Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột quá nhiều người mắc mà không hề hay biết

Chuyên gia nói gì 19/04/2017 01:53

Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột quá nhiều người mắc mà không hề hay biết - nhớ tìm hiểu kỹ kẻo hối chẳng kịp.

Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột quá nhiều người mắc mà không hề hay biết - Ảnh 1

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da. Vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt, hiệu quả và đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Tuy dưa chuột rất bổ dưỡng nhưng nhiều khi cách sử dụng không đúng của các bà nội trợ lại khiến cho loại quả này bị mất tác dụng hoặc trở nên có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm khi ăn dưa chuột mà người dùng cần tránh.

Ăn dưa chuột cùng với lạc

Trên thực tế rất nhiều người ăn dưa chuột cùng với lạc. Thực tế, 2 loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn.

Ăn dưa chuột cùng với cần tay hoặc ớt chuông: Enzym có trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C vốn là loại vitamin đặc trưng của 2 loại thực phẩm này.

Ăn dưa chuột cùng các loại nấm

Mặc dù sự kết hợp này giúp bạn giảm cân, giảm béo phì nhưng không nên ăn nhiều bởi nó sẽ gây ra những tác dụng ngược.

Ăn dưa chuột bị đắng

Trong dưa chuột có chất độc, đó là vị đắng. Các nghiên cứu đã chứng minh các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic có trong dưa chuột là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột. Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều những chất này còn có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Một số người có thể bị dị ứng khi ăn nhiều dưa chuột. Phản ứng này thường xuất hiện ở khoang miệng, với các triệu chứng như ngứa và sưng.

Sai lầm chết người khi ăn dưa chuột quá nhiều người mắc mà không hề hay biết - Ảnh 2

Nếu bị dị ứng dưa chuột, bạn có thể khắc phục bằng cách nấu chín thay vì ăn sống. Trong dưa chuột còn có một hợp chất được gọi là cucurbitacin. Hợp chất này nếu được hấp thụ nhiều vào cơ thể có thể dẫn đến chứng khó tiêu và đầy bụng. Trong dưa chuột có thể có sự hiện diện của các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic. Các nghiên cứu đã chứng minh đây là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong một số loại rau củ.

Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều dưa chuột còn có khả năng đe dọa tính mạng của bạn. Hạt dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất gây lợi tiểu. Ở mức độ vừa phải, bản chất gây tiểu nhẹ có thể rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu tiêu thụ lượng dưa chuột quá lớn, cơ thể bạn nhiều khả năng sẽ phải "giải phóng" một lượng nước lớn, cản trợ sự cân bằng điện phân.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT