Quán cơm 'cắt cổ' giữa lòng Thủ đô tái xuất

Đời sống 21/01/2017 13:42

Nhiều người giật mình khi ăn tại một quán cơm bình dân gần cổng bệnh viện Bạch Mai. Suất cơm bình dân bị chủ quán “hét giá” từ 50.000 - 100.000 đồng.

Trước đó, cách đây không lâu, dư luận đã “dậy sóng” với quán cơm Hiếu ngon tại số 2 ngõ 4 phố Phương Mai với năm suất cơm bình dân nhưng chủ quán “hét giá” tới 780.000đ.

Thời gian gần đây, Pháp Luật Plus tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng “chặt chém” khách tại quán cơm này vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo đó, một suất cơm bình dân với ba miếng thịt luộc, hai miếng thịt kho, một miếng thịt gà và vài miếng rau luộc được chủ quán tính với giá 70.000đ.

Một người khác khi gọi suất cơm với có kèm thêm miếng cá kho giá suất cơm đã được chủ quán “đẩy” lên mức 100.000đ.

Quán cơm 'cắt cổ' giữa lòng Thủ đô tái xuất - Ảnh 1
Suất cơm với giá 70.000 đồng. Ảnh: NVCC

Để tìm hiều rõ hơn về phản ánh của bạn đọc tại quán cơm bình dân Hiếu ngon, chúng tôi đã vào vai người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, đến quán ăn trưa.

Trưa ngày 19/01, PV tìm đến quán cơm bình dân này, ngay khi đến gần quán nhân viên mời khách nhiệt tình: “Em mời anh, chị vào ăn cơm, cơm ngon giá bình dân...”.

Chúng tôi gọi suất cơm với một miếng thịt kho tàu, một miếng chả cuốn lá lốt, thìa nhỏ tép rang cùng vài miếng rau cải luộc chủ quán “hét giá” 50.000 đồng.

Khi chúng tôi thắc mắc về giá tiền của hai suất cơm tại sao lại đắt như vậy, chủ quán chỉ trả lời: “Em nhìn đĩa có mấy miếng thịt to thế kia cơ mà...”

Quán cơm 'cắt cổ' giữa lòng Thủ đô tái xuất - Ảnh 2
Hai suất cơm với giá 100.000 đồng PV ghi nhận tại quán cơm Hiếu ngon trưa ngày 19/01. Ảnh: Nguyễn.

Theo quan sát của chúng tôi trưa ngày 19/01 tại quán cơm rất đông khách, tuy nhiên giá bán của mỗi đĩa cơm lại rất khác nhau.

Một khách khác khi chọn đĩa cơm có ba miếng thịt luộc, hai miếng đậu cùng rau luộc bị chủ quán “hét giá” 30.000đ. Anh chia sẻ: “Lần sau có ăn cơm thì đừng vào quán này, đi sâu vào phía trong kia chứ quán này giá đắt quá”.

Quán cơm 'cắt cổ' giữa lòng Thủ đô tái xuất - Ảnh 3
Suất cơm với tép rang, thịt kho tàu, chả cuốn lá lốt và rau luộc với giá 50.000đ. Ảnh: Hoàng Duy

Cũng theo quan sát, quán khá bẩn, đồ ăn thừa, bát đũa bẩn cùng rác được bày la liệt khắp lối đi. Đồ ăn sống và thức ăn chín chỉ cách nhau vài bước chân. Một mùi hôi khó chịu bốc lên khi chúng tôi bước vào khu vực bếp nấu và rửa bát của quán.

Không ít người khi vô tình vào quán cơm này đã bất ngờ với mức giá của suất cơm bình dân, không những vậy còn được “khuyến mại” thêm mùi hôi khó chịu khi vào quán.

Quán cơm 'cắt cổ' giữa lòng Thủ đô tái xuất - Ảnh 4
Khu vực bếp nấu và rửa bát của quán cơm Hiếu ngon. Ảnh: Hoàng Duy.

 Được biết, cách đây không lâu cơ quan chức năng đã kiểm tra và tính đến thời điểm đó quán không đủ điều kiện kinh doanh, cũng như việc cam kết an toàn thực phẩm với chính quyền phường.

Ngoài ra quán này cũng không hề có số ghi chép nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng “chặt chém” khách và tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán cơm bình dân này vẫn tiếp tục diễn ra.

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT