Hóa ra chúng ta đã bị lừa, những món ngon lành ai cũng thích này chỉ toàn là "đồ giả"

Chọn thực phẩm 09/02/2017 22:11

Những loại thực phẩm chúng ta ăn thực ra có nguyên liệu không hề như quảng cáo.

Phô mai...không làm từ phô mai

Hóa ra chúng ta đã bị lừa, những món ngon lành ai cũng thích này chỉ toàn là 'đồ giả' - Ảnh 1
(Ảnh: Internet)

Đây là một thực phẩm quá quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình có nhiều con nhỏ bởi những lời quảng cáo mỹ miều như tăng chiều cao, tăng cân nặng...Nhưng thực tế theo FDA – cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cho hay: các loại phô mai được bày bán trên thị trường chỉ được xem là "chế phẩm từ phô mai" vì chúng chỉ chứa khoảng 51% phô mai nguyên chất, còn lại là nguyên liệu cùng các chất phụ gia.

Thanh cua

Hóa ra chúng ta đã bị lừa, những món ngon lành ai cũng thích này chỉ toàn là 'đồ giả' - Ảnh 2
(Ảnh: Internet)

Nếu là fan của ẩm thực Nhật thì chắc chắn không ai là không biết đến nguyên liệu "thanh cua" này. Nhưng tin buồn là chẳng có 1 gram cua nào trong thỏi thanh cua đâu mọi người ạ. Nguyên liệu chính của những thanh cua màu cam rực rỡ thực chất chỉ là cá biển nghiền nát được pha cùng phụ gia và nêm gia vị cho giống mùi cua mà thôi.

Bơ để rang bắp rang bơ

Hóa ra chúng ta đã bị lừa, những món ngon lành ai cũng thích này chỉ toàn là 'đồ giả' - Ảnh 3
(Ảnh: Internet)

Thú thật đi làm sao bạn có thể bỏ qua mùi hương quyến rũ phát ra từ các xe bắp rang đúng không? Nhưng tin buồn là đó không phải "bơ" đâu mọi người ạ, phần "bơ" mà chúng ta thưởng thức ở các hộp bắp to ụ thơm phức thực chất là một dạng nguyên liệu tạo mùi được kết hợp từ Osha và Niosh – các chất này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhất là đối với những người bị viêm phổi hoặc Alzheimer.

Bánh quy hương sô cô la

Hóa ra chúng ta đã bị lừa, những món ngon lành ai cũng thích này chỉ toàn là 'đồ giả' - Ảnh 4
(Ảnh: Internet)

80% thành phần làm nên chiếc bánh quy thơm lừng mùi cacao này lại chính là dầu béo thực vật, hương liệu và một chút hiếm hoi ca cao thật trong ấy mà thôi. Kể cả những hạt sô cô la chip mà bạn cắn cũng là một sản phẩm dối lừa với hương liệu cùng màu thực phẩm đấy.

Các loại trà trái cây

Hóa ra chúng ta đã bị lừa, những món ngon lành ai cũng thích này chỉ toàn là 'đồ giả' - Ảnh 5
(Ảnh: Internet)

Hương thơm trái cây ngào ngạt tỏa ra từ làn khói của tách trà khiến chẳng ai mà cầm lòng để không nhấp 1 ngụm đúng không mọi người. Thế nhưng, những mùi hương trái cây ấy thực chất là tổng hợp từ 3 chất acid tạo vị citric – photphoric – ascorbic cùng chất tạo màu với hàng tá đường đấy thôi. Thơm thì có thơm đấy, ngon cũng ngon thật đấy nhưng hạn chế uống nhiều nếu không muốn ung thư nhanh tìm đến cả nhà nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT