Tổng hợp những cách làm trắng da hiệu quả nhanh sau vài lần sử dụng chỉ với những nguyên liệu cực rẻ tiền

Chăm sóc da 14/01/2018 05:19

Để sở hữu và duy trì một làn da săn chắc, trắng hồng và khỏe mạnh mỗi ngày thì da cũng cần được chăm sóc đều đặn. Muốn vậy chị em cũng không nên bỏ qua những bí quyết giúp làm trắng da hiệu quả nhanh sau vài lần sử dụng chỉ với những nguyên liệu cực rẻ tiền dưới đây

1. Đậu phụ

Với đặc tính nổi bật là duy trì độ mềm và tính đàn hồi cho da, nên đậu phụ giúp trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả. Đồng thời, còn làm cho cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn. Bên cạnh đó, trong đậu phụ còn chứa thành phần là các chất khoáng, vitamin và protein có tác dụng lớn trong việc giúp da trở nên trắng, mịn màng và tươi trẻ hơn.

Tổng hợp những cách làm trắng da hiệu quả nhanh sau vài lần sử dụng chỉ với những nguyên liệu cực rẻ tiền - Ảnh 1
Cách làm mặt nạ dưỡng da từ đậu phụ, bột mì và mật ong.

Hãy nghiền nát một miếng đậu phụ, sử dụng vải lọc khô nước đi, cho thêm vào khoảng 15g bộ mì và một ít mật ong, trộn đều hỗn hợp trên và đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ trắng da này sẽ giúp da bạn sáng bóng, se khít lỗ chân lông.

2. Trứng gà

Trứng gà có thành phần chính giúp làm tinh khiết da là enzyme Lysozyme với khả năng phá hủy vi khuẩn giúp làm sạch sẽ sâu dưới da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và đặc biệt tốt cho da nhờn.

Trứng gà cũng tốt cho cả da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi), đồng thời se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ từ lòng trắng trứng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà đánh đều lên đến khi nổi thành bọt, sau đó dùng để bôi lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ từ lòng đỏ trứng: Dùng mặt nạ lòng trắng trứng có thể làm khô da song lòng đỏ thì lại có khả năng giữ ẩm cực kì tốt. Do đó, sau khi thoa mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại). 

3. Giấm và muối

Thành phần chủ yếu của giấm là axit acetic, ngoài ra nó còn có chứa nững axit hữu cơ như: axit latic, axit malic, axit citric...có tác dụng kích thích sự ngon miệng và hệ tiêu hóa. Giấm cũng giúp diệt trừ những loại vi khuẩn khá tốt nên thường vào mùa hè sử dụng giấm để có thể tăng sức đề khácng cho cơ thể. Việc thường xuyên sử dụng giấm như kem để dưỡng trắng da cũng có thể giúp giảm nhẹ sự lắng đọng của sắc tố và tăng tính đàn hồi của da, làm chậm thời kỳ lão hóa, hạn chế sự sản sinh các nốt chấm xuất hiện trên da mặt khi các bạn đi dưới nắng mặt trời.

Muối có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn trên mặt, dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông thậm chí cả mụn đầu đen nữa. Việc sử dụng muối để làm đẹp hầu như khá phổ biến như sử dụng kem dưỡng trắng da hằng ngày vậy, vì hiệu quả mà muối mang lại rất tốt cho da của chúng ta.

Tổng hợp những cách làm trắng da hiệu quả nhanh sau vài lần sử dụng chỉ với những nguyên liệu cực rẻ tiền - Ảnh 2
Muối và giấm là loại mặt nạ trắng da hữu hiệu rất ấn tượng, lại nhanh thấy kết quả, da sáng hồng và giúp đẩy lùi cả mụn cám.

Hòa tan giấm và muối vào trong nước theo tỉ lệ: 9 nước, 3 giấm, 1 muối, dùng khăn nhúng vào dung dịch và lau lên mặt. Thực hiện ngày 2 lần sáng và tối. Nghe có vẻ khá lạ, thế nhưng loại mặt nạ trắng da này hữu hiệu rất ấn tượng, lại nhanh thấy kết quả, da sáng hồng và giúp đẩy lùi cả mụn cám nữa.

4. Nước vo gạo

Làm đẹp từ nước vo gạo đã có từ rất lâu và được nhiều chị em tin dùng, đặc biệt là phụ nữ Nhật, Hàn. Nước vo gạo chứa Vitamin B5 rất hữu dụng cho da, vừa dễ dàng sử dụng, mà lại vừa không tốn kém, đồng thời đem lại hiệu quả dưỡng da trắng hồng cao, làm mềm da và se khít lỗ chân lông...

Mỗi ngày sau khi vo gạo, bạn gạn riêng nước vo gạo ra một bát, sau đó dùng nước gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm liên tục để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

5. Chanh tươi

Trong chanh chứa vô cùng nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, đào thải các sắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tính năng tẩy trắng da, đồng thời giúp cho da sáng hồng hơn.

Tổng hợp những cách làm trắng da hiệu quả nhanh sau vài lần sử dụng chỉ với những nguyên liệu cực rẻ tiền - Ảnh 3
Trong chanh chứa vô cùng nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, đào thải các sắc tố gây sạm da, tàn nhang. 

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa tinh khiết bằng nước lạnh. Để công hiệu hơn bạn có thể đắp nước chanh qua đêm và rửa tinh khiết vào buổi sáng.

Hoặc bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh, một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng trộn lẫn với nhau. Đắp hỗn hợp này 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Cách làm trắng da tự nhiên này sẽ tăng cường các sắc tố sáng da, loại bỏ tế bào chết. Da sẽ trắng sáng tự nhiên, lỗ chân lông se khít, mịn màng và mềm mại hơn.

6. Mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, chống khuẩn và dưỡng ẩm cho da hiệu quả, không những vậy trong mật ong còn có chứa nhiều Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da giúp da khỏe đẹp hơn. Một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong còn là nguyên liệu chống oxy hóa tuyệt vời cho làn da của bạn.

Công thức làm trắng da mặt tự nhiên từ mật ong như sau: Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, một quả cà chua, và một ít nước cốt chanh. Nước ép cà chua trộn với mật ong và nước cốt chanh rồi đắp lên mặt.

Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt, da tay, da cổ hay toàn thân để trong 20 phút. Dưỡng chất có trong mật ong và hai nguyên liệu này sẽ từ từ thấm vào da, nuôi dưỡng làn da. Kiên trì đắp mặt nạ mật ong 2–3 lần mỗi tuần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Đun sôi nắm lá trầu không để tắm mỗi ngày: Làm trắng da hiệu quả như 'tiên dược'

Lá trầu không là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm trắng da tự nhiên, mang đến hiệu quả vượt trội và cực kỳ an toàn. Việc bạn cần chỉ là nấu loại lá này với nước rồi dùng để tắm mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT