Chỉ mặt loại thực phẩm chứa hóa chất nhiều người vẫn ăn trong Tết

Chọn thực phẩm 08/01/2017 01:58

Chỉ mặt loại thực phẩm chứa hóa chất nhiều người vẫn ăn trong Tết thậm chí được ưa chuộng vô cùng.

Chỉ mặt loại thực phẩm chứa hóa chất nhiều người vẫn ăn trong Tết - Ảnh 1

Miến khô

Miến là thực phẩm phổ biến, được tiêu dùng nhiều trong những ngay thường và cả ngày lễ tết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miến, miến trắng trong, miến vàng ruộm, miến xám... Người tiêu dùng thường chọn mua miến có màu vàng ruộm hoặc hơi xám…

Theo kỹ sư hóa thực phẩm Hồ Thu Thủy, nguyên Trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm miền Trung, bột sắt hay còn gọi là ôxit sắt được sản xuất ở dạng tinh chế vẫn được dùng trong thực phẩm. Khi được tinh chế tinh khiết thì bột sắt sẽ không độc hại. Tuy nhiên, có một nhóm ôxit sắt được tinh chế ở mức độ rất thấp thì không được sử dụng làm bột màu thực phẩm.

Tôm khô

Chỉ mặt loại thực phẩm chứa hóa chất nhiều người vẫn ăn trong Tết - Ảnh 2

Vì lợi nhuận nhiều gian thương cũng đã tẩm phẩm màu có chứa hóa chất “biến” tôm thối thành tôm khô bắt mắt, thu hút người mua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Để nước nấu cháo ngon ngọt, bạn nên dùng đầu tôm, vỏ tôm hơn là ninh nước tôm khô.

Mực đông lạnh

Nhiều chị em nội trợ mong muốn mua được món mực tươi ngon về cải thiện bữa ăn cho con mà không biết rằng người bán hàng đã phù phép mực ôi thối sau khi ngâm hóa chất công nghiệp sẽ bị “bào mòn” một nửa, từ màu đen xám và bốc mùi, mực trở nên trắng, giòn trước khi đưa ra thị trường. Xét về các loại hải sản, bạn nên chọn mua hải sản tươi cho con là tốt nhất.

Các loại quả đậu

Các loại quả đậu nhưđậu đũa, đậu cô ve, đậu Hà Lan, đậu ván…chứa cực nhiều hóa chất bởi người dân lạm dụng phân đạm, thuốc trừ sâu khi trồng trọt. Loại quả này rất thu hút sâu nên người trồng thường vội vàng thu hoạch ngay sau khi phun thuốc để tránh thiệt hại.

Cách nhận biết:

Khi nhìn quả bóng nhẫy, ít lông tơ là do được bón nhiều đạm hoặc phun quá nhiều phân bón lá.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT