Loại nước uống vào thải độc gan cực nhanh

Chuyên gia nói gì 14/01/2017 03:02

Bạn có thể thải độc gan cực nhanh chỉ bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Gan là bộ máy thải độc của cơ thể

Loại nước uống vào thải độc gan cực nhanh - Ảnh 1
Gan được ví như bộ máy thải độc lớn nhất của cơ thể.

Từ trước đến nay, gan luôn được xem là bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho cơ thể được hoạt động hiệu quả như chuyển hóa thức ăn, chất dinh dưỡng, quá trình đông máu và dự trữ năng lượng …

Gan được ví như bộ máy thải độc lớn nhất của cơ thể. Các chất độc hại khi được dung nạp hằng ngày qua nhiều con đường khác nhau theo máu đến gan sẽ được khử độc, biến đổi thành chất không còn độc tính hoặc ít độc tính hơn và dễ dàng đào thải ra bên ngoài.

Gan là cơ quan có khả nặng chịu đựng vô cùng đáng nể, chỉ cần còn khả năng đảm bảo 30% chức năng thì phần lớn các bệnh về gan vẫn không có triệu chứng bên ngoài rõ ràng. Tuy nhiên, một khi gan suy yếu sẽ kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác.

Vì sao phải thanh lọc gan?

Khi gan có những dấu hiệu mệt mỏi, những độc tố khi được đưa vào sẽ không được “tống khứ” ra khỏi cơ thể sẽ bị tích tụ, ứ động, nhất là dưới da dẫn đến da dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt.

Gan có chức năng tiết mật giúp ích cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo. Gan yếu, lượng mật tiết ra không đủ sẽ gây ra đắng miệng, ăn không tiêu, đầy bụng chướng hơi, rối loạn tiêu hóa, sợ đồ ăn dầu mỡ, đau tức hạ sườn phải…lâu dài dẫn đến ăn uống không ngon miệng, chán ăn, sút cân, mệt mỏi kéo dài.

Nước dưa chuột + chanh + bạc hà

Loại nước uống vào thải độc gan cực nhanh - Ảnh 2
Dưa chuột chanh và bạc hà có thể giúp bạn thải độc gan tại nhà.

Thêm một thức uống dễ làm mà lại hiệu quả trong việc giải độc cho gan. Dưa chuột có chứa nhiều nước, axit amin citrulline có tác dụng loại thải amoniac ra khỏi gan và thận, kết hợp với chanh có chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạc hà cải thiện dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, rất tốt cho người bị táo bón, ợ nóng...

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột; 1 quả chanh; 10 lá bạc hà tươi; 2 lít nước

Cách thực hiện: Thái dưa chuột, chanh thành lát mỏng rồi pha chung với nước lọc và thêm mấy lá bạc hà. Sau đó, để hỗn hợp nước trong ngăn mát tu lạnh khoảng 1 giờ để hòa quyện hương vị tốt hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT