Món "ngon ở miệng, hại toàn thân" nhiều người đang tự rước ung thư vào người

Chuyên gia nói gì 11/01/2017 01:51

Món "ngon ở miệng, hại toàn thân" nhiều người đang tự rước ung thư vào người - hãy hạn chế ngay hôm nay.

Ngày nay, ung thư là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển âm thầm trong cơ thể bất cứ ai, kể cả những người khỏe mạnh nhất.

Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư chính là nguồn thực phẩm không lành mạnh mà chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày.

Sẽ rất bất ngờ khi nhiều loại đồ ăn thông thường lại nằm trong top những thực phẩm gây ung thư dưới đây, và thậm chí có thể gây ung thư ác tính.

Món 'ngon ở miệng, hại toàn thân' nhiều người đang tự rước ung thư vào người - Ảnh 1

Thực phẩm chứa quá nhiều chất béo

Những thực phẩm chế biến sẵn có thể bảo quản dài ngày như bánh quy, bánh ngọt, dầu ăn, các món làm từ bột rồi để khô, trong thời gian bảo quản rất dễ dàng sản sinh ra chất béo lipid peroxide.

Ăn nhiều những món này, chất lipid peroxide sẽ phá hủy hệ thống axit và vitamin trong cơ thể, làm cho cáccơ quantrên cơ thể nhanh chóng bị lão hóa, yếu đi và giảm chức năng vốn có của nó.

Bỏng ngô

Là đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn và thuận tiện, nhưng những túi bắp rang trong lò vi sóng chứa hóa chất có liên quan đến nguyên nhân gây vô sinh, ung thư gan,ung thư tinh hoànvà ung thư tuyến tụy.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã công nhận các axit perfluorooctanoic (PFOA) trong bỏng ngô rang ở lò vi sóng có khả năng gây ung thư.

Tương tự như vậy, các hóa chất diacetyl được sử dụng trong bỏng ngô có liên quan đến tổn thương và ung thư phổi.

Khi chiên rán ở nhiệt độ cao, dầu mỡ nóng khiến thức ăn dễ bị cháy tạo ra rất nhiều chất gây ung thư.Đồ uống có ga

Giống như các loại thịt qua chế biến, nước có ga đã được chứng minh là1 trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư.

Chứa quá nhiều đường, các hóa chất dùng trong thực phẩm, và chất tạo màu,…nước ngọt có thể “axit hóa cơ thể”, có thể gây lão hóa và ung thư nhanh chóng.

Một số hóa chất dễ gây ung thư có mặt trong các loại đồ uống được tìm thấy là caramel màu và dẫn xuất 4-methylimidazole của nó (4-MI).
Thực phẩm chiên rán

Tất cả các món ăn khi dùng một lượng lớn dầu mỡ để làm chín đều có lượng calo cao, nhiều chất béo, oxy hóa, ăn nhiều dẫn đến tăng cân, tăng lipid máu và bệnhtimmạch vành.

Vì vậy, ăn thực phẩm chiên rán quá nhiều là nguyên nhân gây bệnh ung thư, khiến tuổi thọ giảm đi chỉ vì ăn uống.

Tất cả các món ăn khi dùng một lượng lớn dầu mỡ để làm chín đều có lượng calo cao, nhiều chất béo, oxy hóa, ăn nhiều dẫn đến tăng cân, tăng lipid máu và bệnhtimmạch vành.

Khi chiên rán ở nhiệt độ cao, dầu mỡ nóng khiến thức ăn dễ bị cháy tạo ra rất nhiều chất gây ung thư. Vì vậy, ăn thực phẩm chiên rán quá nhiều là nguyên nhân gây bệnh ung thư, khiến tuổi thọ giảm đi chỉ vì ăn uống.

Các món ăn lên men

Hầu hết các thực phẩm muối chua, mặn thường phải sử dụng một lượng giấm hoặc muối lớn hơn bình thường.

Nếu thường xuyên ăn một lượng lớn món muối chua sẽ dẫn đến hàm lượng natri quá nhiều, làm tăng gánh nặng cho thận, gây ảnh hưởng xấu đến niêm mạc đường tiêu hóa, phát triển các vết loét và viêm dạ dày, ruột. Đặc biệt đối với phụ nữ, khi ăn nhiều món ăn ngâm hoặc muối chua, sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa một cách nhanh chóng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT