Mẹ trót nấu một nồi cơm nhão và bát canh mặn, cha nói một câu khiến con trai suy nghĩ cả đời

Tâm sự gia đình 14/01/2017 23:48

Mỗi sự việc trong cuộc đời lại có cách nhìn nhận khác nhau, bởi mỗi người đánh giá lại đứng ở một vị trí riêng, vì thế chớ nên đánh giá người khác đúng hay sai.

Câu chuyện số 1: Nồi cơm và bát canh

Khi tôi còn nhỏ, mẹ là người chủ yếu nấu nướng, bếp núc cho cả gia đình. Một ngày gia đình trở về, mẹ tranh thủ nấu bữa tối cho cha con tôi. Bữa hôm đó, cơm quá nhão và canh quá mặn. Tôi ngước lên nhìn cha trong đầu thầm nghĩ: “Lần này chắc cha lại nổi trận lôi đình cho mà xem’’.

Nhưng tôi chỉ thấy cha ăn một cách ngon lành, cha cũng không quên nói những câu vui vẻ và hỏi thăm chuyện học hành của tôi. Tôi nhớ lúc đó mẹ đã xin lỗi cha tôi một cách đầy lo lắng. Và tôi cũng không quên những gì cha nói với mẹ: “Không sao đâu, em không biết là giờ anh đã đổi khẩu vị rồi à?”

Tối đó khi đi ngủ tôi thì thầm với cha: “Cha thích ăn mặn từ khi nào vậy ạ?” Cha xoa đầu tôi cười rồi nói: “Con trai à, mẹ con ở ngoài đã làm việc vất vả rồi, về đến nhà lại phải lo toan cáng đáng hết chuyện gia đình, mẹ con quả thật rất vất vả”. Ngưng một lúc rồi cha nói tiếp: “Cha ngày trước luôn làm mẹ con buồn, mỗi khi mẹ con nấu ăn không đúng khẩu vị của cha thì cha lại nổi nóng, chê bai, quát mắng. Những lần như vậy thấy mẹ con ngồi khóc, nghĩ lại cha mới thấy bản thân mình thật ích kỉ con à”.

Cảm ngộ: Người ta sinh ra ai cũng có những ưu nhược điểm của mình. Ngoài việc đánh giá cao ưu điểm, bạn cũng cần biết chấp nhận nhược điểm của họ nữa, hãy học cách cảm thông nhiều hơn. Cuộc sống sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Mẹ trót nấu một nồi cơm nhão và bát canh mặn, cha nói một câu khiến con trai suy nghĩ cả đời - Ảnh 1

Câu chuyện thứ hai: Cậu bé sửa xe

Có một cậu bé nọ học việc trong một tiệm sửa xe đạp. Một ngày, có người khách đem đến một chiếc xe đạp hư. Cậu không những sửa lại cho thật tốt, mà còn lau chùi cho chiếc xe cho sạch đẹp.

Những người học việc khác cười nhạo cậu bé dại dột, đã chẳng được thêm chút tiền công nào lại còn tốn sức.

Hai ngày sau, người khách trở lại, thấy chiếc xe đạp vừa tốt vừa đẹp như mới mua, liền đưa cậu bé về hãng của ông ta để làm việc với mức lương cao.

Cảm ngộ: Có những hành động không vụ lợi mang cái tâm trong sáng, đôi khi sẽ đem lại những điều may mắn trong cuộc sống.

Câu chuyện thứ ba: Hai chiếc ô tô

Trên một đoạn đường quê có chiếc xe ô tô cũ kĩ đậu ở ven đường. Một hôm chiếc ô tô từ thành phố chạy qua đó. Thấy chiếc ô tô cũ nằm buồn rười rượi, chiếc ô tô thành phố tò mò đến hỏi thăm: “Sao bác nằm đây buồn thế?”. Chiếc ô tô cũ kĩ buồn rầu đáp lại: “Tôi ngày nào cũng phải chở hàng hóa, khi nghỉ ngơi thì nằm ở cái chỗ đồng không mông quạnh này quanh năm ngày tháng”.

Mẹ trót nấu một nồi cơm nhão và bát canh mặn, cha nói một câu khiến con trai suy nghĩ cả đời - Ảnh 2

Chiếc ô tô thành phố mừng thầm trong bụng, nghĩ: “Ta ngày nào cũng phải chở khách ở cái thành phố không khí ngột ngạt đầy khói bụi, ngày nào cũng tắc đường, còi thì inh ỏi suốt ngày”. Thế là hai chiếc xe hoán đổi chỗ cho nhau. Sau một thời gian hai chiếc xe đều hư hỏng nặng rồi trở thành đồ phế thải. Một chiếc hỏng vì chở hàng quá sức, còn một chiếc thì hư hỏng nặng vì tai nạn.

Cảm ngộ: Mỗi người sinh ra đều có một số mệnh và sứ mệnh riêng, vì thế hãy trân trọng những điểm mạnh của bản thân và học cách hài lòng với nó.

Câu chuyện thứ tư: Con nhái bên vệ đường

Con nhái ở bên ruộng nói với con nhái ở bên vệ đường: “Anh ở đây quá nguy hiểm, dọn qua chỗ tôi mà ở”.

Con nhái ở bên đường trả lời: “Tôi quen rồi, dọn nhà làm chi cho vất vả”.

Mấy ngày sau nhái ở bên ruộng đi thăm nhái bên đường, nó đã bị xe cán chết, xác nằm bẹp dí.

Cảm ngộ: Hãy thực hiện theo những lời góp ý chân thành, đừng để tính lười biếng của bạn làm hại bản thân mình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT