Đây là nguyên nhân bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn bất cứ loại thực phẩm nào

Chọn thực phẩm 28/03/2017 05:46

Đây là nguyên nhân bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn bất cứ loại thực phẩm nào - tìm hiểu ngay thôi.

Đây là nguyên nhân bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn bất cứ loại thực phẩm nào - Ảnh 1

Điều trị bệnh loét dạ dày

Khoai lang chứa nhiều vitamin B, vitamin C, potassium, beta carotene và canxi nên có khả năng làm dịu nhẹ và điều trị bệnh loét dạ dày. Chất xơ có trong khoai lang giúp phòng ngừa bệnh táo bón và kiểm soát nồng độ axít trong dạ dày nên cũng góp phần làm giảm các cơn đau và viêm loét dạ dày.

Ngừa lão hóa

Thêm 1 muỗng canh mật ong, 1 thìa sữa và 1 thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

Kiểm soát nhịp tim

Cũng như các chất điện ly khác, kali đảm nhiệm nhiều chức năng thiết yếu trong đó có thư giãn co thắt cơ, giảm sưng, bảo vệ và kiểm soát hoạt động của thận. Khoai lang chính là nguồn cung cấp kali tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Phòng ngừa bệnh viêm khớp

Chất beta cryptoxanthin dồi dào trong khoai lang có tác dụng phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm mạn tính như viêm khớp, thấp khớp. Vitamin C có trong khoai lang còn giúp duy trì collagen và giảm thiểu tỷ lệ phát triển của bệnh viêm khớp.

Duy trì năng lượng, giúp xương chắc khỏe

Một củ khoai lang có thể cung cấp tới 28% lượng mangan. Mangan giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và duy trì năng lượng. Mangan giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác và giúp xương chắc khỏe. Beta cryptoxanthin trong khoai lang cũng giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch.

Đây là nguyên nhân bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn bất cứ loại thực phẩm nào - Ảnh 2

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân. Chất carotenoid trong khoai lang có thể giúp cơ thể cân bằng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, lượng chất xơ hòa tan có trong khoai lang còn hỗ trợ việc hạ thấp lượng đường và cholesterol trong máu. Chất acid chlorogenic cũng có thể giúp tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa tổn thương DNA và các chất di truyền khác…

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT