Quan hệ tình dục khi mang thai nên thế nào?

Chuyện vợ chồng 04/01/2017 20:46

Cháu năm nay 23 tuổi, mang bầu lần đầu. Cháu muốn hỏi trong thời gian mang bầu từ tháng đầu đến tháng cuối, quan hệ tình dục có phải dùng bao cao su không?

Cháu năm nay 23 tuổi, mang bầu lần đầu. Cháu muốn hỏi trong thời gian mang bầu từ tháng đầu đến tháng cuối, quan hệ tình dục có phải dùng bao cao su không? Và quan hệ nhiều lần trong ngày có sao không?

Nông Thị Vui (Email01629569479)

Quan hệ tình dục khi mang thai nên thế nào? - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Khi mang thai, sự ham muốn về tình dục của phụ nữ có thay đổi. Trong 3 tháng đầu do có phản ứng thai nghén như buồn nôn, ói mửa nên hứng thú tình dục của chị em có thể giảm sút. Từ tháng thứ tư đến tháng thứ sáu phần nào thích ứng với sự thay đổi sinh lý khi thai nghén nên có thể sinh hoạt tình dục bình thường nhưng không nên lạm dụng. Số lần quan hệ phụ thuộc sức khỏe của từng người, miễn sao sau khi quan hệ cơ thể thấy khỏe và không mệt mỏi, không đau bụng hay tiểu buốt, tiểu dắt là được. Khi mang thai 3 tháng cuối cần hạn chế và phải chú ý tư thế quan hệ để không ảnh hưởng đến tử cung đã to. Lưu ý tháng cuối thai kỳ thì nên kiêng vì dễ gây vỡ ối sớm và sinh non. Đặc biệt với phụ nữ có tiền sử sẩy thai đẻ non thì phải thận trọng trong suốt thai kỳ. Có trường hợp khi thăm khám có vấn đề động thai có thể phải kiêng theo chỉ định của bác sĩ. Bạn hỏi có cần dùng bao cao su khi quan hệ tình dục khi mang thai không thì câu trả lời là không trừ trường hợp có bệnh lây truyền qua đường tình dục.

BS. Kim Oanh

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT