Ca sĩ Lệ Quyên: 'Phụ nữ dại nhất chính là tự biến mình thành người thứ 3'

Giải trí 25/02/2017 22:58

Lệ Quyên cho rằng, phụ nữ vốn đã quá nhiều thiệt thòi thì đừng có dại tự đẩy mình vào những vòng thiệt thòi đó. Hãy làm chủ bản thân nếu muốn cuộc sống thực sự bình yên.

Nhận lời làm giám khảo cuộc thi "Thần tượng Bolero" mùa thứ hai, nữ ca sĩ Lệ Quyên trở thành một trong những nghệ sĩ được khán giả quan tâm nhất ở thời điểm này. Trong bài phỏng vấn được thực hiện bởi 2Sao, "Nữ hoàng phòng trà" đã chia sẻ nhiều điều xung quanh vai trò giám khảo, cũng như câu chuyện "người thứ ba" trong các mối quan hệ yêu đương - vấn đề luôn được dư luận quan tâm.

- Chị có tin vào tình bạn trong giới giải trí? 

Tôi vẫn tin chứ. Tình bạn ở đâu cũng đáng tin và cần thiết cả. Bạn bè là người mà mình có thể chia sẻ những điều sâu thẳm nhất, đôi khi không thể nói với người khác, kẻ cả đó có là chồng hay người thân ruột thịt. Cuộc đời không có bạn tức là cũng chẳng có gì. Nhưng vấn đề là phải biết chọn bạn mà chơi. Bởi bạn là phải thuộc về con người, về quan điểm, về lý tưởng sống, sự chọn lựa về mọi thứ... vì chúng ta ảnh hưởng bởi bạn bè khá nhiều. Tôi không chọn lựa khắt khe, nhưng đã là bạn tôi thì phải là người bạn thực sự. 

- Quan điểm của chị về "người thứ ba" trong các mối quan hệ tình ái là như thế nào? 

Dại nhất là làm người thứ ba, vì người thứ ba luôn luôn thiệt thòi nhất. Thậm chí có những người nói "Tôi làm người thứ ba vì có lý do của tôi', nhưng thực ra chẳng có lý do gì cả. Tốt nhất, bạn nên chọn một người làm "người thứ một", và chính bạn là "người thứ hai". Bởi vì trong vai trò người thứ ba, dù đúng hay sai, bạn vẫn sẽ là người phải nhận thiệt thòi. Vậy chịu đựng thiệt thòi để làm gì? 

Nếu bạn còn trẻ, việc trở thành người thứ ba có thể do bồng bột, non nớt, dại khờ, chưa đủ kinh nghiệm sống. Như vậy cũng đã là đáng trách nếu bạn cố tình. Nhưng khi bạn đã trưởng thành, có thể tự mang lại cho mình nhiều thứ thì việc cố tình trở thành người thứ ba càng khó tha thứ hơn nữa. Tôi chỉ muốn khuyên, phụ nữ vốn đã quá nhiều thiệt thòi thì đừng có dại tự đẩy mình vào những vòng thiệt thòi đó. Hãy làm chủ bản thân nếu muốn cuộc sống thực sự bình yên. 
 

Ca sĩ Lệ Quyên: 'Phụ nữ dại nhất chính là tự biến mình thành người thứ 3' - Ảnh 1
Lệ Quyên cho rằng phụ nữ không nên trở thành người thứ ba bởi luôn phải nhận thiệt thòi. 

- Nhưng nếu tình yêu trong mối quan hệ với người thứ ba ấy đã trở nên quá sâu đậm thì làm sao đây?

Người ta hay đổ lỗi cho tình yêu, chẳng hạn như "vì tình yêu mà tôi mù quáng". Vậy tại sao một vạn người ngoài kia không mù quáng mà bạn lại mù quáng? Bạn đổ lỗi cho tình yêu thì chỉ làm cho những người có nhận thức càng khó tha thứ cho bạn hơn mà thôi. 

- Khi bị người thứ ba xem vào hôn nhân, người phụ nữ có thể công khai cho cả thiên hạ cùng biết để ủng hộ mình, nhưng cũng có người lặng lẽ rút lui để giữ gìn vai trò người mẹ, người vợ. Chị ủng hộ phương án nào?

Với quan điểm của tôi, tôi luôn tạo điều kiện "trải thảm đỏ" cho người đàn ông ra đi bất cứ lúc nào nếu họ không xứng đáng. Có người hỏi tôi biết ghen không, tôi sẽ nói cách ghen của mình là không bao giờ tha thứ. Khi người đàn ông nói những lời ngọt ngào với người phụ nữ khác như đã nói với mình, chăm sóc người khác như đã chăm sóc mình... thì không có lẽ gì để tôi tha thứ. Chỉ cần đồng hồ bước sang giờ thứ 25, tôi sẽ không cho phép mình còn nhớ tới người đàn ông đó. Bởi tôi biết rồi sẽ có người khác khiến cuộc sống của mình đỡ buồn tẻ hơn.

Không cần học hỏi kinh nghiệm ghế nóng của Đàm Vĩnh Hưng  

- Từng từ chối rất nhiều lời mời làm giám khảo các show truyền hình thực tế, vậy điều gì khiến chị nhận lời làm giám khảo "Thần tượng Bolero" mùa thứ hai?

Đơn giản thôi, Bolero là tình yêu lớn nhất, cũng là yếu tố thuyết phục tôi nhất khi đến với sân chơi này.  

- Tuổi đời ít nhất và cũng non kinh nghiệm nhất trong dàn giám khảo, chị nghĩ sao về 3 người anh sát cánh bên mình đều là những cây đa cây đề trong làng nhạc Bolero? 

Tôi có gần 20 năm đứng trên sân khấu để "chinh chiến" với nghề. Đặc biệt, dòng bolero ngấm vào máu tôi từ nhỏ chứ tôi không chỉ hát theo phong trào. Tôi không so sánh mình với ai cả, chỉ biết khi xác định làm việc gì thì phải tính toán xem có đủ khả năng để đảm nhận vai trò đó không. Với Thần tượng Bolero, tôi đã sẵn sàng từ lâu, chỉ chờ ngày đưa ra quyết định cuối cùng thôi.
 

Ca sĩ Lệ Quyên: 'Phụ nữ dại nhất chính là tự biến mình thành người thứ 3' - Ảnh 2
Lệ Quyên khẳng định mình đủ bản lĩnh, kinh nghiệm làm giám khảo "Thần tương Bolero".

- Đàm Vĩnh Hưng là một người có kinh nghiệm ngồi ghế nóng dày dạn. Thân nhau đã lâu, chị sẽ học hỏi điều gì từ anh ấy?

Tôi không thể là anh Hưng được. Anh ấy là đàn ông, có thể phóng túng một chút là chuyện bình thường. Nhưng phụ nữ cần có sự tế nhị vừa đủ nên tôi vẫn chỉ là tôi thôi, vẫn vui vẻ, cười đùa, hoặc nghiêm túc lúc cần thiết.

- Có tin đồn cát-xê mời Lệ Quyên ngồi ghế nóng "Thần tượng Bolero" lên tới hơn một tỷ. Chị có thể chia sẻ thực hư của việc này? 

Tôi không nói về cát-xê của mình vì thấy không cần thiết. Khi làm việc hiệu quả, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng, và tôi cũng thế thôi. Tôi không quan tâm đến cát-xê, vì khi để tâm quá nhiều vào nó thì bản thân sẽ trở nên mệt mỏi. Chỉ biết rằng tôi sẽ làm việc hiệu quả nhất, xứng đáng nhất so với mức cát-xê mà ban tổ chức trả. 

- Ngồi ghế nóng đồng nghĩa với việc thường xuyên phải đối mặt với thị phi. Là một nghệ sĩ gây dựng được hình ảnh đẹp, chị có sợ bị "ném đá" bất ngờ?

Thị phi không chờ đợi đến khi mình ngồi ghế nóng. Nếu không thận trọng, không biết gìn giữ hình ảnh, bước ra cửa nhà thôi bạn đã gặp thị phi rồi. Chỉ cần làm giám khảo tốt, biết truyền đạt, công tâm với các thí sinh của mình, với tôi thế là đủ. 

Ca sĩ Lệ Quyên: 'Phụ nữ dại nhất chính là tự biến mình thành người thứ 3' - Ảnh 3
Lệ Quyên không sợ hãi thị phi khi ngồi ghế nóng.

- Tiêu chí chọn thí sinh của "team Lệ Quyên" là gì? 

Thí sinh về đội tôi phải có "chất". Còn "chất" là như thế nào, mọi người xem chương trình phát sóng thì sẽ biết rõ. 

- Người thân, gia đình có ủng hộ chị trong vai trò giám khảo "Thần tượng Bolero"?

Họ luôn ủng hộ, bên cạnh và tin tưởng ở quyết định của tôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT