Sao Việt ôn kỷ niệm về diễn viên 'Long ruồi' vừa qua đời

Giải trí 01/02/2017 00:12

Minh Luân từng bị Tiến Thành tát trên sân khấu rồi ra ngoài rối rít xin lỗi, Lan Phương rất thân với đàn em nên thường tâm sự những chuyện buồn vui trong nghề.

Nam diễn viên Vũ Trần Tiến Thành qua đời ở tuổi 33 vào sáng mùng 3 Tết âm lịch để lại nỗi xót xa cho đồng nghiệp. Diễn viên Uyên Thảo, Minh Luân và Lan Phương từng cộng tác với anh ở sân khấu kịch Hồng Vân đã kể lại những kỷ niệm vui buồn cùng Tiến Thành.

Từng uống rượu vì thất tình dù không nhậu nhẹt

Lan Phương đang công tác ở Nhật Bản và không hay biết đồng nghiệp qua đời. Khi nhận tin buồn từ phóng viên Zing.vn, cô không giấu vẻ hốt hoảng. Lan Phương cho biết cô và Tiến Thành đã quen biết nhiều năm nay.

Lần cuối 2 chị em gặp nhau, Tiến Thành đã gầy đi nhiều. Nhưng khi cô hỏi đến sức khỏe, nam diễn viên Long Ruồi lảng tránh. “Cậu ấy bảo mình có bệnh một chút, không ăn được. Hôm nay nghe tin em qua đời, thật bất ngờ và xót xa”, cô ngậm ngùi.

Sao Viet on ky niem ve dien vien 'Long ruoi' vua qua doi hinh anh 1
Vũ Trần Tiến Thành từng đóng chung với Thái Hòa trong Long Ruồi. Ảnh: Poly.

Minh Luân đang ở quê Đồng Tháp để ăn Tết cùng bố mẹ, vô tình lướt mạng bất ngờ hay tin Tiến Thành đã mất. “Ngày trước chúng tôi học chung trường, cùng khóa nhưng không nói chuyện nhiều. Sau này ra trường, hai đứa về công tác ở sân khấu kịch Hồng Vân và hợp tác trong nhiều vở diễn nên mới dần thân thiết”, anh kể.

Bạn trai Lan Ngọc tiết lộ thêm ngày xưa Tiến Thành yêu một người trong nghề. Nam diễn viên vắn số vốn không thích nhậu nhẹt nên trong các cuộc vui của giới nghệ sĩ, anh ít tham gia. “Vậy mà trong một lần thất tình, Thành rủ mọi người uống rượu làm ai cũng bất ngờ”, Minh Luân nói thêm.

Nữ diễn viên kịch Uyên Thảo cũng rất thân thiết với Tiến Thành. Chị thường mang đồ ăn cho đàn em những lúc tập luyện. Chị bảo trước Tết, hai chị em diễn chung vở Ma 3, sau đó nam diễn viên xấu số phải nhập viện để điều trị. Dù không quá bất ngờ khi hay tin Tiến Thành qua đời nhưng Uyên Thảo vẫn thấy đau xót cho một người trẻ như anh.

Đánh trên sân khấu, ra ngoài xin lỗi

Minh Luân kể anh diễn chung với Vũ Trần Tiến Thành trong 3 vở kịch: Đình cõi âm, Ma 3 và Xóm trọ 3D. Đặc biệt, trong vở Đình cõi âm có cảnh Tiến Thành tát Minh Luân nhiều lần. Sau khi vở diễn kết thúc, nam diễn viên Bụi đời chợ Lớn thường theo tài tử gốc miền Tây ra ngoài hỏi anh “có bị đau chỗ nào không, vì lúc nãy mạnh tay nên đánh thật”.

Uyên Thảo bảo những lúc Minh Luân kẹt show, Tiến Thành thường thay đồng nghiệp đóng cặp với chị. Nam diễn viên 33 tuổi thích đàn chị từ Trong nhà ngoài phố nên thường nhờ chị hướng dẫn cho các “mánh hài”.

Sao Viet on ky niem ve dien vien 'Long ruoi' vua qua doi hinh anh 2
Nam diễn viên quá cố từng đóng Siêu trộm, Bụi đời chợ Lớn, Long ruồi. Ảnh: Poly.

Uyên Thảo buồn bã kể lại: “Thành thường rủ tôi viết kịch bản và diễn chung với nhau để đưa lên YouTube. Nhưng tôi bận quá nên chị em chưa sắp xếp thời gian để hợp tác. Nếu biết em ấy ra đi sớm như vậy, tôi sẽ nhận lời ngay lúc đó”.

Uyên Thảo còn nói thêm Tiến Thành chỉ có “sống chết với nghề”. Anh dành hết đam mê cho diễn xuất, học hỏi thêm từ những người đi trước.

Lan Phương khen Vũ Trần Tiến Thành diễn rất có duyên, tính tình lại hiền lành, dễ thương nên lẽ ra còn tiến xa hơn nữa. Hai chị em hiếm khi gặp nhau vì đều có việc bên ngoài sân khấu.

"Nhưng mỗi lần gặp trong một suất diễn nào ở đó ở kịch Phú Nhuận, chúng tôi đều mừng rỡ ôm chầm lấy nhau. Thành có một vai phản diện rất hay trong vở Bỉ vỏ, ai cũng khen ngợi. Tôi rất thương em ấy vì vất vả với nghề”, cô nói.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT