Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật

Chăm sóc da 04/11/2018 05:30

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với làn da khỏe đẹp, tươi trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của họ.

Tất nhiên là thời tiết, môi trường đóng vai trò quan trọng ở đây, nhưng yếu tố hàng đầu vẫn là quy trình chăm sóc da hàng ngày. Phụ nữ Hàn có nhiều quy trình chăm sóc da khác nhau, nhưng quy trình 10 bước sau đây được cho là phổ biến nhất.

Tẩy trang

Bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da Hàn Quốc là tẩy trang. Ở bước này, bạn có thể dùng tay, dùng bông tẩy trang hoặc miếng bọt biển làm từ loại cây có tên là Amorphophallus konjac. Loại bọt biển này ít gây dị ứng và giúp làm sạch da nhẹ nhàng, hiệu quả, đồng thời lấy đi các tế bào chết và cân bằng độ pH cho da.

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 1

Ở bước này, phụ nữ Hàn thích sử dụng các loại dầu tẩy trang ưa nước. Các sản phẩm này không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn hòa tan bã nhờn và làm sạch da. Chúng có tác động tích cực đối với làn da.

Rửa mặt

Có thể bạn cho rằng làm sạch da đến 2 lần là không cần thiết, nhưng đây chính là bí mật của phụ nữ Hàn vì bước này là cần thiết để loại bỏ hết dầu thừa, mồ hôi và bụi bẩn trong da.

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 2

Phụ nữ Hàn thích sử dụng các sản phẩm rửa mặt có thành phần chiết xuất từ lòng đỏ trứng vì lipid trong trứng giúp da mặt mềm mại và đàn hồi hơn, đồng thời kích hoạt các tuyến và làm nếp nhăn biến mất.

Lột mụn đầu đen

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Khi các tế bào chết được loại bỏ, các sản phẩm khác sẽ thẩm thấu sâu hơn vào da và hoạt động hiệu quả hơn.

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 3

Phụ nữ Hàn ưa chuộng các loại mặt nạ lột mụn làm bằng đường đen, giúp loại bỏ mụn đầu đen và bã nhờn. Sử dụng thường xuyên giúp da mềm mại và sạch hơn. Loại mặt nạ từ dung nham núi lửa cũng phổ biến ở Hàn Quốc, chúng có tác dụng chống mụn trứng cá hiệu quả.

Toner

Nhiều người thường bỏ qua bước này và đó là một sai lầm lớn. Sau các bước làm sạch, làn da trở nên dễ bị tổn thương và cần độ ẩm. Da giống như một miếng bọt biển, nó cần nhiều độ ẩm để có thể hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác tốt hơn.

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 4

Thành phần của toner khá đơn giản nhưng hiệu quả trong việc dưỡng ẩm da. Nó còn hoạt động như một chất dinh dưỡng cho da, giúp da trở nên đàn hồi hơn. Toner thường chứa nước khoáng, vì thế nó cũng cung cấp các chất vi lượng cho da.

Essence và serum

Đây là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất. Điều quan trọng là bạn cần hiểu được da mình có những vấn đề gì cần được giải quyết (chẳng hạn như làm trắng, chống nhăn, trị mụn…) để chọn sản phẩm phù hợp.

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 5

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc thực sự rất sáng tạo trong các sản phẩm của họ, ví dụ như loại serum với 20% chiết xuất từ than bùn, có tác dụng làm da đàn hồi và chống nhăn. Thành phần này cũng có khả năng tái tạo da rất tốt, trong thời cổ đại, người Ai Cập và người La Mã cũng sử dụng than bùn để chữa lành vết thương.

Sữa dưỡng

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 6

Sữa dưỡng (emulsion) là sản phẩm có thể giúp tăng tác dụng của essence và serum. Emulsion có kết cấu nhẹ và dễ thẩm thấu vào da, nó được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề về da, bao gồm cả những thay đổi vì tuổi tác. Ở Hàn Quốc, emulsion có chứa chiết xuất nhân sâm được sử dụng rộng rãi vì kích thích sản xuất tế bào và bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Nó cũng giúp tổng hợp collagen và elastane cho da.

Đắp mặt nạ

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 7

Cũng như các bước trước, bạn cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Để giữ ẩm cho da, phụ nữ Hàn sử dụng mặt nạ có chiết xuất từ  chất nhầy của ốc sên. Còn để làm sáng da, họ dùng mặt nạ có thành phần vitamin C. Mặt nạ đất sét được sử dụng để cân bằng nước và lipid trong da, đồng thời thải độc da. Một xu hướng khác là sử dụng mặt nạ từ sữa lừa, có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng và chữa lành các vết thương nhỏ.

Kem dưỡng vùng mắt

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 8

Trong quy trình chăm sóc da của mình, phụ nữ Hàn rất chú ý đến vùng da quanh mắt. Nếu sử dụng kem dưỡng mắt, bạn phải cẩn thận cùng đầu ngón tay để thoa kem, đừng ấn quá mạnh và đừng kéo giãn da.

Kem dưỡng da mặt

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 9

Bước này có vai trò hoàn thiện quá trình dưỡng ẩm và làm dịu da. Ở Hàn Quốc có rất nhiều loại kem dưỡng cho bạn lựa chọn. Các loại kem có chứa lòng đỏ trứng giúp làm dịu da, những loại chứa dịch nhầy của ốc sên thì xóa nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi. Thậm chí còn có những sản phẩm có thành phần từ tổ yến, chúng chứa các axit amin giúp làn da trông trẻ trung hơn. Ngoài ra còn có các loại kem chứa ion vàng giúp kích thích tuần hoàn máu.

Chống nắng

Ánh nắng mặt trời kích thích sự lão hóa của da. Phụ nữ Hàn Quốc biết rõ rằng nếu muốn duy trì làn da trẻ trung thì không được bỏ qua bước chống nắng. Hãy sử dụng kem chống nắng trước khi bạn ra ngoài đường.

Quy trình chăm sóc da 10 bước giúp phụ nữ Hàn Quốc trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 10

Phụ nữ Hàn ưa chuộng loại kem chống nắng chứa sữa lừa, nó có tác dụng bảo vệ da, làm tăng nồng độ vitamic C và giảm tác động tiêu cực của tia cực tím.

Biết được điểm khác biệt giữa chăm da kiểu Hàn và kiểu Nhật, các nàng sẽ tìm thấy quy trình "chân ái" cho mình

Hãy cùng xem hai quy trình dưỡng da “nổi như cồn” này có điểm gì giống và khác nhau nhé!

TIN MỚI NHẤT