Lời khuyên để có đôi mắt luôn tươi sáng, tinh anh

Chăm sóc da 21/02/2019 05:35

Nhiều người trong chúng ta vẫn cho rằng thị lực sẽ giảm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tầm nhìn, ngăn ngừa tật khúc xạ tránh làm ảnh hưởng sức khỏe.

Và dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn bảo vệ đôi mắt hiệu quả:

Đi khám mắt thường xuyên

Điều ưu tiên số một trong quá trình bảo vệ mắt chính là đi thăm khám định kỳ. Mặc dù tầm nhìn của bạn có vẻ như luôn trong tình trạng khỏe mạnh, tuy nhiên không có cách nào chắc chắn 100% nếu như không có sự kiểm định của bác sĩ chuyên khoa.

Ăn thực phẩm tốt cho mắt

Một chế độ ăn uống giàu trái cây và rau củ đã được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe mắt. Các loại lá xanh đậm như cải xanh, rau bina – chứa lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể.

Một vài nghiên cứu khác cho thấy quả nho cũng có thể hỗ trợ cho đôi mắt khỏe mạnh. Loại quả này cung cấp mức chống oxy hóa cao giúp làm chậm quá trình thoái hóa thị lực.

Lời khuyên để có đôi mắt luôn tươi sáng, tinh anh - Ảnh 1

Không dụi mắt

Thói quen này sẽ làm căng da, dẫn đến hình thành các nếp nhăn, vết chân chim nơi đuôi mắt. Ngoài ra, trong quá trình thoa kem dưỡng, bạn cũng không nên kéo hoặc dùng lực quá mạnh lên vùng da mỏng manh, nhạy cảm này. Thay vào đó, hãy sử dụng vài động tác vỗ nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay.

Để giúp sản phẩm hấp thụ vào da, hãy mát xa thật nhẹ nhàng. Để điều trị các vấn đề như quầng thâm, da xỉn mà, hãy sử dụng mặt nạ đặc biệt cho vùng mắt.

Chăm sóc sức khỏe tổng thể

Quầng thâm và bọng mắt là dấu hiệu của việc không ngủ đủ giấc hoặc cơ thể trữ nước. Do đó, hãy điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt mỗi ngày, ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ, không sử dụng điện thoại quá khuya, ăn uống lành mạnh...

Đặt ra cho bản thân những quy tắc sinh hoạt khoa học là cách bảo vệ sức khỏe, duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng.

Giữ cho làn da ngậm nước

Cách tốt nhất để giữ cho làn da luôn mềm mịn, ngậm nước là sử dụng các thành phần như trà xanh. Đây là nguyên liệu có thể giảm thâm quầng mắt.

Ngoài ra, natri hyaluronate có trong trà xanh hoạt động như một chất giữ ẩm giúp da ngậm nước, mướt mịn suốt ngày dài. Hơn nữa, loại thảo mộc này còn là "thần dược" ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn nhờ nguồn chất chống oxy hóa dồi dào.

Sử dụng kính râm khi ra ngoài

Lời khuyên để có đôi mắt luôn tươi sáng, tinh anh - Ảnh 2

Ngoài việc là một loại phụ kiện thời trang sành điệu, vai trò quan trọng nhất của kính mát là để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia cực tím (UV) phát ra từ mặt trời.

Một báo cáo của Vision Council năm 2016 cho thấy trong khi ba phần tư số người ở Mỹ lo lắng về các vấn đề mắt có thể phát sinh từ tia tử ngoại, chỉ có 31% số người bảo vệ mắt bằng kính râm khi ra ngoài.

Khi chọn kính mát, hãy luôn chắc chắn bạn đã mua từ mua thương hiệu uy tín và có chỉ số chống bức xạ đạt tiêu chuẩn để bảo vệ cho đôi mắt của mình.

Nếu không muốn đôi mắt sớm nhăn nheo, già nua, phái đẹp đừng dại mắc phải những điều này

Mắc phải các thói quen tai hại sau đây thường xuyên, bạn sẽ vô tình làm vùng da quanh mắt nhăn nheo, lão hóa sớm.

TIN MỚI NHẤT