Nỗi đau người mẹ bị con 'từ chối' sau khi bố và mẹ ly hôn

Đời sống 23/02/2017 16:02

Gia Huy viết trong bài văn tả mẹ rằng người mẹ chăm sóc bé mỗi ngày bây giờ là bố, vì "Ngày mẹ em rời bỏ em, em thấy đất trời như sụp đổ, em là người bất hạnh nhất".

Bài văn tả mẹ "lạc đề" gây sốt mạng xã hội

Mới đây, bài văn của cậu bé Phạm Gia Huy, học sinh lớp 5A5 Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) viết về đề tài "mẹ trong tâm trí con" đã gây xôn xao cộng đồng mạng vì những tình cảm bé dành cho ông bố "gà trống nuôi con" của mình. Gia Huy viết: "Em là học sinh lớp 5, rất khỏe mạnh và hiểu biết rất nhiều điều. Ngoài việc em nỗ lực học tập, còn nhờ công chăm sóc rất chu đáo của, sự dạy dỗ của mẹ em.

Năm nay mẹ em đã bốn mươi mốt tuổi. Nhan sắc của mẹ không đẹp, nước da rám nắng. Đôi mắt mẹ đen láy, thể hiện sự thông minh của mẹ. Mái tóc của mẹ đen như gỗ mun, được cắt ngắn rất gọn gàng. Dáng người mẹ tầm thước. Mẹ hiện đang làm việc ở Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Mẹ không giỏi nấu nướng, làm việc nhà, chăm em bé nhưng vì thương con, mẹ đã học hỏi và vượt qua những khó khăn đó. 

Nỗi đau người mẹ bị con 'từ chối' sau khi bố và mẹ ly hôn - Ảnh 1
Bài văn tả "mẹ" gây sốt.

Năm ấy, em gái em mới hai tuổi, rất hay ốm đau. Nhiều đêm mẹ phải thức trắng để trông em. Mẹ là trụ cột gia đình, nên ngoài việc làm ở nhà xuất bản, mẹ còn phải làm rất nhiều công việc khác. Nhiều đêm, mẹ phải thức đến hai, ba giờ sang để làm việc. Thương mẹ, em nghỉ các lớp học thêm và hứa với mẹ tự học và học giỏi để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho mẹ.

Tuy bận nhiều công việc nhưng mẹ luôn quan tâm đến việc học của em, nhắc nhở em làm bài đầy đủ. Những ngày khai giảng hoặc ngày hội của trường, mẹ đều có mặt. Mẹ còn chụp ảnh cho em để làm kỷ niệm. Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ rèn em cách ăn nói, cử xử với ông bà, cô dì, chú bác, các anh chị và bạn bè. Vào ngày chủ nhật, mẹ đưa chúng em đi ăn sáng, đi chơi. Vào dịp nghỉ hè, mẹ cho chúng em đi nghỉ mát, về quê nội, quê ngoại. Mẹ rất thương em gái em nên sáng nào mẹ cũng dậy sớm, cho em ăn và đưa em đi học.

Nỗi đau người mẹ bị con 'từ chối' sau khi bố và mẹ ly hôn - Ảnh 2
Những dòng chữ dễ thương và tả mẹ ngọt ngào của bé Gia Huy khiến dân mạng xúc động.

Đêm đến, mẹ ôm hai anh em, ba mẹ con cùng hát ru bài "Bé ơi, ngủ ngoan".

Chẳng mấy chốc, ba mẹ con đã chìm vào giấc ngủ.

"Dù con đếm được cát sông

Cũng không đếm được tấm lòng mẹ cha".

Qua hai câu thơ trên, em luôn ghi lòng tạc dạ tình yêu của mẹ đối với em. Nhưng người mẹ em kể trên không phải là mẹ em mà là bố em.

Nỗi đau người mẹ bị con 'từ chối' sau khi bố và mẹ ly hôn - Ảnh 3
Cậu bé viết rằng, mẹ đã rời bỏ anh em mình mà đi, còn bố phải đóng hai vai trò để nuôi dạy hai bé.

Ngày mẹ em rời bỏ em, em thấy đất trời như sụp đổ, em là người bất hạnh nhất. Lúc đó em mới học lớp hai, em gái em hai tuổi. Bố em là người vĩ đại nhất. Bố đã yêu thương, che chở cho em vượt qua những ngày giông bão ấy. Bố vừa là bố vừa là mẹ. Bố có sự dịu dàng chu đáo của mẹ lại có tính nghiêm khắc, bao dung của bố.

Những ngày đau khổ đã qua. Năm nay em học lớp 5, em gái em đã vào lớp 1. Bình minh đã trở về với bố con em, em đã thấy bố cười rất tươi.

Bố ơi, con yêu bố! Ngày 18 tháng 8 là ngày sinh nhật bố. Con chúc bố mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên chúng con!

Phạm Gia Huy"

Những dòng chữ viết bằng mực tím nắn nót trên giấy ô li, sau khi được ai đó chụp lại đăng trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng vừa thích thú, vừa xót xa cho hoàn cảnh đơn chiếc của hai mẹ con. Nhiều ý kiến đã chỉ trích nặng nề người mẹ trong câu chuyện vì đã rời bỏ hai con thơ sau khi ly hôn. Cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, thán phục sự kiên cường của ông bố, qua những lời Gia Huy viết.

Người mẹ lên tiếng: Trái tim tôi rỉ máu khi đọc những dòng con viết

Trước những thông tin xôn xao về bài văn của con trai mình, chị Hoàng Thu Hiền - người mẹ được miêu tả là đã rời bỏ hai anh em Gia Huy - đã bức xúc lên tiếng.

