Chuyện nghệ sĩ Công Ninh mắc bệnh nguy kịch nhưng từ chối nhận sự giúp đỡ

Giải trí 11/01/2017 07:19

Nghệ sĩ ai cũng có cái tôi lớn nhưng mặt mũi và danh tiếng họ còn lớn hơn gấp vạn lần...

Nếu không phải đường cùng, họ không bao giờ muốn nhận tiền từ thiện dù chuyện nghệ sĩ làm show giúp đỡ đồng nghiệp xưa nay không hiếm...

Chính vì thế, đa số các nghệ sĩ khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí cận kề cái chết nhưng vẫn một mực giấu đồng nghiệp, giấu khán giả.

Đạo diễn Lê Văn Thảo: Giấu cả mẹ ruột chuyện mình ốm nặng

Đạo diễn Lê Văn Thảo có thói quen tập thể dục hàng ngày. Một sáng, anh đang chạy bộ thì thấy đầu gối nhói đau, chân quỵ xuống. Anh nghĩ chắc do mình khởi động không kỹ nên mới bị như vậy. Sang ngày hôm sau, anh cũng bị y chang nhưng lần này kèm theo cơn đau buốt.

Thời điểm đó, đạo diễn Lê Văn Thảo vừa làm xong phim "Quý cô tuổi Dần" nên thời gian không quá bận. Anh tới bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình kiểm tra mới phát hiện khớp gối bị viêm nặng đã chuyển sang nhiễm trùng.

Trong quá trình chữa trị, anh bị nhiễm trùng máu, hôn mê 10 ngày mới tỉnh. Anh nằm viện 2 tháng không một ai biết chuyện, thậm chí đến mẹ ruột anh cũng giấu. Anh nói với bà mình đi công tác nước ngoài, kỳ thực là tới ... viện ở! 

Nếu không vì hết sạch tiền điều trị, chắc chắn anh em đồng nghiệp cũng sẽ mãi mãi không biết tình hình nguy kịch của anh. 

Chuyện nghệ sĩ Công Ninh mắc bệnh nguy kịch nhưng từ chối nhận sự giúp đỡ - Ảnh 1.

Đạo diễn Lê Văn Thảo (áo hồng) và diễn viên trong đoàn thực hiện lễ cúng Tổ trước khi bấm máy phim "Hồn lụa". Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Thảo sau cơn bạo bệnh.

Ngay khi biết chuyện, nghệ sĩ Hữu Nghĩa là người nhờ bạn bè báo chí viết bài đưa tin kêu gọi đồng nghiệp giúp đỡ đạo diễn Lê Văn Thảo.

Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh và Nhật Cường đứng ra làm hai show diễn giúp đỡ anh. Số tiền vừa đủ để đạo diễn Lê Văn Thảo được điều trị đúng mức. Nhờ thế mà anh sống lại.

Trong showbiz, đạo diễn Lê Văn Thảo không phải là cái tên lớn để ai cũng biết tới nhưng khi đồng nghiệp tới thăm và tặng tiền, báo chí đề nghị đạo diễn Lê Văn Thảo chụp ảnh đăng báo nhưng anh nhất định không chịu... vì sĩ diện của người nghệ sĩ!

Sau khi chết đi sống lại, đạo diễn Lê Văn Thảo nghĩ mình phải có trách nhiệm trả lại cái ơn cứu mạng với anh em nghệ sĩ. Biết đồng nghiệp nào bị bệnh nặng, anh nhiệt tình nhờ người này, nói người kia làm show giúp đỡ.

NSƯT Công Ninh: Tôi không muốn ai thương hại mình!

NSƯT Công Ninh từng đứng giữa ranh giới sống chết nhưng cũng giấu tất cả mọi người. Nếu không có đạo diễn Lê Văn Thảo tình cờ tới tìm ông để mời vai thì chắc chắn không ai biết chuyện của Công Ninh.

Lần đó, đạo diễn Lê Văn Thảo gọi điện nhiều lần không thấy Công Ninh nghe máy. Sau rất nhiều cuộc gọi, người trả lời điện thoại là vợ NSƯT Công Ninh. Chị nói Công Ninh đang bệnh nên không tham gia được. Đạo diễn Lê Văn Thảo tới nhà thăm nhưng Công Ninh không tiếp.

NSƯT Công Ninh vốn là người luôn hoà nhã, thân thiện với mọi người. "Cần câu cơm" chính của anh là nghề đóng phim nên anh hiểu mình không thể để mất lòng đạo diễn và các nhà sản xuất. Chính vì sự bất thường đó mà đạo diễn Lê Văn Thảo nghi ngờ Công Ninh đang mắc bệnh nghiêm trọng. 

Chuyện nghệ sĩ Công Ninh mắc bệnh nguy kịch nhưng từ chối nhận sự giúp đỡ - Ảnh 2.

Nghệ sĩ ưu tú Công Ninh cũng là người từng đứng giữa ranh giới sống chết. Anh từng giấu tất cả mọi người chuyện mình bị bệnh và cũng từ chối đồng nghiệp làm show giúp đỡ vì sợ cảm giác bị thương hại.

Quả thật lúc đó NSƯT Công Ninh đang bị phổi nặng. Một lá phổi của anh bị đen thui do hút thuốc lá. Bác sĩ nói, nếu anh không cai thuốc và ngừng thức khuya thì thời gian sống chỉ được đếm bằng ngày.

Suốt 1 năm nghệ sĩ Công Ninh chỉ ở nhà và ở viện, không đi phim, không đi dạy. Người anh gầy dộc, tiếp xúc với vợ con anh cũng mang khẩu trang. Đó là thời điểm vô cùng khó khăn bởi anh là lao động chính trong nhà, con gái anh mới được hơn 1 tuổi.

Qua đạo diễn Lê Văn Thảo thì anh em nghệ sĩ mới biết chuyện. Mọi người có ý định làm show giúp đỡ nhưng Công Ninh cương quyết từ chối.

NSƯT Công Ninh nói: "Lúc đó nhìn tôi tiều tuỵ thê thảm lắm chỉ có da bọc xương, tôi không muốn ai nhìn thấy tôi lúc đó. Tôi lại càng không muốn ai thương hại mình. Tôi sợ điều đó lắm".

Cũng may, Công Ninh gặp được thầy hay thuốc giỏi. Sau 1 năm điều trị, bệnh của anh đã khỏi, lá phổi của anh hồi phục 80% so với người khỏe mạnh. 

NSƯT Việt Anh là một trong những người đầu tiên biết về bệnh tình của Công Ninh. Vì quá hiểu Công Ninh nên chính ông là người đề nghị không làm show từ thiện, thay vào đó, ai có lòng thì tự mình tìm tới. 

NSƯT Việt Anh nói: "Cái khổ của nghệ sĩ chúng tôi chính là sợ người khác thương hại mình. Nếu kêu gọi mọi người giúp đỡ, người ta sẽ nói ‘Công Ninh mà phải đi kêu gọi mọi người giúp đỡ à’. Đó là điều khủng khiếp nhất với người nghệ sĩ".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT