Bé gái 4 tuổi bị 'bỏ quên' trong WC trường học:'Cô phạt vì con xô bạn ngã'

Đời sống 28/03/2017 13:54

Chỉ vì vô tình va chạm khiến bạn cùng lớp ngã xuống sàn, bé gái 4 tuổi đã bị cô giáo phạt, nhốt trong nhà vệ sinh của trường, sau đó "bỏ quên" và ra về. Đến khi gia đình bé đổ xô đi tìm, cô giáo này mới nhớ ra. Lúc này, cháu bé đã được người cùng làng "giải cứu", đưa về nhà.

Sáng 28/3, chúng tôi đã có mặt tại gia đình anh Mai Văn Bình (ở xóm 12 thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức), bố của bé gái, để tìm hiểu sự việc.

Theo chia sẻ của anh Bình, từ hôm 21/3, sau khi sự việc diễn ra, ngôi nhà anh luôn bận rộn bởi nhiều cá nhân, ban ngành đến để tìm hiểu và giải quyết vụ việc... nhưng đến giờ này vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Bé gái 4 tuổi bị bỏ quên trong WC trường học:Cô phạt vì con xô bạn ngã - Ảnh 1.

Anh Bình và chị Lan đang chia sẻ với PV.

Tại đây, chúng tôi gặp chị Lan, người phát hiện và "giải cứu" rồi bé đưa về giao cho gia đình. Chị Lan kể lại:

"Khoảng 15h45 ngày 21/3, tôi đèo đứa con 5 tuổi đi xe máy ra cánh đồng thăm lúa, khi đi qua điểm trường Mầm non Yến Vĩ (trường học này nằm giữa khu ruộng lúa - PV), con tôi chỉ vào trường và bảo: "Đây là trường con này mẹ". Lúc đó trời cũng đã nhá nhem tối.

Đột nhiên, con tôi kêu lên: "Mẹ ơi, có bạn nào đứng khóc kìa". Lúc đó, tôi nghĩ con chỉ nói thế chứ giờ này làm gì còn học sinh ở trường nữa mà có bạn nào đứng khóc. Tuy nhiên, sau đó, tôi nghe thấy tiếng khóc thật. Tôi quay đầu xe lại phía cổng trường thì quả nhiên thấy một bé gái đứng ngay phía cổng nước mắt, nước mũi giàn giụa".

Chị Lan kể tiếp: "Thấy con khóc và xin về nhà, tôi bèn trèo qua tường và vào phía trong. Nhìn cái tường rất cao, tôi cũng lo không biết có đưa con ra được không, trong khi bảo vệ thì không thấy ai và cổng thì khóa. Cuối cùng tôi bảo con: "Con ôm thật chặt vào cổ bác, bác sẽ đưa con về nhà". Con bé nín khóc, gật đầu ngay và đến ôm chặt cổ tôi. Bằng cách đó tôi đã đưa con ra khỏi trường. Sau đó tôi hỏi cháu con nhà ai, bác đưa cháu về. Con bé chỉ nói: "Cháu con mẹ Thùy Dương, ông ngoại cháu tên Linh. Vậy là tôi nhận định được con nhà ai vì chúng tôi ở cùng làng. Tôi đưa con về nhà nhưng nhà con tối om không người". Thấy con nhem nhuốc và kêu đói nên tôi đưa con về nhà mình, rửa mặt mũi và cho con ăn bát cơm. Ăn xong, chồng tôi giục tôi đưa con về nhà kẻo mọi người mong. Tôi đưa con về thì nhà con nháo nhác người đi tìm con. Nhìn thấy ông ngoại, con chạy lại ôm chặt lấy ông".

Bé gái 4 tuổi bị bỏ quên trong WC trường học:Cô phạt vì con xô bạn ngã - Ảnh 2.

Chị Lan cũng cho biết thêm, khi đưa bé gái về, mọi người có hỏi và bé hồn nhiên kể về lý do bị "bỏ quên" ở trường: "Cũng may, khi bị nhốt trong nhà vệ sinh, thấy các bạn về hết, con đã mở cửa nhà vệ sinh và tìm cách ra ngoài cổng nên tôi mới thấy cháu. Nếu cháu không mở được cửa lớp và ra phía ngoài thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa".

Cũng trong sáng nay, chia sẻ ngoài lề với PV, một trong số 4 nhân viên bảo vệ của trường mầm non Yến Vĩ, lúc này cũng có mặt tại nhà cháu bé, cho hay, toàn xã 6 điểm trường thì trường mầm non Yến Vĩ là một trong số 6 điểm trường mà các bảo vệ có nhiệm vụ trông nom.

"Theo quy định thì bảo vệ phải 24/24h, chúng tôi chỉ có nhiệm vụ là trông coi phía ngoài sân, cổng và kiểm tra các lớp học mỗi khi hết giờ", người này nói.

Bé gái 4 tuổi bị bỏ quên trong WC trường học:Cô phạt vì con xô bạn ngã - Ảnh 3.

Bảo vệ cho biết khi đi kiểm tra toàn trường thì không phát hiện có bé nào

Khi được hỏi về việc: "Trước khi đóng cổng ra về, bảo vệ có kiểm tra tất cả các khu vực hay không và nếu có thì tại sao không phát hiện cháu Y?". Nhân viên bảo vệ cho hay: "Tất nhiên là chúng tôi có đi kiểm tra cơ sở vật chất tại các phòng học, sau đó cô giáo khóa cửa ra về. Còn học sinh thì các cô giáo phải có trách nhiệm giao cho phụ huynh hoặc gửi bảo vệ. Và việc có hay không chuyện cháu bé nhốt trong nhà vệ sinh thì chỉ có các cô và cháu bé mới biết".

Theo nhân viên bảo vệ, khu vực nhà vệ sinh của các bé nằm giáp với khu lớp học, cửa nhà vệ sinh có khóa trái, người bên trong có thể tự mở.

Bé gái 4 tuổi bị bỏ quên trong WC trường học:Cô phạt vì con xô bạn ngã - Ảnh 4.

Chị Lan đã trèo qua tường để đưa bé gái về

Trước đó, anh Mai Văn Bình – trú tại xã Hương Sơn có phản ánh: "Khi tôi đón cháu, tôi có hỏi con vì sao cô giáo nhốt con vào nhà vệ sinh. Con gái tôi cho biết: "Trong lúc đi rửa tay trước bữa ăn chiều, con vô tình va vào một bạn khác trong lớp khiến bạn ấy ngã.

Sau đó cô V.H. phạt con bằng cách cho hai bạn khác cùng lớp đẩy con vào nhà vệ sinh". Sau đó cô bắt con tôi đứng úp mặt vào tường trong nhà vệ sinh từ lúc ấy". Lúc tôi tìm thấy con, con trong trạng thái rất sợ hãi và ôm chặt lấy tôi. Gần 1 tuần trôi qua nhưng khi ngủ thỉnh thoảng con vẫn khóc ré lên và đặc biệt mỗi khi ai đó nói đưa con tới trường là con liên tục lắc đầu và không muốn đi".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT