Cô gái 9X kể việc dao kéo, giảm 20 kg để phục thù The Voice

Giải trí 21/02/2017 11:43

Thí sinh Thái Bảo Trâm tâm sự những lý do khiến cô quyết định dốc sức để giảm hơn 20 kg và trở lại The Voice để phục thù.

Trở lại The Voice 2017 để phục thù sau khi dừng chân tại mùa giải trước đó ở vòng Live show, Thái Bảo Trâm không chỉ ghi điểm bằng giọng hát nội lực, nhiều cảm xúc mà còn truyền cảm hứng bởi câu chuyện quyết tâm giảm hơn 20 kg để trở nên xinh đẹp hơn. 

Cô gái sinh năm 1993 chia sẻ những ngày tháng chịu đựng lời bình luận chê bai về ngoại hình đã chấm dứt khi giờ đây cô đã có thể tự tin nhìn vào gương và tự ngẫm: “Tôi xinh đẹp”. Đây cũng là cảm giác mà Bảo Trâm tìm kiếm từ lâu để có thể vững bước đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Co gai 9X ke viec dao keo, giam 20 kg de phuc thu The Voice hinh anh 1
Hình ảnh xinh đẹp, thon gọn của Thái Bảo Trâm khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nỗi ám ảnh vì thân hình quá khổ

Thái Bảo Trâm kể từ bé cô đã có thân hình tròn trịa, mũm mĩm. Ngần ấy thời gian, Bảo Trâm đã quen với những lời bình luận về ngoại hình, những câu nói như “mập quá”, “xấu quá” cũng dần trở nên quen thuộc đến mức không còn cảm thấy đau lòng.

Đến thời điểm tham gia The Voice mùa 3, cô có cân nặng khá khủng hơn 80 kg trong khi chiều cao chỉ dừng lại ở mức 1,6 m. Từng chạnh lòng khi nghe một thành viên cùng đội dành những lời nói xoáy cho mình, nhưng cô chọn cách im lặng. Khi đọc bình luận trên mạng, những nhận xét cay nghiệt cũng không buông tha cho cô gái trẻ chỉ vì một lý do duy nhất.

Những lần đi thử trang phục, trong khi bạn bè được diện bộ cánh đẹp mắt, cô lại không thể mặc vừa bộ nào. Cuối cùng, chọn giải pháp may đồ mới, nhưng Bảo Trâm tự nhận trông mình không khác gì những người phụ nữ trung niên, già cỗi và sồ sề.

Co gai 9X ke viec dao keo, giam 20 kg de phuc thu The Voice hinh anh 2
Cô gái sinh năm 1993 từng chịu nhiều bình luận ác ý, chê bai vì ngoại hình quá khổ. Ảnh: Nguyễn Thành. 

Không chỉ bị khán giả chê, Thái Bảo Trâm chia sẻ thêm cũng vì nhược điểm này mà nhiều vấn đề trong cuộc sống của cô bị ảnh hưởng từ công việc, bạn bè đến chuyện tình cảm.

Tuy nhiên, kể từ sau khi dừng chân tại The Voice 2015 vì lượt bình chọn khá thấp, cô nhận ra hình ảnh không bắt mắt của mình giữa dàn thí sinh trai xinh gái đẹp đã là một điểm trừ quá lớn của bản thân. Với quyết tâm và đam mê được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp thay vì mãi chôn chân ở các tụ điểm, phòng trà nhỏ, cô gái quê Tiền Giang đặt bản thân vào chế độ giảm cân khắc nghiệt, cắt giảm hoàn toàn tinh bột và liên tục đến phòng gym, có ngày tập đến 6 tiếng với quyết tâm thay đổi ngoại hình.

Trâm kể do ép bản thân thay đổi quá nhanh, có lúc cô bị choáng và mệt rồi ngất xỉu. Tuy nhiên, điều này không làm nản chí Bảo Trâm. Trong vòng một năm, nhờ nỗ lực thay đổi số phận, cô lập kỳ tích giảm hơn 20 kg. Ngoài ra, để có bề ngoài ưng ý hơn, cô còn nâng mũi và cắt mắt nhờ được tài trợ của một trung tâm làm đẹp.