Chị viết cho con trai những dòng đẫm nước mắt này, trên Facebook cá nhân: "Gần 3 năm con xa mẹ, con có biết rằng cuộc đời còn nhiều bất công và ngang trái không Gia Huy.

Lớn lên rồi con sẽ hiểu, hiểu cho lòng mẹ đẻ con ra nuôi con khôn lớn để một ngày mẹ không được bên con, không được đón con từ khi bố mẹ chính thức ly hôn.

Tay mẹ còn 2 triệu đồng cùng chiếc xe máy nhường lại tài sản để bố nuôi các con. Mẹ ra đi không tiếc tài sản, không tiếc công đã chăm lo cho gia đình 9 năm, mà mẹ chỉ tiếc mẹ không được ở bên cạnh để chăm sóc các con.

Nếu bố không cầm dao doạ chém mẹ 2 lần, nếu bố không ép mẹ quá đáng thì các con không phải xa mẹ đâu con.

Nỗi đau người mẹ bị con 'từ chối' sau khi bố và mẹ ly hôn - Ảnh 4
Chị Hiền và hai con khi vẫn còn sống chung một nhà.

Mẹ chỉ thương Huy còn quá nhỏ để có thể hiểu được lòng mẹ.

Các cô giáo chủ nhiệm Huy từng lớp ở trường Tiểu học DL Lê Quý Đôn cũng luôn hiểu lòng mẹ và vẫn tạo điều kiện để mẹ đón Huy vào giờ ăn cơm trưa.

Dù ai có làm gì, nhờ báo chí viết bài đi nữa thì trước sau gì mẹ vẫn tranh đấu đến cùng để được đón các con như toà giải quyết.

Bố không có quyền ngăn cản mẹ. Dù con có sợ bà nội và bố bảo con là đồ phản bội vì đi chơi cùng mẹ thì mẹ vẫn mong muốn đón các con.

Cố gắng vượt qua những ngày tháng không có mẹ bên cạnh con trai nhé, 50% dòng máu trong người con chảy là của mẹ nên dù ai ngăn cản, nhồi nhét vào đầu con những điều không tốt thì mẹ Hiền vẫn luôn bên con bất cứ lúc nào con cần.

Mẹ không bao giờ bỏ con, nhớ nhé con trai của mẹ!".

Chị Hiền cho biết, chị và bố bé Gia Huy, Gia Linh kết hôn năm 2015. Cả hai đều là giáo viên tiếng Anh. Anh công tác ở một trường đại học danh tiếng, còn chị là giáo viên hợp đồng ở một trường tiểu học. Khi chị có bầu Gia Huy là khi sự nghiệp của anh thăng tiến, anh bận rộn với công việc nên ít quan tâm đến vợ con. Mặt khác, anh cũng hay ghen tuông thái quá, khiến chị cảm thấy ngột ngạt. Ngoài thời gian đi dạy, chị dành phần lớn thời gian ở nhà chăm sóc con cái và gia đình chồng.

Chị tâm sự: "Chuyện cơm nước, nhà cửa, giặt giũ... mình lo chu đáo. Họ hàng nhà chồng, mình không để ai mất lòng. Đến khi sinh con gái thứ hai, mình đi dạy ít hơn. Kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Anh vẫn đi, chỉ mang tiền về, còn chuyện chăm sóc con cái một tay mình lo. Mình không chủ động được kinh tế nên chi tiêu gì cũng phải ngửa tay xin tiền anh. Có những tháng, xin tiền từ mùng 1 đến 25, anh vẫn chưa đưa. Cuộc sống của mình trở nên tù túng và chán nản. Bị lép vế, thua kém chồng mọi mặt, lại mang tiếng ăn bám chồng, mình làm đồ ăn qua mạng để bán, kiếm thêm chút tiền".

Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa chị và chồng vẫn leo thang, đến khi bé Gia Linh 3,5 tuổi, chị Hiền viết đơn ly hôn và đề nghị được nuôi con gái. Tuy nhiên, đề nghị này không được chấp thuận, dù chị thương lượng nhiều lần. Quá mệt mỏi với cuộc sống tù túng, áp lực, chị đành để chồng nuôi hai con để giải thoát cho mình.

Nỗi đau người mẹ bị con 'từ chối' sau khi bố và mẹ ly hôn - Ảnh 5
Những dòng Gia Huy viết về mẹ cùng lới bàn tán của dân mạng khiến chị tổn thương.

Theo lời chị Hiền, những tài sản sau kết hôn, chị không lấy gì mà ra khỏi nhà chồng chỉ với một chiếc xe spacy, quần áo, chấp nhận để lại mọi thứ cho anh nuôi con. Chị cho hay, khi ra tòa, chồng chị hứa sau khi bán nhà, trả các khoản nợ sẽ đưa cho chị 300 triệu để làm lại cuộc đời, nhưng cho đến giờ, chị vẫn chưa nhận được đồng nào.

Tuy nhiên, điều khiến chị trăn trở nhất sau 3 năm ly hôn là chồng chị liên tục ngăn cản chị gặp gỡ, đón con về chơi cũng như "nhồi nhét" vào đầu bọn trẻ những ý nghĩ xấu về mẹ. Mới đây, khi bức thư của bé Gia Huy được lan truyền trên mạng, chị Hiền lại phải đối mặt với áp lực dư luận, mà đau đớn hơn là suy nghĩ của bé Gia Huy rằng chị đã bỏ rơi các con. Bé Gia Linh, con gái chị còn nói rằng, chị là mẹ giả, còn bạn gái của bố mới là mẹ thật. Những điều đó khiến trái tim của một người mẹ như chị tan vỡ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT