Lỡ bỏ bê chăm sóc da suốt năm 2018 thì từ giờ, bạn hãy làm 5 điều giúp làn da “lột xác” ngoạn mục này

Chăm sóc da 05/01/2019 05:49

Sang đến năm mới, việc tốt nhất mà bạn có thể làm cho làn da chính là chăm chỉ thực hiện 5 gạch đầu dòng dưới đây và chẳng bao lâu, làn da sẽ trở nên khỏe đẹp, tươi tắn mà chính bạn cũng phải bất ngờ.

Năm 2018 đã qua đi và nếu các nàng vẫn chưa có được làn da hằng mong ước do lộ trình skincare chưa hợp lý, hay chỉ đơn giản là vẫn còn lười biếng trong chuyện chăm da thì những ngày đầu tiên của năm mới chính là thời điểm lý tưởng để bắt đầu công cuộc "lột xác" cho làn da của mình. Và để hành trình này diễn ra tốt đẹp với kết quả mĩ mãn thì các nàng nhất định hãy ghi nhớ 5 gạch đầu dòng dưới đây rồi thực hiện nó một cách thật nghiêm túc nhé; chẳng bao lâu, làn da sẽ trở nên khỏe đẹp, rạng ngời mà chính các nàng cũng phải bất ngờ đấy!

1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày, thậm chí là cả vào mùa đông

Thoa kem chống nắng hằng ngày, không kể vào mùa đông hay những ngày râm mát nghe thì có vẻ lích kích nhưng trên thực tế, đây lại là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho làn da của mình. Bởi lẽ, dù trời nhiều mây thì tia UV vẫn sẽ tấn công làn da của bạn và gây ra sự hình thành của nếp nhăn, những đốm thâm nám cũng như mụn hay tình trạng da xỉn màu; thậm chí nghiêm trọng hơn là ung thư da. Chính vì lý do đó mà sang đến năm mới, các nàng hãy tự dặn lòng mình phải thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 trước khi ra khỏi nhà nhé! Thậm chí về lâu dài, các nàng còn cảm thấy làn da trở nên mịn màng và khỏe khoắn hơn hẳn nhờ thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Lỡ bỏ bê chăm sóc da suốt năm 2018 thì từ giờ, bạn hãy làm 5 điều giúp làn da “lột xác” ngoạn mục này - Ảnh 1

2. Dùng sản phẩm tẩy trang mỗi ngày, dù bạn có trang điểm hay không

Điều tối thiểu mà các nàng cần làm sau cả một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm môi trường và mang một lớp trang điểm dù mỏng nhẹ đến mấy, đó chính là tẩy trang thật sạch sẽ. Và tẩy trang ở đây nghĩa là dùng các sản phẩm chuyên dụng như dầu/sáp tẩy trang hay micellar water… chứ không chỉ đơn thuần là dùng sữa rửa mặt.

Tuy nhiên, ngay cả khi các nàng không trang điểm thì thao tác làm sạch 2 lần với dầu/nước tẩy trang sau đó là dùng sữa rửa mặt cũng vô cùng quan trọng. Lý do là vì ban ngày, các nàng vẫn dùng kem chống nắng và tàn dư của sản phẩm này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn nếu không được loại bỏ bởi dầu/nước tẩy trang.

Lỡ bỏ bê chăm sóc da suốt năm 2018 thì từ giờ, bạn hãy làm 5 điều giúp làn da “lột xác” ngoạn mục này - Ảnh 2

3. Tẩy da chết đều đặn

Nếu một làn da tươi sáng và mịn mượt như nhung là mong ước của các nàng thì tẩy da chết chính là "chìa khóa". Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học sẽ giúp loại bỏ đi lớp da chết già nua, xỉn màu; giải phóng lỗ chân lông và ngừa mụn viêm, mụn đầu đen... giúp làn da trở nên tươi sáng, rạng rỡ hơn. Tẩy da chết đều đặn còn giúp làn da của bạn thẩm thấu tốt hơn dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo. Tuy nhiên, đừng tẩy da chết quá nhiều bởi nó sẽ làm tổn thương lớp màng bảo vệ, khiến da trở nên yếu đuối, nhạy cảm hơn; và lý tưởng nhất là mỗi tuần, các nàng hãy tẩy da chết cho làn da với tần suất 1 - 2 lần bằng sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp loại da. 

Lỡ bỏ bê chăm sóc da suốt năm 2018 thì từ giờ, bạn hãy làm 5 điều giúp làn da “lột xác” ngoạn mục này - Ảnh 3

4. Ngưng tự ý nặn mụn

Tự tay nặn bỏ đi đốm mụn đáng ghét là điều khiến các nàng cảm thấy vô cùng thỏa mãn; tuy nhiên, hậu quả nhận lại sau đó có thể không dễ chịu chút nào bởi trên thực tế, nặn mụn sẽ càng khiến vi khuẩn lây lan và từ đó, mụn dễ nổi lên chi chít, khó kiểm soát. Và để từ bỏ thói quen nặn mụn, các nàng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ như hạn chế soi gương để ngừng "xét nét" làn da của mình; hoặc luôn mang theo miếng dán mụn để hễ thấy những đốm mụn nhăm nhe xuất hiện, các nàng có thể dùng miếng dán giúp giảm sưng và đẩy nhanh quá trình lành mụn.

Lỡ bỏ bê chăm sóc da suốt năm 2018 thì từ giờ, bạn hãy làm 5 điều giúp làn da “lột xác” ngoạn mục này - Ảnh 4

5. Thường xuyên lắng nghe làn da của mình

Một sản phẩm hay một phương pháp chăm sóc da nào đó vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người khen hết lời nhưng không có nghĩa là lựa chọn tốt nhất dành cho chính bạn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn hãy tìm hiểu và nắm bắt được loại da, vấn đề đang phải đối mặt, nhu cầu hay làn da của bạn phản ứng thế nào với các sản phẩm skincare đang dùng; có như vậy, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da một cách sáng suốt hơn và dễ dàng điều chỉnh lộ trình skincare hằng ngày trở nên hoàn hảo nhất.

Khởi động 2019 với 10 chiêu dưỡng da này đảm bảo da bạn sẽ khỏe đẹp suốt cả năm

Sang năm 2019, bạn nên duy trì các chiêu dưỡng da đơn giản mà cực kỳ hiệu quả này nhé!

TIN MỚI NHẤT