Cứ ăn vô tội vạ mấy món "tử thần" này trong ngày đèn đỏ thì đừng hỏi sao 25 mà sức khỏe thua 52

Chuyên gia nói gì 06/01/2017 02:29

Ngày đèn đỏ là một trong những ngày quan trọng của chị em phụ nữ, mọi hoạt động, ăn uống vào ngày này cũng cần chú ý hơn, không sẽ gây hậu quả khó lường đến sức khỏe.

Nói không với các món chua, cay, nóng

Những món kích thích vị giác mạnh luôn khiến người ta cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên, trong những ngày "đèn đỏ" ghé thăm, chị em nên hạn chế dùng món ăn có vị chua, cay, nóng này. Lí do là, thời kì đèn đỏ, cơ thể có nhiều thay đổi nội tiết bên trong, sự kích thích mạnh mẽ từ các món ăn chua, cay, nóng sẽ dễ khiến bao tử rối loạn, dẫn đến đau bụng, rong kinh... Mặt khác, đồ chua còn là nguyên nhân gây tăng lượng máu loãng kéo theo hệ lụy là rong kinh kéo dài, giai đoạn đèn đỏ sẽ bị kết thúc trễ hơn.

Đừng nuông chiều bản thân với đồ chiên, rán

Nếu như ngày bình thường, bạn đã được khuyến cáo đừng ăn quá nhiều đồ chiên rán vì sẽ gây tăng cân, thì bạn có biết rằng, tiêu thụ thức ăn nhiều dầu mỡ trong ngày "đèn đỏ" sẽ đẩy nhanh gấp đôi quá trình tăng cân của bạn không? Nguyên nhân là vào những ngày này chất béo và lượng nước trong cơ thể sẽ trao đổi khá chậm, hập thụ thêm thức ăn chiên, rán sẽ dễ gây tích tụ mỡ hơn nữa.

Cứ ăn vô tội vạ mấy món tử thần này trong ngày đèn đỏ thì đừng hỏi sao 25 mà sức khỏe thua 52 - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, ăn đồ chiên, rán vào thời kì này chẳng khác nào đè thêm gánh nặng lên làn da, vì chất dầu trên da trong ngày đèn đỏ đã nhiều hơn bình thường, lại gánh thêm 1 lượng mỡ nữa càng dễ gây mụn, lở, quầng thâm mắt hơn.

Bỏ thói quen ăn mặn, uống nước lạnh

Nếu như thức ăn chua khiến máu loãng gây rong kinh, thì ăn lạnh trong ngày đèn đỏ sẽ khiến máu khó khăn trong việc lưu thông, từ đó gây ra các cơn quặn đau ở bụng.

Mặt khác, sự trao đổi nước của cơ thể trong những ngày này khá kém, nếu bạn ăn thức ăn quá mặn, cơ thể sẽ tự động bật chế độ giữ nước, từ đó không bài tiết đi các chất thải thừa, gây nên hiện tượng sạm da, nổi mụn.

Để tạo cảm giác thư thái hơn trong những ngày "đèn đỏ" ghé thăm thì nên làm các việc sau

Cứ ăn vô tội vạ mấy món tử thần này trong ngày đèn đỏ thì đừng hỏi sao 25 mà sức khỏe thua 52 - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

- Tăng cường ăn bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh để giữ lượng đường trong máu ổn định, từ đó giúp điều tiết những bất ổn của tâm trạng.

- Uống nước ấm và tập Yoga để cơ thể bài tiết nhanh hơn các chất thải bị gián đoạn do sự trì trệ của cơ thể trong những ngày đèn đỏ.

- Ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng một ngày để giảm bớt căng thẳng và các cơn đau.

- Ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi, quả óc chó có thể dập tắt chứng đầy hơi, chướng bụng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT