Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công'

Chăm sóc da 21/01/2018 13:02

Kem che khuyết điểm cũng không giấu nổi mụn ẩn đáng ghét này nhưng chỉ cần làm theo những bước này, nàng sẽ có được lớp make-up hoàn hảo!

Da mụn là vấn đề rất phổ biến ở châu Á, đặc biệt là chúng ta lại đang sống trong thời tiết ẩm ương và bầu không khí ô nhiễm. Trong tất cả các loại mụn thì gây khó chịu nhất có lẽ chính là mụn ẩn.

Không sưng đau như mụn mủ, không mất thẩm mỹ như mụn đầu đen nhưng mụn ẩn lại là loại mụn cứng đầu và khó trị dứt điểm nhất. Năm mới sắp đến rồi, chắc hẳn chị em đều không muốn lớp make-up hoàn hảo đi chơi Tết của mình sẽ xuất hiện những nốt mụn vô duyên. Vậy hãy cùng Eva.vn ngâm cứu và “diệt gọn” đống mụn ẩn nấp kỹ dưới da kia nhé!

Mụn ẩn là gì?

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, trước tiên chị em phải hiểu rõ mụn ẩn là gì và chúng khác các loại mụn khác như thế nào!

Mụn ẩn dưới da là một loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông. Biểu hiện thường thấy nhất khi gặp mụn ẩn là mụn nhỏ li ti, mọc theo từng cụm và khiến bề mặt da trở nên sần sùi. Như vậy, mụn ẩn không quá nguy hiểm và gây đau như những loại mụn sưng khác, nhưng nếu không xử lý đúng cách vẫn rất dễ gây sưng tấy, để lại thâm…

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 1

Khác với mụn mủ hay mụn đầu trắng, mụn ẩn là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu trong nang lông.

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 2

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn chỉ đơn giản đó là da không được vệ sinh sạch, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn. Còn một số nguyên nhân khác như dị ứng da, thay đổi nội tiết tố hoặc stress cũng có thể dẫn đến mụn.

Đâu là giải pháp để trị mụn ẩn?

Vì rất dễ “dính đạn” của mụn ẩn chỉ vì da mặt chưa sạch nên muốn trị chúng, đầu tiên các nàng phải giữ da thật sạch để lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, không tạo cơ hội cho mụn ẩn phát triển! Sau đó, hãy tìm cách đẩy mụn lên để điều trị tận gốc:

1. Dùng BHA/AHA

Mụn ẩn là mụn nằm sâu dưới da và cần có những tác động đủ sâu để điều trị, AHA và BHA chính là loại tẩy tế bào chết hóa học có khả năng tác động sâu đó. Hai cái tên này đã quá nổi tiếng mà hầu như cô nàng nào quan tâm đến việc chăm sóc da đều nghe danh. Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng chúng đâu nhé.

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 3

Bởi bên cạnh việc tẩy sạch sâu các tế bào chết, chất dư thừa nằm sâu dưới da, hỗ trợ quá trình làm sạch da tốt hơn, cải thiện tình trạng mụn (nhờ BHA) hay sạm da (AHA)... thì 2 loại hóa học này có một số nhược điểm gây hại cho da chúng mình:

- Khiến da trở nên cực kỳ nhạy cảm: Do vậy khi sử dụng BHA hay AHa bạn không bao giờ được quên bôi kem chống nắng nhé!

- Sẽ có hiện tượng đẩy mụn, khiến tình trạng mụn sẽ trở nên nặng hơn trong thời gian đầu.

- Mất nhiều thời gian hơn cho việc dưỡng da do phải đợi 15-20 phút sau khi dùng AHA/ BHA mới được tiếp tục dùng đến các bước khác.

2. Đắp măt nạ thải độc

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 4

Mặt nạ luôn rất tốt cho da vì chúng bổ sung nhiều dưỡng/khoáng chất cho da, giúp da hoàn thiện và đẹp lên mỗi ngày. Nhưng da mụn lại thường khiến nhiều bạn e ngại, không dám thử các sản phẩm dưỡng chuyên sâu. Tuy nhiên, có một loại mặt nạ rất phù hợp cho các bạn, đó là mặt nạ đất sét. Các loại mặt nạ có thành phần đất sét có một sức mạnh “thần kỳ” là hút sạch các tạp chất, bụi bẩn, dư thừa trong da, trả lại một làn da sạch và thông thoáng hơn.

3. Nặn mụn an toàn

Để cách trị mụn ẩn triệt để thì bạn cũng cần nặn mụn nhưng phải chú ý đến yếu tố an toàn. Khi mụn ẩn đã được đẩy lên bề mặt da là bạn đã có thể dễ dàng “giải quyết” chúng rồi đấy. Nhưng lưu ý là bạn nên đợi đầu mụn khô, chín hẳn rồi mới dùng dụng cụ để nặn nếu không mụn sẽ bị sưng viêm và để lại vết thâm xấu xí rất lâu khỏi.

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 5

Bạn có thể dùng các sản phẩm đẩy nhanh quá trình làm khô mụn để hỗ trợ cho quá trình này và bảo đảm vệ sinh trong quá trình nặn.

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 6

Nếu không tự tin vào khả năng nặn mụn của mình? Đơn giản thôi, bạn có thể ghé đến các spa chuyên nghiệp để thực hiện. Hiện nay có rất nhiều spa được mở ra với đủ loại dịch vụ từ chăm sóc da mụn, thải độc cho da đến trị thâm, sẹo do mụn gây ra với các mức giá cực vừa túi tiền.

Làm gì để tránh mụn ẩn tái phát?

- Vệ sinh da thật sạch: Điều quan trọng nhất cần phải được nhắc lại nhiều lần! Đây là điều bạn phải luôn ghi nhớ nếu muốn một làn da sạch khỏe và giã từ đám mụn đáng ghét mãi mãi. Và tất nhiên, chỉ rửa mặt thông thường là không đủ. Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì phải luôn nhớ tẩy trang thật sạch trước khi rửa mặt, kể cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng. Tẩy tế bào chết vật lí đều đặn mỗi tuần hai lần để làm sạch hơn bề mặt da, trước khi các chất bẩn kịp tích tụ và đi sâu hơn vào da.

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 7

- Duy trì nếp sống lành mạnh: Như đã nói từ đầu, ngoài việc da không được giữ sạch thì nguyên nhân lớn không kém khiến mụn ẩn xuất hiện chính là những thói quen không lành mạnh hoặc căng thẳng, thiếu ngủ. Vì thế, để mụn ẩn không còn cơ hội tái phát, bạn nên chăm chút lại cho thói quen sống hằng ngày của mình nhé!

Trước tết, chị em cùng ngâm cứu cẩm nang cứu nguy làn da bị mụn ẩn 'tấn công' - Ảnh 8

Không ngờ lăn quả trứng gà luộc lên mặt vài vòng, mụn ẩn, mụn đầu đen tự chui ra bằng sạch chỉ sau đúng 15 phút

Mụn ẩn, mụn đầu đen nhiều và lâu năm cỡ nào cũng sạch sành sanh, da trắng mịn không tì vết nếu áp dụng theo đúng công thức dưới đây.

TIN MỚI NHẤT