Nám, tàn nhang sẽ bay hết sạch sau 72 giờ chỉ với loại quả duy nhất

Chăm sóc da 11/01/2017 17:36

Bí đao không chỉ giúp gia đình có món ăn thanh mát, bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng trị nám và tàn nhang cực hiệu quả.

Bí đao (bí xanh) là loại quả sẵn có trong tự nhiên, có chứa nhiều vitamin E cũng như các chất caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt… giúp làn da trở nên sáng mịn, ngăn chặn sự hoạt động của các hắc sắc tố, giúp cải thiện làn da. Thêm vào đó, bí đao còn là loại nguyên liệu giúp làm giảm vết nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa.

qua-bi-dao

Nám, tàn nhang sẽ bay hết sạch sau 72 giờ chỉ với loại quả duy nhất - đó là bí đao

Với những dưỡng chất quan trọng trên, áp dụng cách trị nám bằng bí đao được nhiều chị em lựa chọn để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về những đốm sẫm màu trên khuôn mặt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau: bí đao: 300 gam, rượu trắng: 500 ml, vỏ của 1 quả bưởi, mật ong: 200 ml.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bí đao rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt. Bạn nên chọn quả bí già để nấu. Vỏ bưởi rửa sạch, thái nhỏ. Cho cả bí và vỏ bưởi vào nồi thủy tinh/ đất rồi đổ rượu cùng 300 ml nước lọc vào đun. Sau đó, ninh đến khi bí và vỏ bưởi nhừ nát, dằm nhuyễn rồi cho mật ong vào, để lửa nhỏ và khuấy đều tay để không bị cháy. Khi hỗn hợp có độ kết dính, đặc sền sệt như cao thì bạn tắt bếp, đợi nguội và cho vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.

cach-tri-nam-da-bang-bi-d

Bí đao có tác dụng trị nám, tàn nhang cực hiệu quả

Cách dùng như sau, trước hết, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi thoa 1 lớp mỏng cao bí đao lên, nếu để được qua đêm thì tốt hơn hoặc bạn giữ nguyên 30 phút thì rửa lại với nước. Bôi mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao.

Hỗn hợp có tác dụng trị nám nhanh chóng, ức chế sản sinh sắc tố melanin hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp trị mụn, mờ thâm sẹo, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng mịn hơn hẳn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT