Thấy vợ kêu già nua, xấu xí, người chồng đã nói một câu...

Tâm sự gia đình 14/01/2017 23:47

Đây là một câu hỏi không của riêng bất kỳ người vợ nào. Nó dường như là một nỗi niềm thầm kín mà không biết chia sẻ cùng ai.

Sau khi mất đi nhan sắc, liệu sự ân cần, dịu dàng của người vợ có níu kéo được cuộc hôn nhân của họ hay không?

Một ngày nọ, tôi thấy mình tự nhiên bị một căn bệnh lạ, cứ sau một đêm ngủ dậy là trên mặt mình lại xuất hiện rất nhiều nếp nhăn, vết chân chim nổi nhiều trên khuôn mặt được cho là khá căng mịn của phụ nữ tuổi 30. Chỉ sau một tháng mà tóc tôi rụng rất nhiều, từ lúc chỉ lốm đốm vài sợi bạc mà bây giờ nhìn rõ đầu hai thứ tóc, tĩnh mạch nổi rõ trên da, đặc biệt là trên bàn tay và cánh tay.

Tôi gấp rút tìm hiểu mọi nguồn thông tin, tìm đến mọi bệnh viện, phòng khám có uy tín để biết được nguyên nhân. Rồi lại tuyệt vọng đến tột cùng khi biết được căn bệnh của mình trong y học chưa tìm ra được phương pháp chữa. Các bác sĩ cho biết, bệnh của tôi là hội chứng già trước tuổi, một căn bệnh rất hiếm gặp. Tôi bỏ làm một ngày sau hôm đó, lang thang một mình quanh hồ Tây mà nước mắt cứ chảy ra không ngừng. Trong đầu cứ luẩn quẩn những ý nghĩ điên rồ rằng kiếp trước mình đã làm gì sai mà lại mắc phải căn bệnh oái oăm như vậy. Mình xấu xí già nua thì chồng mình có còn yêu mình như trước không? Mình không sống được lâu nữa, chồng mình sẽ lấy người khác, con mình rồi sẽ sống thế nào? Miên man những câu hỏi mà không có đáp án cứ hiện hữu trong đầu tôi, tôi hoàn toàn bế tắc trong tình cảnh này.

Chồng tôi thấy tôi không vui vẻ như trước cũng đã linh tính điều gì đó không ổn trong tôi, gạn hỏi nhưng tôi luôn tìm cách trốn tránh chưa muốn cho chồng biết sự thật bệnh tình của mình. Anh tưởng tôi suy nghĩ nhiều về công việc nên luôn động viên tôi, giục tôi nghỉ sớm để giữ gìn sức khỏe. Sang tuần anh có một chuyến công tác dài ngày nên rất lo lắng khi thấy tôi cứ âu sầu, lo nghĩ triền miên. Trước khi đi, anh không quên dặn dò tôi kỹ lưỡng việc phải bảo vệ sức khỏe của mình, tôi ậm ừ cho qua chuyện để anh yên tâm công tác.

Thấy vợ kêu già nua, xấu xí, người chồng đã nói một câu... - Ảnh 1
“Nếu ngày mai em biến thành bà lão già nua, xấu xí, anh có còn yêu em nữa không?” (Ảnh minh họa)

Trong thời gian ở nhà một mình, tôi luôn suy nghĩ tìm cách nào để nói với chồng tình hình bệnh tình của mình một cách nhẹ nhàng nhất. Trong tay đang cầm điện thoại, tôi dũng cảm nhắn hỏi chồng một câu hỏi thăm dò: “Nếu ngày mai em biến thành bà lão già nua, xấu xí, anh có còn yêu em nữa không?” và rất nhanh chóng nhận được tin nhắn trả lời: “Em xấu thế chứ xấu nữa thì vẫn là vợ của anh”.

Tự dưng trong tôi thấy nhẹ bẫng, nụ cười tủm tỉm xuất hiện trên khuôn mặt mà tôi không tài nào làm chủ được. Tôi vẫn biết, căn bệnh này là bẩm sinh, bệnh ngoài ý muốn nhưng vẫn cảm thấy có lỗi với chồng mình. Nghĩ đến thời điểm 3 năm sau mình phải ra đi mà lòng cứ quặn lại, nước mắt lại tuôn ra xối xả.

Đang khóc lóc thảm thiết, bỗng nhiên tôi nghe thấy bên tai có tiếng gọi. Giật mình mở mắt, hóa ra chồng tôi đang lay nhẹ và gọi tôi dậy. May quá, hóa ra đây chỉ là một giấc mơ. Tôi thở phào nhẹ nhõm và cười sung sướng quàng tay ôm chồng mình thật chặt, thầm cảm ơn rằng đó chỉ là một giấc mơ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT