Không sợ nhăn da nếu nhớ bổ sung các thực phẩm "thần thánh" này

Chăm sóc da 03/12/2018 05:47

Nhớ tăng cường các thực phẩm dưới đây trong bữa ăn nếu bạn không muốn bị nhăn da và đặc biệt là có một làn da đẹp hơn.

Là con gái, ai chẳng muốn có một làn da đẹp mịn màng và đặc biệt là không bị nhăn hay lão hoá nhanh. Bên cạnh chăm sóc da từ bên ngoài, chúng mình cũng hãy bổ sung các thực phẩm này để da đẹp từ bên trong và đặc biệt là không sợ nhăn.

Thịt gà

Thịt gà, đặc biệt là phần ức và đùi gà chứa rất nhiều protein. Khi chúng ta ăn thịt gà, protein trong loại thịt này sẽ được phân tách thành axit amin để giúp xây dựng các tế bào. Chưa kể tới việc nó giúp phục hồi và tái tạo lại các tế bào da cùng collagen, nhờ đó làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hoá một cách hiệu quả.

Không sợ nhăn da nếu nhớ bổ sung các thực phẩm 'thần thánh' này - Ảnh 1

Cá hồi

Axit béo omega 3 rất giàu có trong cá hồi. Nó giúp giữ chất lỏng cho các màng tế bào, giúp da trẻ trung hơn, ít nếp nhăn hơn. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều vitamin D, giúp da tăng cường độ đàn hồi, sản xuất collagen, cũng góp phần làm giảm nếp nhăn trên da.

Không sợ nhăn da nếu nhớ bổ sung các thực phẩm 'thần thánh' này - Ảnh 2

Tỏi

Da của chúng ta luôn đứng trước tình trạng bị tấn công bởi các gốc tự do, phá vỡ collagen và cấu trúc da, khiến da bị nhăn và nhanh chảy xệ. Hợp chất polyphenol trong tỏi là một chất chống oxy hoá rất hiệu quả giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do này. Tuy nhiên, mẹo cho các bạn khi ăn tỏi là hãy cắt hoặc băm nhỏ 10 - 15 phút trước khi cho vào món ăn để hiệu quả tăng cao hơn.

Không sợ nhăn da nếu nhớ bổ sung các thực phẩm 'thần thánh' này - Ảnh 3

Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa rất nhiều chất có lợi cho làn da. Điển hình, nó chứa nhiều axit oleic, là một axit béo giúp làm mềm da. Cùng với đó thì vitamin E và polyphenol trong ô liu cũng nuôi dưỡng da khoẻ mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn. Để sử dụng hiệu quả dầu ô liu thì các bạn lưu ý đừng nấu trong nhiệt độ quá cao, tốt nhất là nên dùng làm salad hoặc cho vào món ăn sau khi đã nấu xong.

Không sợ nhăn da nếu nhớ bổ sung các thực phẩm 'thần thánh' này - Ảnh 4

Trà xanh

Trà xanh đã được nhắc đến quá nhiều với công dụng chống lão hoá và làm đẹp da. Nguyên nhân là do trong trà xanh giàu polyphenol, giúp bảo vệ da tốt hơn, chống lão hoá và chống nhăn da. Tuy uống trà xanh không quá nhiều caffein như cà phê nhưng bạn cũng đừng nên uống sát giờ đi ngủ quá kẻo mất ngủ thì lại gây hại da đấy nhé.

Không sợ nhăn da nếu nhớ bổ sung các thực phẩm 'thần thánh' này - Ảnh 5

10 thực phẩm giúp làn da sáng mịn lên trông thấy

Sử dụng dầu thầu dầu massage mặt hàng ngày trước khi đi ngủ có tác dụng cải thiện sắc tố da, giữ cho làn da mềm mại, ngừa nếp nhăn.

TIN MỚI NHẤT