tố chủ đạo giúp cả gia đình êm ấm mà người mẹ ấy luôn sống trong các giác nghi ngại thì những đứa con đó cũng không thể hạnh phúc được. Tôi nghĩ rằng, những đứa trẻ sống trong gia đình hạnh phúc thì sự tự tin của chúng sẽ cao hơn rất nhiều”.

Đan Lê kể, những lúc đến giờ cơm, nếu chồng cô đang phải ở trường quay thì cô sẽ gọi điện cho chồng rồi bật loa ngoài để phát hai bên nghe được tiếng của nhau. Có thể, khi bật điện thoại lên rồi mỗi người vẫn bận bịu với việc riêng của mình nhưng sẽ cảm nhận được sự gần gũi của nhau.

“Ngày xưa khi còn yêu nhau, khi mình không có cảm giác tin tưởng lắm vào tình yêu đấy lắm thì sẽ phát sinh cảm giác muốn kiểm soát. Nếu gọi điện cho “đối phương” mà ở đầu giây bên kia đang ở trong một không gian yên ắng hoặc người ta nói “Anh đang bận, lát anh gọi lại” thì mình sẽ nông nóng muốn biết người ta đang bạn gì mà lại không nói chuyện được với mình. Và càng như thế mình lại càng muốn kéo dài cuộc gọi ra để nghe, để kiểm soát xem “đối phương” đang làm gì. Đến bây giờ thì tôi lại không còn cảm giác đó nữa.

Cái này là do suy nghĩ thay đổi và bản thân đối phương cũng tạo được cho mình niềm tin. Cuộc sống tình cảm, hôn nhân, gia đình… là sự tự nguyện từ hai phía. Nếu mình trân trọng cuộc hôn nhân, trân trọng tình cảm đó… tự khắc cả hai người sẽ phải biết gìn giữ.

Dần dần mình đặt nhẹ những nghi ngờ và ý muốn kiểm soát sang một bên rồi nhìn nó theo cách khác. Tức là thay vì cố gắng kiểm soát nhau thì cả hai cùng ra sức vun đắp cho hạnh phúc của mái ấm nhỏ”, Đan Lê chia sẻ.

Đan Lê không muốn kiểm soát kể cả khi nghi ngờ chồng có bồ do vắng nhà lâu ngày - Ảnh 3
Đan Lê ngày càng xinh đẹp dù đã là bà mẹ hai con.

Đan Lê thừa nhận, ở một góc độ nào đó, cô đang là trụ cột của gia đình. Và việc chồng mình vì lí do nào đó mà không có nhiều cơ hội chăm sóc các con thì đó là thiệt thòi của chồng. Và cô chia sẻ cũng như cảm thông với chồng về điều đó.

“Tôi nghĩ 'mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh'. Điều quan trọng là chúng ta yêu thương nhau và làm thế nào để mình luôn nhìn về nhau một cách tích cực trong cuộc sống hàng ngày”, Đan Lê nói thêm.

Nữ diễn viên kiêm MC này cho rằng, việc xa nhau thường xuyên cũng khiến cho việc êm ấm - an toàn của hôn nhân không biết sẽ kéo dài được bao nhiêu lâu. Nhưng khi mình hiểu được bản chất của vấn đề là việc xa nhau như thế để làm cái gì và vì sao lại phải xa nhau thường xuyên như vậy thì mỗi người sẽ có cách để cân bằng.

“Trước đây, tôi có quen một vài người thấy vợ chồng họ ở xa nhau hàng vài năm trời mỗi người một nước, tôi cảm thấy rất khâm phục họ. Mình không thể hiểu tại sao họ làm như vậy được. Cũng có trường hợp họ không yêu nhau nữa, không sống được với nhau nữa vì không thể sống mãi cảnh chờ đợi.

Cũng có người cảm thấy hài lòng với điều đó vì dù xa nhau nhưng họ vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu một trong hai người lệch nhịp đó đi thì chuyện “tan đàn xẻ nghé” có thể xảy ra. Và giải pháp tuỳ thuộc vào hoàn cảnh của từng gia đình”, Đan Lê bày tỏ quan điểm.

Hơn 6 năm chung sống, Đan Lê bất ngờ hé lộ cuộc sống hôn nhân qua câu chuyện lời hứa của chồng

Qua nhiều truân chuyên lận đận, Đan Lê đã có những chia sẻ đầy triết lý về lời hứa của đàn ông khiến các bà vợ gật gù tâm đắc.

TIN MỚI NHẤT