Co gai 9X ke viec dao keo, giam 20 kg de phuc thu The Voice hinh anh 3
Học trò Đông Nhi tâm sự rất ám ảnh chuyện bị tăng cân trở lại. Ảnh: Nguyễn Thành. 

Hỏi Bảo Trâm thời điểm này đã thấy mình đẹp hay chưa, cô cười rồi thừa nhận đã hài lòng với vẻ ngoài này cũng như không có ý định chỉnh sửa thêm bất cứ điều gì, nếu được có thể giảm thêm 5 kg. Nói rồi cô lại trầm ngâm tâm sự mình ám ảnh việc sẽ bị tăng cân trở lại bởi có được ngày hôm nay không phải điều dễ dàng.

Nhắc đến nhận xét của huấn luyện viên Thu Minh và Noo Phước Thịnh rằng vẫn có những ca sĩ thành công sở hữu ngoại hình béo, Thái Bảo Trâm thẳng thắn tâm sự: “Các anh chị thật sự không thể cảm nhận được câu chuyện của tôi, cảm giác tự ti, nỗi tủi thân mà tôi đã trải qua được. Sau tất cả, tôi nhận ra muốn làm ca sĩ thì trước tiên phải có ngoại hình”.

Ngoài thay đổi ngoại hình, Thái Bảo Trâm kể cô còn tự đứng trước gương để tập cách nói chuyện vừa vặn, dễ nghe hơn trước.  

Cuộc sống vất vả từ bé

Thái Bảo Trâm kể cô sinh ra trong một gia đình không khá giả, ba mất sớm. Từ 17 tuổi, cô bắt đầu đi hát để kiếm thêm thu nhập chia sẻ gánh nặng cho mẹ. Nhớ lại quãng thời gian này, Bảo Trâm tâm sự cô gặp rất nhiều vất vả, có lúc không có show hát, thu nhập thiếu hụt đến mức trong tay chỉ có 20.000 đồng để dằn túi. Cũng vì lý do này mà trong đầu cô luôn đau đáu một khát vọng chính là kiếm tiền.

Cơ hội đến với Bảo Trâm đầu tiên khi tham gia The Voice 2015. Dừng chân ở top 12 nhưng sau đó sự nghiệp của cô không thật sự khởi sắc. Do kinh tế eo hẹp nên việc đầu tư cho bản thân cũng như ra sản phẩm chuyên nghiệp cũng trở nên quá sức.

Co gai 9X ke viec dao keo, giam 20 kg de phuc thu The Voice hinh anh 4
Thái Bảo Trâm chịu áp lực kiếm tiền để giúp đỡ gia đình. Ảnh: Nguyễn Thành. 

Lúc này, The Voice tiếp tục là cơ hội mà Bảo Trâm lựa chọn. Trở lại sân chơi âm nhạc này ở mùa giải tiếp theo để phục thù và đầu quân vào đội HLV Đông Nhi, cô gái miền Tây hy vọng sẽ có cơ hội rộng mở hơn để đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp thay vì mãi lận đận như trước.

Hiện tại, Thái Bảo Trâm một mình ở trong căn phòng trọ ở quận 8, TP.HCM, còn mẹ làm thợ may và em gái ở quê để tiện chăm sóc bà ngoại đang bị bệnh. Để trang trải cuộc sống ở Sài Gòn cũng không dễ dàng với cô. Tuy nhiên, Bảo Trâm tâm sự chân thành, cuộc đời cô có nhiều sóng gió từ bé nên lúc này, không có bất cứ điều gì có thể khiến cô gục ngã được nữa.   

Trong buổi trò chuyện, học trò Đông Nhi nhắc đến phát ngôn của Mai Ngô: “Trên đời này, chuyện quái gì cũng có thể xảy ra”. Có lẽ, câu nói này diễn tả đúng với những gì đang xảy ra với cuộc đời của Thái Bảo Trâm xét ở khía cạnh nào đó.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT