Mách bạn cách dùng kem mắt phát huy hiệu quả tốt nhất

Chăm sóc da 05/10/2018 05:30

Vùng da quanh mắt vốn khá nhạy cảm và là nơi xuất hiện dấu hiệu lão hoá đầu tiên. Vì thế, sử dụng kem dưỡng mắt là điều cần thiết để đẩy lùi nếp nhăn, da chảy xệ.

Lưu ý khi chọn kem dưỡng mắt

Trước khi chọn sản phẩm kem hoặc gel dưỡng mắt, bạn nên chú ý bảng thành phần để tránh mua nhầm sản phẩm không phù hợp với làn da.

Cụ thể, những sản phẩm có thành phần axit hyaluronic, ceramides sẽ có tác dụng giúp da được dưỡng ẩm và luôn căng bóng. Đồng thời, nếu sản phẩm có thêm vitamin C sẽ hỗ trợ làm mờ đi những vết nâu và đều màu da. Đây cũng là 3 thành phần cốt lõi cần có ở trong một sản phẩm kem dưỡng mắt.

Những hoạt chất trên giúp thúc đẩy sản sinh collagen, làm săn chắc da, giảm nhăn, sáng da vùng hốc mắt, giúp da không bị biến đổi nhiều khi bước vào tuổi trung niên.

Mách bạn cách dùng kem mắt phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 1

Sản phẩm có sự kết hợp giữa caffeine và stevia cũng giúp thúc đẩy sự lưu thông các dưỡng chất và làm giảm bọng mắt.

Bên cạnh đó, thiết kế vỏ đựng kem dưỡng cũng là điều các chuyên gia chú trọng. Thay vì chọn loại kem dưỡng được đựng trong hũ, bạn nên chọn sản phẩm dạng chai có vòi bơm. Như vậy giúp cho những thành phần kem hạn chế tiếp xúc với không khí và vi khuẩn từ ngón tay hoặc dụng cụ, từ đó, kem hoặc gel hạn chế được vấn đề bị oxy hóa hay biến chất.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên tránh xa các loại kem hoặc gel dưỡng mắt có chứa mùi hương quá nồng, bởi vùng da mắt rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng nếu sản phẩm chứa nhiều hoá chất.

Nên chọn sản phẩm theo nhu cầu của bản thân

Mách bạn cách dùng kem mắt phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 2

Các chuyên gia da liễu thường khuyên, khi mua kem dưỡng mắt, bạn nên dựa vào nhu cầu của bản thân để chọn sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc dưỡng ẩm da đơn thuần, nên chọn kem có chứa thành phần ceramide, hyaluronic acid, dầu hoa trà, dầu dừa… Hầu hết các thành phần này đều có khả năng dưỡng ẩm sâu và phục hồi da.

Còn trường hợp, bạn đang gặp vấn đề với bọng mắt, quầng thâm, nên tập trung vào sản phẩm có chứa thành phần caffein, chiết xuất hoa trà, chiết xuất rễ cam thảo, peptide…

Tần suất sử dụng

Mách bạn cách dùng kem mắt phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 3

Trong kem mắt thường chứa thêm các chất chống oxy hóa, giúp làm hạn chế dấu hiệu da bị lão hóa, giữ vẻ khỏe mạnh tươi trẻ cho vùng da này.

Về tần suất sử dụng, với những sản phẩm thiên về dưỡng ẩm hoặc làm sáng, bạn có thể sử dụng vào sáng hoặc tối hoặc cả 2 buổi trong ngày. Còn với những sản phẩm thiên về khả năng chống lão hóa thành phần retinoid, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần vào buổi tối.

Dùng bao nhiêu là đủ

Mách bạn cách dùng kem mắt phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 4

Một lượng nhỏ bằng hạt gạo là lượng kem vừa đủ cho mỗi bên mắt.

Nếu bạn dùng quá thừa, kem hoặc gel không những không phát huy tác dụng mà còn có thể gây nên tình trạng lỗ chân lông bị bít, và gây mụn. Ngược lại, dùng kem hay gel quá ít thì khi đó kem lại không được cấp đủ dưỡng chất để phát huy công dụng chăm sóc da.

Cẩn thận trong chu trình chăm sóc da vùng mắt

Mách bạn cách dùng kem mắt phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 5

Chỉ cần dùng đầu ngón tay, nhấn và vỗ nhẹ lên da quanh mắt

Thông thường, kem dưỡng mắt có tính chuyên biệt cao hơn nhiều lần so với các loại kem dưỡng khác, vì thế, nếu bạn thoa kem quá mạnh hoặc massage quá nhiều cũng có thể vô tình gây ra những vết thâm trên da. Nên chú ý khi chăm sóc vùng da mắt, chỉ cần dùng đầu ngón tay, nhấn và vỗ nhẹ lên da quanh mắt, không kéo hoặc miết da dãn ra.

5 thói quen tưởng đơn giản nhưng giúp giảm bớt nếp nhăn dưới mắt cực hiệu quả

Chỉ cần tuân theo một số nguyên tắc sau đây cũng giúp bạn giảm bớt các nếp nhăn dưới mắt nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT