Nàng dâu Hà Nội khoe được ngủ nướng đến 9h sáng dù nhà có giỗ, cộng đồng mạng tranh cãi

Đời sống 17/01/2018 16:49

Câu chuyện nàng dâu vô tư ngủ nướng đến 9h sáng mới dậy dọn dẹp bày biện cỗ bàn, mặc cho mọi người trong nhà làm giỗ họ từ sáng sớm được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Nhà có cỗ sớm, nàng dâu ngủ nướng đến 9h trưa gây tranh cãi
Câu chuyện về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, hay những va chạm mà nàng dâu gặp phải khi sống ở nhà chồng luôn là đề tài được các bà mẹ bỉm sữa mang ra bàn luận sôi nổi. Bên cạnh những lời than vãn, chê bai thì cũng có không ít nàng dâu "khoe" cuộc sống thoải mái, đôi khi còn vui vẻ hạnh phúc hơn cả ở nhà mẹ đẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Mới đây, câu chuyện của một bà mẹ hai con chia sẻ về cuộc sống thoải mái ở nhà chồng, khi nhà có cỗ nhưng vẫn được ngủ đến tận 9h mới dậy dọn dẹp, bày cỗ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. 

Nàng dâu Hà Nội khoe được ngủ nướng đến 9h sáng dù nhà có giỗ, cộng đồng mạng tranh cãi - Ảnh 1
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ của tài khoản T.K.C như sau: "Giỗ họ nhà chồng em đây các mẹ ạ. 1 năm 1 lần nên các cụ không cho thuê người nấu cỗ mà tự mua con lợn 60kg về tự mổ xẻ với nhau. Kêu như vậy mới vui. 

Sáng 6 -7h đã thấy lùm xùm dưới sân rồi mà em ngủ đến 9h mới dậy. Xuống thì đã thấy mọi người nấu gần xong rồi. Em chỉ lăng xăng hỏi mẹ chồng xem còn thiếu gì là phi đi mua về cho các chị làm nốt, rồi là bày đồ lên mâm. Xong em lên cho 2 đứa con ăn cháo rồi đến giờ mọi người gọi xuống ăn.

Mọi năm ăn xong thì các chị họ bên chồng cũng thu dọn hết rồi bê ra sân rửa trước. Còn lại 2 mâm cuối của các cụ ăn muộn thì em với chị chồng rửa nốt. Năm nay em bận ra trông cửa hàng nên là ăn xong cũng đi luôn. Mẹ chồng cứ đuổi đi cho nhanh để đỡ phải dọn. 

Chắc 7 đời nhà em ăn ở phúc đức thế nào mà số em rơi vào nhà chồng quá tốt. Em chả mơ rơi vào nhà đại già giàu có gì đâu. Chỉ thấy như nhà chồng em bây giờ là thấy hạnh phúc lắm rồi. Đã thế tối qua 2 vợ chồng đi siêu thị. Chồng em cứ loanh quanh chỗ quầy bày rượu. Đứng 1 lúc thì kêu: em xem có chai nào đẹp đẹp nhìn sang xịn 1 tí để sang tháng mua về ông ngoại biếu Tết. Nghe xong mà em ấm hết cả lòng giữa các mùa đông chết rét các mẹ à. Trong khi em còn chưa nghĩ đến việc Tết biếu bố mẹ ở nhà cái gì mà chồng em đã nghĩ trước rồi. Hạnh phúc là đây chứ đâu các mẹ nhỉ. 

Em luyên thuyên vậy thôi. Thỉnh thoảng khoe tí cho các bé còn có động lực mà lấy chồng. Chứ không lại nghĩ ai lấy chồng cũng bất hạnh. Sướng hay khổ tất cả đều nằm trong sự lựa chọn của mình. Nói luôn là hồi trẻ em yêu khá nhiều.Dám yêu dám bỏ. Mặc kệ lời nói của thiên hạ. Miễn sao mình chốt hạ thật đẹp là ok".

Đoạn chia sẻ trên sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người bày tỏ sự ngưỡng mộ khi bà mẹ bỉm sữa lấy được một người chồng tâm lí, mẹ chồng và cả gia đình yêu thương. 

"Giống mẹ chồng mình ghê. Ăn xong cứ nhanh nhanh chóng chóng bảo con dâu về cho cháu đi ngủ vì biết mình dị ứng xà phòng rửa bát. Rửa vài mâm là về tay bong hết da luôn. Nhiều khi cũng thấy mình quá may mắn khi có được bố mẹ chồng tâm lý và thương con dâu như vậy", tài khoản F.H. bình luận. 

"Mình lấy chồng rồi nghĩ thương mấy bà chị dâu hơn ý, làm bị soi, không làm bị nói, lựa việc để làm thì chê. Đằng nào cũng sẽ bị người nọ khen, kẻ kia chê nhưng miễn là bố mẹ chồng và chồng mình thương mình là được", một bạn khác bình luận. 

Nàng dâu Hà Nội khoe được ngủ nướng đến 9h sáng dù nhà có giỗ, cộng đồng mạng tranh cãi - Ảnh 2
Mỗi năm nhà chồng chị Kim Chi lại một lần tụ họp cùng nhau làm cỗ sum họp

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ý không đồng tình thậm chí chê nàng dâu này quá vô ý, "lười chảy thây" khi không tự giác dậy sớm. 

"Bạn vô ý quá có công việc thì phải dậy sớm giúp 1 tay 1 chân chứ. Tớ không bình thường thế nào chứ nhưng mà họ hàng người ta nói sau lưng mình đấy. "Xấu chàng thì hổ ai", chê mình rồi còn nói cả bố mẹ mình là không biết bảo ban con dâu, rồi chiều con này kia nữa. Dù không biết làm gì những chỉ cần có mặt chạy đi chạy lại nhặt mớ rau, củ hành thôi cũng là giúp đỡ rồi", tài khoản G.K. bình luận. 


Đồng tình với quan điểm trên, chị T.E.Q bày tỏ, "Theo cá nhân mình thì kể cả mẹ chồng có nói không cần dậy sớm nhưng nhà có công có việc, 1 năm mới giỗ 1 lần thì chị nên dậy sớm phụ giúp mọi người. Còn ngày bình thường ngủ cũng không sao. Người ta quan trọng là cái không khí, được ngày đầy đủ mọi người thì xuống góp mặt chuyện trò cho vui chứ ai bắt mình làm gì nhiều đâu mà đã sợ không biết làm với phá hoại".

4 năm làm dâu, Tết nào cũng gây họa
 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Kim Chi (28 tuổi, sống tại Hà Nội) - nàng dâu trong câu chuyện trên cho biết, "Mình lấy chồng từ năm 2014 và có 2 con nhỏ rồi. Cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu thì ai cũng đã từng trải quá và cũng không thể tránh được những va chạm nhỏ trong cuộc sống nhưng quan trọng là mình phải biết dung hòa. Lúc mới về nhà chồng mình cũng bỡ ngỡ nhiều nhất là việc nấu ăn vì không hợp khẩu vị của mọi người". 

Tuy nhiên, theo chị Kim Chi bố mẹ chồng cũng khá thoải mái, sau đó cũng giúp đỡ chị thêm trong việc nấu nướng, việc nhà hay cơm nước ông bà đều nhận tất. "Mình đẻ 2 đứa rồi bận ra trông cửa hàng thì ông bà cũng nhận luôn nhiệm vụ trông cháu. Bấy giờ đứa lớn mẫu giáo thì sáng ông đưa đi chiều bà đón về. Nói chung mình chỉ cần có lời thì ông bà giúp hết. Chưa bao giờ từ chối con cháu việc gì."

Nàng dâu Hà Nội khoe được ngủ nướng đến 9h sáng dù nhà có giỗ, cộng đồng mạng tranh cãi - Ảnh 3
Chị Kim Chi - nàng dâu may mắn có bố mẹ chồng tâm lí

Kim Chi cũng cho biết, chị thấy may mắn vì có được bố mẹ chồng tâm lí, thoải mái và không soi mói con dâu, "ông bà không hay bắt lỗi, hoặc bắt bẻ con dâu phải làm gì hay không được làm gì. Điều ông bà cần nhất là con cái có cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc". 

Kể thêm về cuộc sống làm dâu, bà mẹ hai con cho biết, "4 năm ở nhà chồng, Tết nào mình cũng gây họa năm thì chặt nát bét con gà thắp hương, năm thì làm cháy đen nồi thịt kho ăn tết, nem rán thì cháy ngược cháy xuôi. Mẹ biết mình vụng nhưng cũng không trách mắng mà chấp nhận sống chung với lũ luôn", Kim Chi vui vẻ nói. 

Sau khi bài viết về việc ngủ nướng đến 9h sáng trong khi gia đình có cỗ của chị Kim Chi được chia sẻ lên mạng xã hội bị nhiều người chỉ trích, chị Chi cho hay, "Không giúp được mọi người việc gì thì mình xuống cũng chỉ vướng chân. Bố mẹ đều biết tính mình vụng, lại có con nhỏ nên mọi người đều thông cảm chứ không có ai khó chịu gì cả. Từ khi về làm dâu, mình cũng bảo mẹ chồng là mình không biết làm cỗ, khi ông bà già cả không làm được cỗ nữa thì cho em được thuê người về làm. Trước hôm có cỗ, mẹ chồng cũng có nói mình không phải dậy sớm nữa, vì đêm hôm trông con nhỏ cũng mệt rồi".

"Mình có đọc hết tất cả những bình luận khen chê của mọi người. Tuy nhiên, mình tâm niệm rằng sướng hay khổ đều do mình chọn. Ngay từ khi tìm hiểu mà thấy nhà ai bố mẹ khó tính là mình rút lui. Hay nhà nào yêu cầu con dâu phải biết này biết kia mình cũng chịu. Tính mình dám yêu dám bỏ nên lúc trước cũng bị nhiều người gièm pha, nhưng mình không quan tâm", chị Kim Chị chia sẻ thêm. 

Chồng có con rơi bên ngoài, mẹ chồng chửi con dâu không biết giữ: Nàng dâu cầm cốc phang vỡ đầu

Phát hiện chồng có con rơi bên ngoài, người vợ chẳng những không nhận được sự đồng cảm từ gia đình chồng mà còn bị mẹ chồng chì chiết, mắng chửi.

TIN MỚI NHẤT