Vấn đề da phái đẹp thường gặp khi trời trở lạnh những ngày đông

Chăm sóc da 04/12/2018 13:22

Da khô, bong tróc, nổi mụn, xỉn màu,… là nỗi ám ảnh với chị em mỗi khi đông về. Nắm rõ vấn đề da gặp phải những ngày trời trở lạnh để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Làn da xỉn màu, thiếu sức sống

Da mặt mùa đông thường kém tươi tắn, xuống màu so với những ngày hè. Vấn đề da ngày đông do máu dồn xuống thân giữ ấm cơ thể làm cho lượng máu trên mặt giảm đi hoặc không được lưu thông dẫn đến tình trạng xanh xao hoặc xỉn màu.

Vấn đề da phái đẹp thường gặp khi trời trở lạnh những ngày đông - Ảnh 1

Bên cạnh đó, phái đẹp thường chỉ dùng kem chống nắng khi trời nắng gắt. Nhiều người giữ suy nghĩ vào ngày đông không có nắng nên làn da vẫn ăn toàn. Tuy nhiên dù không nhìn thấy tia nắng thì mặt trời vẫn có chứa 80% tia UVA và UVB xuyên qua các đám mây và tấn công da. Chính do chủ quan khiến da vấp phải tình trạng đen sạm, xỉn màu.

Mùa đông, nhiệt độ bên ngoài thấp hơn trong nhà nên khi ra ngoài, các tế bào da bị tổn hại, melanin (hắc tố đen) bong ra, sự khử ôxít cũng trở nên yếu hơn. Điều này dẫn đến việc hình thành các đốm đen, tàn nhang. Trời lạnh cũng làm cho mạch máu co lại. Enzyme tiếp năng lượng cho da giảm xuống, gây chảy xệ và mất đi sự mềm mại, đàn hồi trên da.

Da nổi mụn

Đừng nghĩ ngày nắng nóng khiến da nhờn và tiết nhiều mồ hôi mới dễ hình thành mụn còn mùa đông thì không.

Vấn đề da phái đẹp thường gặp khi trời trở lạnh những ngày đông - Ảnh 2

Vào ngày lạnh, vị giác dễ bị kích thích bởi những món cay nóng. Kết hợp với đó là tình trạng mặc đồ dày, bí hơi làm cho da rơi vào tình trạng nổi mụn trên mặt và các vùng lưng, ngực,…

Đồng thời, việc đem các sản phẩm trị mụn dùng trong mùa hè để áp dụng cho mùa lạnh cũng gây nên vấn đề da ngày đông làm tình trạng mụn thêm tồi tệ.

Da khô

Da khô chẳng là vấn đề của riêng ai trong những ngày trời trở lạnh, dù bạn thuộc tuýp da khô hay da nhờn. Tình trạng này do quá trình mất nước qua da của cơ thể. Vào ngày đông lạnh giá, sự mất nước tăng mạnh khiến da dễ khô, nứt nẻ, thậm chí gây chảy máu.

Vấn đề da phái đẹp thường gặp khi trời trở lạnh những ngày đông - Ảnh 3

Nhiều người không giữ thói quen uống nước thường xuyên mà chỉ uống khi nóng nực. Ngày đông thời tiết lạnh giá lượng nước nạp vào cơ thể bị hạn chế dẫn đến thiếu nước cung cấp cho da khiến da dễ bị khô, nứt nẻ.

Da đỏ và ngứa khắp cơ thể

Thời tiết khô hanh làm da bị kích ứng, đỏ rát nhất là làn da nhạy cảm và da khô. Nhiều người không sử dụng sữa tắm, mỹ phẩm dành riêng cho từng mùa, việc dùng lẫn lộn mỹ phẩm dễ gây ra tình trạng kích ứng, nổi đỏ và ngứa.

Vấn đề da phái đẹp thường gặp khi trời trở lạnh những ngày đông - Ảnh 4

Đặc biệt, trong những ngày lạnh được ngâm mình trong nước nóng,  không còn gì bằng. Tuy nhiên, nước quá nóng hoặc tắm quá lâu sẽ làm giảm lớp mỡ trên da. Dùng khăn khô ráp, mặc nhiều áo lông càng làm da khô hơn và gây ngứa ngáy khắp cơ thể.

Da tróc vảy

Khi trời se lạnh, nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống rõ rệt. Vòng tuần hoàn máu cũng giảm. Hệ bài tiết và tuyến mồ hôi hoạt động kém. Vì vậy, màng lipid bảo vệ da không hình thành. Bề mặt da và phần bên trong rất dễ bị tổn hại, làm cho da dễ bong tróc, nhiều nhất là xung quanh môi và cằm. Đây là vấn đề da ngày đông thường gặp nhất.

Vấn đề da phái đẹp thường gặp khi trời trở lạnh những ngày đông - Ảnh 5

Mùa này, các tế bào chết trên da xuất hiện nhiều hơn. Nếu không tẩy da chết, da bạn sẽ trở nên thô ráp, dễ bong tróc. Điều này gây khó khăn cho chị em khi make up, lớp phấn bị đọng lại, không đều gây mất thẩm mỹ.

Trộn loại bột này với mật ong theo đúng tỉ lệ, đốm đen, xỉn màu đều mờ hẳn giúp da trắng hồng, rạng rỡ chỉ sau 7 ngày

Nếu mong muốn xóa mờ các khuyết điểm, sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, chắc chắn, bạn nên thử áp dụng công thức mặt nạ bột quế từ Boldsky.

TIN MỚI NHẤT