Lấy chồng 10 năm, không biết ‘lên đỉnh’ là gì

Chuyện vợ chồng 04/01/2017 01:35

Việc giả vờ "lên đỉnh" hay không biết trân quý cơ thể mình chính là nguyên nhân giết chết cảm xúc khi "yêu".

Mỗi lần chồng đòi hỏi, chị Mai hầu như chỉ “nhắm mắt chiều chồng” cho xong. Thậm chí, chị luôn phải ăn mặc kín đáo mỗi khi ở nhà vì sợ chồng. Chuyện gối chăn ng trở thành cơn ác mộng với người phụ nữ này. Chị muốn ly hôn nhưng chị sợ điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sự nghiệp và người thân nên đành cam chịu trong nhiều năm.

Lấy chồng 10 năm, không biết ‘lên đỉnh’ là gì - Ảnh 1
Lấy chồng 10 năm nhưng chị Mai chưa hề cảm thấy thích thú trong chuyện ấy. Ảnh: News.

Là người thường xuyên giải đáp, tư vấn khúc mắc của chị em phụ nữ trong chuyện chăn gối, tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân cho biết những trường hợp tương tự như chị Mai rất phổ biến trong cuộc sống.

“Nhiều chị em tâm sự với tôi họ thường giả vờ "lên đỉnh" để làm vừa lòng chồng, vừa để nhanh chóng kết thúc chuyện ấy. Có người không biết làm thế nào để tự nhiên khi "yêu", vì họ luôn mang ức chế của công việc, cuộc sống lên giường”, tiến sĩ Huyền Trân kể.

Việc giả vờ ‘"lên đỉnh" hay cuộc sống chấp nhận, thiếu kỹ năng tình dục, không hề biết trân quý cảm xúc cơ thể mình chính là nguyên nhân giết chết cảm xúc phòng the và hạnh phúc của hai vợ chồng. Thậm chí, nhiều chị em còn bị sợ "yêu", ám ảnh tinh thần.

Theo chuyên gia Phan Thị Huyền Trân, tình dục không chỉ là một bản năng, đó còn là kỹ năng và đòi hỏi những kiến thức nhất định.

Nữ tiến sĩ lý giải “chuyện ấy” có liên quan đến hormone testosterone - một loại hormone trội ở đàn ông. Cơ thể của một người đàn ông bình thường sản xuất ra lượng hormone này nhiều hơn gấp 20 so với phụ nữ.

Nếu một người đàn ông không quan hệ tình dục trong một ngày thì cũng giống như việc phụ nữ không làm “chuyện ấy” trong vòng 20 ngày. Khi hiểu ra điều đó, chắc chắn chị em sẽ thông cảm cho nỗi khổ của nửa kia.

Do đó, sự thấu hiểu để hài hòa rất quan trọng. Đối với chị em, thay vì im lặng, cam chịu một người chồng vụng về, ích kỷ trong chuyện yêu, hãy nhẹ nhàng, hài hước nói cho người đàn ông của mình biết bản thân cần những gì. Từ đó, cả hai cùng điều chỉnh để cải thiện chất lượng cuộc yêu.

“Thay vì trách người đàn ông, phụ nữ cần trang bị kỹ năng để hiểu hơn về người đàn ông của mình cũng như tìm hiểu cảm xúc của cơ thể mình. Việc không biết "lên đỉnh" là gì, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của phụ nữ”, tiến sĩ Huyền Trân khuyến cáo.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT