Đêm tân hôn, chồng kiệt quệ, tím tái mặt mày vì sốc

Chuyện vợ chồng 02/01/2017 20:46

Khi lâm trận, nam giới bị sốc đột ngột nếu xử lý không đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến đột tử.

Đêm tân hôn, cặp đôi đến viện vì…thượng mã phong

Nhớ lại đêm hôm đó, chị H (27 tuổi- Thái Bình) kể, sau kết hôn, chồng chị chuẩn bị sang Đài Loan xuất khẩu lao động 3 năm. Trước ngày tiễn chồng sang xứ người, chị H đã thuê nhà nghỉ gần sân bay Nội Bài để 2 vợ chồng hâm nóng tình cảm. Sau thời gian “yêu” hết mình, chồng chị nằm thẫn thờ ra giường và kêu mệt, toàn thân lạnh toát, da tái nhợt. Thấy chồng có biểu hiện lạ, chị H vội vã gọi xe vào viện cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ nhận định chồng chị H đã bị “thượng mã phong” khi quan hệ quá sức. Do vậy, anh chồng được tiêm thuốc trợ sức và truyền dịch mới dần tỉnh lại.

Giống vợ chồng chị H, cặp đôi mới cưới tại Bắc Giang phải nhập viện khẩn cấp ngay trong đêm tân hôn. Trong lúc đang lên đỉnh, người chồng đột nhiên biến sắc, mặt trắng bệch, hơi thở ngắn và gấp gáp, tay chân co giật. Hoảng sợ, người vợ trẻ từ từ đẩy chồng xuống và  la hét kêu cứu. Rất may, người đàn ông đã được anh trai sơ cứu tạm thời bằng cách giật tóc mai và đưa đến bệnh viện.

TheoTS.BS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc TT Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ, người đàn ông trong 2 trường hợp trên bị sốc đột ngột do mất sức khi “làm tình”.

Đêm tân hôn, chồng kiệt quệ, tím tái mặt mày vì sốc - Ảnh 1
Đêm tân hôn, cặp đôi đến viện vì…thượng mã phong (ảnh minh họa)

Không cấp cứu kịp thời, người bệnh có thể ngừng đập

Thượng mã phong là hiện tượng có thật, có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng nặng nề ở con người khi sinh hoạt tình dục ở 1 số điều kiện nhất định. Nó thường xảy ra đột ngột ở nam giới, đặc biệt là những cặp nam nữ mới cưới, đàn ông xa vợ lâu ngày gặp lại, người có thể trạng cơ thể yếu hoặc quan hệ quá nhiều lần, người bị huyết áp cao.

Khi gặp tai nạn này, các quý ông có biểu hiện đột nhiên biến sắc, mặt trắng bệch, hơi thở ngắn và gấp gáp, tay chân co giật. Nếu không cấp cứu kịp thời, người bệnh có thể ngừng tim, ngừng thở.

Không được rút dương vật ra khỏi âm đạo

Bị thượng mã phong, cánh mày râu đã rơi vào trạng thái sốc đột ngột. Vì vậy, chị em cần phải bình tĩnh xử trí, tuyệt đối không được rút dương vật ra khỏi âm đạo của mình. “Nữ giới có thể dùng 1 vật nhọn như kim khâu châm vào xương cụt huyệt trường cường của người đàn ông. Tiếp đó, dùng ngón tay ấn vào huyệt nhân trung (năm trên môi, đoạn từ mũi đến môi trên)”, bác sĩ Lê Vương Văn Vệ chỉ ra cách xử trí khi các quý ông bị thượng mã phong.

Trường hợp không có vật nhọn, chị em có thể giật lông xung quanh lỗ hậu môn hoặc tóc mai của người đàn ông. Sau đó, hạ dần họ nằm xuống, xoa bóp toàn thân và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đêm tân hôn, chồng kiệt quệ, tím tái mặt mày vì sốc - Ảnh 2
Khi nam giới bị thượng mã phong, nữ giới cần phải bình tĩnh xử trí, tuyệt đối không được rút dương vật ra khỏi âm đạo của mình (ảnh minh họa)

Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ cho biết thêm, để phòng ngừa hiện tượng “thượng mã phong” khi sinh hoạt vợ chồng, các quý ông cần:

-  Nam giới có tiền sử các bệnh về tim mạch cần biết lượng sức mình, sinh hoạt tình dục điều độ, nhẹ nhàng để không rơi vào tình trạng bất tỉnh khi đang yêu.

- Khi cơ thể quá mệt mỏi hoặc đuối sức, đấng mày râu không được cố thỏa mãn hoặc chiều theo đòi hỏi của “bạn tình”.

- Khi có chất kích thích trong người như bia rượu, ma túy,…nam giới sẽ quan hệ  tình dục “sung” hơn và coi đó là giải pháp cải thiện cuộc yêu. Tuy vậy, đó chỉ là ảo giác vì chất cồn sẽ khiến cậu nhỏ cương lên lâu và  thực tế không hề khỏe mạnh như bình thường.

- Người vừa điều trị đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim không được quan hệ quá sức sau khi điều trị đã ổn định.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT