Ngày Tết không muốn cả "núi thực phẩm" hư, thối thì nhớ điều này

Chọn thực phẩm 27/01/2017 13:16

Một khi đã mua nhiều thực phẩm thì bạn phải biết cách trữ cho đúng để chúng không bị hỏng, tươi lâu, không bị mất chất dinh dưỡng.

Những ngày cuối năm, chúng ta thường mua thực phẩm nhiều hơn ngày thường. Lý do các bà nội trợ đưa ra thường là để dự trữ, dùng dần bởi chợ những ngày đầu năm chưa mở và nếu có cũng khá đắt đỏ. Thế nên, thịt, cá, rau quả xanh thường được mua rất nhiều và cất trong tủ lạnh. Tuy nhiên, một khi đã mua nhiều thức ăn thì bạn phải biết cách trữ cho đúng để chúng không bị hỏng, tươi lâu, không bị mất chất dinh dưỡng.

Muốn vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Thịt tươi sống

Ngày Tết không muốn cả núi thực phẩm hư, thối thì nhớ điều này - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)

Tất cả những loại thịt gia cầm, gia súc đều phải được bảo quản ở ngăn đá để đảm bảo độ tươi ngon, hạn chế mất chất. Ở ngăn đá tủ lạnh, thịt có thể được bảo quản khoảng 7 ngày. Trước khi đông lạnh, bạn cần phải rửa thịt thật sạch, sau đó cho vào túi hoặc hộp kín. Nên chia nhỏ từng phần đủ cho mỗi bữa ăn rồi mới đông lạnh bởi một khi đã rã đông thì bạn phải sử dụng cho hết.

Hải sản

Ngày Tết không muốn cả núi thực phẩm hư, thối thì nhớ điều này - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

Cá, hải sản cũng nên được bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh. Tuy nhiên, để bảo quản cá, bạn cần lưu ý điều này: sau khi làm sạch cá, bạn pha loãng giấm và tưới đều mặt cá để khử mùi tanh. Sau đó, bọc trong nhiều lớp bao ni lông hoặc hộp rồi cho vào tủ lạnh. Làm như thế sẽ hạn chế được tình trạng mùi tanh của cá sẽ ám sáng những thực phẩm khác.

Rau củ quả

Ngày Tết không muốn cả núi thực phẩm hư, thối thì nhớ điều này - Ảnh 3.
(Ảnh: Internet)

Khác với thịt, cá, hải sản, rau củ quả bạn chỉ nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và tùy loại mà nên rửa rồi mới cất.

- Trái cây khi mua về nên nhặt sạch cuống, bỏ quả hỏng, thối, sau đó rửa sạch, để thật ráo nước rồi cho vào từng túi theo từng loại, không trộn lẫn nhiều loại trái cây với nhau. Nên cất trái cây ở ngăn dưới cùng của ngăn mát vì nơi đây nhiệt độ ổn định.

- Rau củ không nên rửa trước khi cất tủ lạnh vì độ ẩm nhiều sẽ khiến chúng mau hỏng. Nếu là củ cải, cà rốt nên cắt bớt ngọn rồi mới cho vào tủ lạnh. Chỉ khi nào chế biến thì bạn mới rửa để bảo quản rau củ được tươi lâu hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT