Bé sơ sinh 40 ngày tuổi bị đâm 30 mũi kim vì bà ngoại tin bài thuốc dân gian 'chích máu'

Đời sống 21/03/2017 10:19

Sau khi bị đâm kim, bé trai không ngừng chảy máu và rơi vào tình trạng nguy kịch phải đi bệnh viện cấp cứu.

Cháu trai mới sinh 40 ngày tuổi có hiện tượng môi và lợi trắng nhợt, bà ngoại nghe phong phanh rằng trẻ con bị như vậy rất khó nuôi, cần phải đi "chích máu" để chữa trị, bà tin ngay.10h sáng ngày 10/3, bà ngoại đã yêu cầu mang cháu đi "chích máu", dù có không yên tâm lắm nhưng chị Phan – mẹ bé trai vẫn phải tuân theo.

14h cùng ngày, cả gia đình đưa bé trai đến huyện Đức Hoa, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc để tìm gặp một bà lão 70 tuổi nhờ "chích máu". Chị Phan kể lại: "Vừa gặp, bà lão ấy đã lấy kim đâm luôn vào trong lợi bé, con khóc không ngừng, tôi không dám xem tiếp nữa nên đã lui ra ngoài".

Hơn nửa giờ sau, công việc "châm cứu" này mới kết thúc. Bà ngoại cho biết, cháu bé bị đâm hơn 30 mũi kim ở lợi, bụng, ngón tay, ngón chân, cổ. Sau khi đâm kim, bà lão kia còn nặn ép các chỗ đó nhiều lần để nặn máu ra.

Bé sơ sinh 40 ngày tuổi bị đâm 30 mũi kim vì bà ngoại tin bài thuốc dân gian chích máu - Ảnh 1.

Trên người bé trai có hơn 30 vết kim đâm

23h cùng ngày, những chỗ bị đâm kim trên người bé trai không ngừng chảy máu, người nhà mới hốt hoảng đưa bé vào viện. 7h sáng ngày hôm sau, khi bé đã được chuyển lên viện tuyến trên, các bác sĩ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này. Lúc ấy, quần áo bé đã có những chỗ thấm đỏ máu, sắc mặt tím tái.

Tại bệnh viện Thành phố Tuyền Châu, các bác sĩ thông báo rằng nạn nhân có thể gặp nguy hiểm tính mạng bất cứ lúc nào nên đã sắp xếp cho bé vào phòng chăm sóc đặc biệt (PICU) 5 ngày. Cho đến ngày 16/3, tình hình sức khỏe của Tiểu Phan Phan đã có chút chuyển biến. Trưa ngày 17/3, bé trai được phép ra viện nhưng về vấn đề có để lại di chứng sau này hay không, bệnh viện vẫn chưa dám khẳng định.

Bé sơ sinh 40 ngày tuổi bị đâm 30 mũi kim vì bà ngoại tin bài thuốc dân gian chích máu - Ảnh 2.

Những vết thương trên người em bé

Bác sĩ Vương thấy rất bất ngờ khi đến bây giờ vẫn còn có người tin tưởng vào những bài thuốc vô căn cứ như vậy. Khi được chuyển đến, những vết bị kim đâm trên người Tiểu Phan Phan vẫn chảy máu, khiến cho lượng huyết sắc tố giảm xuống chỉ còn 6gram trong khi lượng huyết sắc tố thông thường phải trên 13gram. Nguyên nhân được đưa ra là do bé bị thiếu vitamin K1, bé còn có hiện tượng xuất huyết nội sọ.

Bé sơ sinh 40 ngày tuổi bị đâm 30 mũi kim vì bà ngoại tin bài thuốc dân gian chích máu - Ảnh 3.

Bé Tiểu Phan Phan hơn 40 ngày tuổi

Bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh chỉ nên cho con dùng thuốc và chữa trị bệnh ở những cơ sở uy tín, đáng tin và có đủ tư cách hành nghề y.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT