Hà Nội: Mẹ bắt con gái 3 tuổi không mặc quần áo đứng giữa trời mưa rét

Đời sống 18/03/2017 06:24

Trong lúc trời đang mưa rét, người mẹ ở quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã bắt con gái 3 tuổi không mặc quần áo đứng ngoài đường.

Chiều nay (17/3), trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh bé gái không mặc quần áo đứng giữa trời mưa rét trước cửa một căn nhà.

Kèm theo đoạn clip là dòng thông tin: "Cháu bé bị mẹ đẻ của mình hành hạ, đánh đập chửi rủa, cởi quần áo bắt đứng ra ngoài đường lúc mưa gió, trời rét, hàng xóm chính quyền có can thiệp nhưng mẹ cháu chửi bới không cho ai giúp cháu.

Mưa gió không ai dám vào chỉ dám cho cháu ít quần áo, khăn để quấn cho đỡ lạnh. Nhiều lần trời rét mẹ đẻ của cháu đánh cháu, dội nước lạnh lên người cháu, xung quanh không ai dám lại gần vì lại gần mẹ cháu lao ra chửi đánh đuổi đi...".

Ngay sau khi những hình ảnh và thông tin này được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận. Trong đó, mọi người đều lên án hành động của người mẹ khi để con đứng giữa trời mưa rét.

PV đã tìm hiểu và được biết người mẹ của cháu bé trong đoạn clip là chị Chu Thị T. (tổ 7, phường Đông Mai, quận Hà Đông, Hà Nội), cháu bé tên Trần Kim H. (3 tuổi). Ngoài ra, chị T. còn có một bé trai tên Q. 9 tháng tuổi.

Trao đổi với PV về sự việc trên, tối 17/3, bà Nguyễn Thị Thoa - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ phường Đông Mai, quận Hà Đông cho biết, sự việc chị T. bắt con gái là cháu Trần Kim H. đứng giữa trời mưa rét xảy ra vào sáng hôm qua (16/3).

Bà Thoa cũng cho hay, đây không phải lần đầu tiên chị T. có hành động như vậy. Trước đó, chị này đã nhiều lần làm thế với 2 con của mình. Những lần như vậy bà Thoa đã phải thông báo chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc.

Chị T. cũng đã bị lực lượng công an phường xử phạt hành chính về việc đánh con nhưng sau đó đâu lại vào đấy.

Hà Nội: Mẹ bắt con gái 3 tuổi không mặc quần áo đứng giữa trời mưa rét - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip.

"Mỗi lần bực tức với ai đấy là nó (chị T. - PV) lại về nhà đánh, hành hạ các con. Khổ nhất là con bé 3 tuổi (cháu H.), mỗi lần bực tức lên là con T. lại đánh, chửi cháu bé thậm tệ.

T. cũng đã nhiều lần không cho con mặc áo quần rồi bắt đứng giữa trời khi bực tức trong người", bà Thoa nói.

Vị chi hội trưởng hội phụ nữ phường Đông Mai cũng cho hay, có đợt trời mưa rét giữa đêm chị T. còn đuổi con gái 3 tuổi ra đường không cho vào nhà. Vì sợ mẹ, cháu H. chỉ dám đi lang thang ngoài đường giữa đêm.

Thậm chí, mới đây chị T. còn đưa con trai mới được 9 tháng tuổi ra sông dìm nhưng mọi người phát hiện kịp thời nên cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng.

Do không có công ăn việc làm nên cuộc sống của 3 mẹ con rất khó khăn, vất vả. Cách đây 2 năm, phường đã đưa gia đình chị T. vào diện hộ nghèo để giảm bớt gánh nặng về cuộc sống.

Bà Thoa rất mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để chị T. hiểu ra vấn đề và không còn đánh đập, hành hạ các con.

Ông Lê Quan Thoan - Chủ tịch phường Đông Mai cho biết, lãnh đạo phường đã cử tổ dân phố xuống vận động, thậm chí công an phường đã lập biên bản xử lý hành chính đối với chị T. về việc đánh đập, hành hạ con nhưng chị này vẫn không thay đổi.

Hiện lãnh đạo phường đang nghiên cứu cách để giải quyết triệt để sự việc này.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT