Vợ chồng có nên làm 'chuyện ấy' đêm giao thừa?

Tâm sự gia đình 19/01/2017 20:43

Vợ chồng có nên làm 'chuyện ấy' đêm giao thừa?

Lòng người rộn ràng, không khí vui tươi, lại thêm chút "thiêng liêng" và thời khắc đất trời chuyển giao là thời điểm lý tưởng để những cặp vợ chồng chọn để "xông giường" làm chuyện ấy. Thế nhưng, theo quan niệm xưa, đây lại là một ngày đại kỵ.

Họ cho rằng ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều không may mắn, thậm chí là đại hạn. Cũng gần tương tự như đầu năm tuyệt đối không giết mổ, sát hại.

Theo quan niệm của nhiều người, ngày rằm, mùng 1 và đặc biệt là những ngày Tết cổ truyền là thời gian cấm chuyện chăn gối vợ chồng. Theo đó, Tết là quãng thời gian thiêng liêng, là lúc tổ tiên, ông bà về nhà đoàn tụ với con cháu. Chính vì thế, trong nhà có người làm “chuyện ấy” sẽ khiến cả không gian thành kính bị uế tạp, là bất kính với “người trên”. Đặc biệt, những người theo đạo Phật thường lên chùa thắp hương những ngày này lại càng khắt khe hơn. Theo thời gian, tư tưởng ấy đã ăn sâu vào nếp nghĩ, vào hành động của nhiều người.

Vợ chồng có nên làm 'chuyện ấy' đêm giao thừa? - Ảnh 1

Trả lời phỏng vấn trên báo Người Đưa Tin, PGS. TS Phạm Thúc Hạnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương cho rằng: “ Nguyên nhân khiến nhiều người phương Đông đặt quan niệm đại kỵ giao hợp vào đêm giao thừa là do tàn dư của chế độ phong kiến tồn tại qua rất nhiều thế hệ. Qua hàng ngàn năm, người ta quan niệm, những ngày trọng đại nên rời xa dục vọng của bản thân, đặc biệt là nam giới không nên dính vào đàn bà để tránh đen đủi”.

Tuy nhiên, ngày nay quan niệm cũng ngày một thay đổi. Nhiều cặp vợ chồng cho rằng, quan hệ vào ngày nào không quan trọng, miễn sao hai người cảm thấy vui vẻ, hòa hợp. Chưa kể, thực tế, đêm ân ái đầu năm cũng là cơ hội để các cặp đôi làm mới mình, cải thiện sự nhàm chán, đơn điệu trong quan hệ tình dục, nhất là những cặp vợ chồng kết hôn nhiều năm.

Quan hệ vào ngày đầu năm, cần đặc biệt chú ý một số điểm sau. Vào dịp Tết, hầu hết mọi người đều ăn, uống rượu, hút thuốc lá, thức khuya nhiều hơn thường ngày và đó là cơ hội ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Rượu có hại cho gan, cho hệ tim mạch và cả tình dục.

Vợ chồng có nên làm 'chuyện ấy' đêm giao thừa? - Ảnh 2

Hút thuốc lá nhiều làm cho nam giới mất dần khả năng cương dương và cả số lượng tinh trùng. Phụ nữ có thai chỉ ngửi khói thuốc lá cũng có hại cho thai và nếu uống rượu thì dễ bị hội chứng thai nhiễm độc rượu với những di chứng cho thai. Vậy tốt nhất là hãy duy trì nếp sống chừng mực cả trong mấy ngày Tết.

Đặc biệt, vào thời khắc canh năm là quãng thời gian trước bình minh. Nếu “yêu” vào lúc này, hai bên sẽ không được nghỉ ngơi và sẽ làm cho cơ thể mất đi cân bằng, giảm sức đề kháng.

Tuyệt đối nên tránh quan hệ khi trong người có rượu bia, chất kích thích. Bởi khi trong người có hơi men mà làm chuyện đó rất dễ dẫn đến đột quỵ

Không làm chuyện đó khi ăn quá no, vì khi ăn no quá, đường ruột và dạ dày bị xung huyết, lượng máu cần cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Lúc này “quan hệ” sẽ là sai lầm.

 Cần có chế độ ăn uống hợp lý trong ngày Tết để vợ chồng có những cuộc “giao ban” vui vẻ, mãn nguyện.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT