Thần dược rẻ tiền ngừa ung thư hiệu quả nhất

Chọn thực phẩm 15/01/2017 07:12

Thần dược rẻ tiền ngừa ung thư hiệu quả kiếm đâu cũng có mà ít người ngờ tới.

Cải xoăn

Thực sự có nhiều lợi ích sức khỏe nếu bạn thường ăn tối loại rau này. Theo Viện Nghiên cứu Ung thư (Mỹ), carotenoid trong cải xoăn có thể giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư vú, da, phổi, và dạ dày phát triển.

Phải thừa nhận rằng, cải xoăn không hẳn là loại rau ngon nhất, nhưng món salad cải xoăn cũng không hẳn tồi và rất tốt cho sức khỏe bạn.

Gấc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Cà chua

Thần dược rẻ tiền ngừa ung thư hiệu quả nhất - Ảnh 1
 Ảnh: Prostatesupport.

Nghiên cứu của tạp chí Nutrition and Cancer cho thấy lycopene trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ.

Bí mùa đông

Bí mùa đông (Winter squash) gồm cả dưa hấu, dưa chuột và nhiều loại quả khác nữa, mỗi loại có kích thước, màu sắc khác nhau, song lại có những nét chung là vỏ cứng, đây là đặc tính giúp nó tồn tại lâu dài sau khi thu hoạch.

Bí mùa đông chứa các hợp chất hữu ích cótác dụngchống ung thư, đặc biệt là dưỡng chất thực vật (phytonutrient), cótác dụngngăn ngừa quá trình đột biến tế bào, thủ phạm gây các loại bệnh nan y, đặc biệt là ung thư, tim mạch.

Nó còn tốt cho sức khỏe đàn ông, vớitác dụnglàm giảm căn bệnh thường gặp ở đàn ông như bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính.

Cà rốt

Trong nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, chuột được cho ăn cà rốt sống hoặc falcarinol (một chất chống oxy hóa chiết xuất từ cà rốt) cho thấy cà rốt giúp làm chậm sự phát triển của các khối u đại tràng, qua đó cho thấy cà rốt cótác dụngtrong việc hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, nước ép cà rốt làm tăng mức độ carotenoid trong máu của những ngườisống sótsau ung thư vú. Các nhà nghiên cứu tin rằng mức độ carotenoid cao có thể giúp ngăn ngừa ung thư tái phát.

Ngoài ra, cà rốt có chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa và được sử dụng để tạo ra vitamin A trong cơ thể con người. Chế độ ăn uống giàu các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư bằng cách bảo vệ tế bào khỏe mạnh của cơ thể khỏi tổn hại.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT