Tôi thà ế còn hơn lấy người đàn ông kinh khủng đó làm chồng

Tâm sự gia đình 12/03/2017 12:51

Chẳng hiểu sao mẹ tôi và bạn bè của bà có thể nghĩ người như thế này sẽ phù hợp với tôi???

Tôi năm nay đã gần 30 tuổi và đang là gái ế. Bố mẹ tôi xem tôi cứ như bom nổ chậm, lúc nào cũng hối thúc chuyện chồng con. Vì làm kinh doanh nên quan niệm của tôi rất thoáng. Tôi nghĩ thời đại bây giờ, có chồng phải ra tấm chồng, nếu không thì thà sống như hiện tại mà thấy thoải mái cũng chả sao. Cứ thế tôi chẳng mảy may để ý ai trong số những người bố mẹ bắt ép mình đi coi mắt.

Cho đến khi gặp Hoàng (cũng qua bạn bè mẹ tôi mai mối, mà theo mẹ tôi thì là người phù hợp với tôi nhất) thì tôi mới cảm thấy có chút cảm tình. Hoàng lớn hơn tôi 5 tuổi, đã có nhà cửa ổn định, việc làm cũng tốt, lương cao. Ngoại hình anh nhìn chẳng ai biết đã 34 tuổi vì rất trẻ. Cộng với cách ăn mặc trẻ trung, sành điệu nên nhìn Hoàng càng điển trai hơn.

Gặp nhau lần đầu tôi đã bị thu hút bởi cách nói chuyện dí dỏm, dễ gần của anh. Hoàng cũng tâm sự anh đang bị bố mẹ giục cưới để còn lo chuyện con cái. Đồng cảnh ngộ nên chúng tôi dễ cảm thông cho nhau.

Tôi thà ế còn hơn lấy người đàn ông kinh khủng đó làm chồng - Ảnh 1.
Gặp nhau lần đầu tôi đã bị thu hút bởi cách nói chuyện dí dỏm, dễ gần của anh. (Ảnh minh họa)

Quen nhau được 3 tháng thì Hoàng ngỏ lời muốn kết hôn. Tôi cũng muốn gật đầu đồng ý nhưng lại phân vân một người tốt như anh tại sao đến bây giờ vẫn "ế"? Lấy lí do tìm hiểu thêm, tôi kéo dài thời gian để xem thử Hoàng là người như thế nào? Có đáng tin cậy để tôi giao phó cả đời hay không?

Tôi chủ động mời anh đi chơi nhiều hơn để tìm hiểu. Và càng ngày tôi càng hiểu lý do anh vẫn ế vợ tới bây giờ. Đàn ông con trai mà cách ứng xử cứ như đàn bà trẻ con.

Thông thường đi chơi chung Hoàng chỉ đưa tôi đến mấy quán ăn nhỏ bên đường. Lý do anh đưa ra là mấy quán ăn này vừa ngon, chủ quán lại thân thiện. Nhưng điều tôi nghĩ là vì anh sợ tốn tiền. Để kiểm chứng, tôi một hai đòi đi nhà hàng sang trọng. Mặt anh có chút bất ngờ, bối rối nhưng cũng chiều theo ý tôi. Tới nơi, tôi gọi những món đắt tiền rồi chú ý thái độ Hoàng. Mặt anh có chút biến sắc. Đến khi tính tiền, nhìn hóa đơn 3 triệu đồng/một bữa ăn, mặt anh nhăn lại như khỉ ăn ớt, mặc dù số tiền này với anh chẳng đáng gì. Một điểm trừ to tướng.

Tôi thà ế còn hơn lấy người đàn ông kinh khủng đó làm chồng - Ảnh 2.
Tôi thà làm gái ế dài, thà kiếm con nuôi còn hơn lấy người đàn ông này làm chồng. (Ảnh minh họa)

Tuần trước là sinh nhật tôi. Anh hẹn tôi đi chơi và tặng tôi một bó hoa lớn với một cái đồng hồ mạ vàng. Để thử anh, tôi lấy lí do sinh nhật để đòi anh dẫn đi shopping. Vào cửa hàng quần áo, tôi cố tình lựa chọn thật lâu để xem anh có nhẫn nại không? Mới hơn 1 tiếng đồng hồ mà anh đã hối thúc liên tục, rồi nhăn nhó khi đợi tôi. Lúc ra tính tiền anh cũng lơ đi chỗ khác để tôi tự trả. Điểm trừ thứ hai.

Và mới tối hôm nay, tôi quyết định tiễn anh lên đường. Cách ứng xử của anh thật khiến tôi xấu hổ. Đi dạo một lúc thì chúng tôi ghé vào một quán cà phê uống nước. Đang ngồi thì có một cô bé bán vé số, hoa hồng đến mời. Tôi cố ý ngồi im để xem anh làm gì? Và hành động của anh khiến tôi sửng sờ, thất vọng, xấu hổ.

Ban đầu anh ra hiệu không mua. Sau đó con bé vẫn cố nài nỉ anh mua một bông tặng chị. Ngay lập tức, anh túm lấy áo con bé rồi bảo nó cút. Sau đó còn quay sang nói phải làm như thế mấy đứa nó mới không lẽo đẽo theo đuôi. Tôi cố uống miếng nước cam mà thấy nước nhạt nhẽo. Suốt cả buổi tối đó, tôi không mở miệng nói chuyện lấy nửa lời nữa. Và hiện giờ, anh chàng đang gọi điện, nhắn tin thanh minh với tôi sau khi tôi nhắn tin chia tay. Tôi thà làm gái ế dài, thà kiếm con nuôi còn hơn lấy loại đàn ông này làm chồng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT