Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới

Chăm sóc da 13/12/2018 05:47

Phương pháp làm đẹp truyền thống luôn mang lại một vẻ đẹp tự nhiên, an toàn và bền lâu, hãy cùng chuyên gia Stephanie Flor khám phá những phương pháp làm đẹp độc đáo khắp nơi trên thế giới.

Là một chuyên gia trang điểm hàng đầu trên thế giới, Stephanie Flor đã làm việc với rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhưng niềm đam mê thực sự của cô là khám phá những bí quyết làm đẹp truyền thống của các quốc gia và chia sẻ những trải nghiệm đó tất cả mọi người.

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 1

Flor muốn khám phá những khía cạnh, quan điểm khác nhau về cái đẹp, cô đã nói chuyện với các phụ nữ từ hơn 30 quốc gia và tham gia vào các nghi lễ cũng như tìm hiểu những phương pháp làm đẹp truyền thống của họ. Cô có một kho tàng đầy ắp những công thức làm đẹp mang lại hiệu quả và rất an toàn cho phụ nữ.

Cô chia sẻ một vài công thức làm đẹp và đã được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cũng như đã có sự kiểm chứng của thời gian và các nghiên cứu khoa học.

1. Mặt nạ yến mạch và rượu của Argentina

Rượu vang là một thành phần có thể giúp bạn có làn da đẹp hơn theo cách truyền thống của phụ nữ Argentina. Phụ nữ Argentina thường dùng rượu vang đỏ vì trong đó có resveratrol, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bạn chống lão hóa da. Ngoài ra vang đỏ còn kháng viêm rất tốt. 

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 2

Kết hợp vang đỏ và yến mạch bạn sẽ có một hỗn hợp dưỡng da, chống lão hóa, cung cấp độ ẩm, giúp da kháng viêm, làm dịu kích ứng da.

Mặt nạ này gồm một muỗng sữa chua, hai thìa mật ong, một thìa yến mạch và 1-2 ly vang đỏ. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên vùng da mặt, massage theo chuyển động tròn rồi để nguyên khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

2. Tẩy da chết, giảm tình trạng cellutite với cà phê của Colombia

Cellulite là một tình trạng các mô mỡ dưới da phân bố không đều tạo nên bề mặt vùng da rạn, lồi lõm, sần sùi.

Một tách cà phê Colombia vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một khuôn mặt sáng hơn, rạng rỡ hơn. Tách cà phê này sẽ đẩy nước ra khỏi làn da, làm cho da đỡ bị tích nước giúp giảm tình trạng cellutite. Các vùng da thường xuất hiện cellutie như hông, đùi, bụng, ngực...

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 3

Caffeine là một thành phần chống cellutite phổ biến, với tách cà phê và dùng cà phê để tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết sẽ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền mà còn có được những lợi ích khi kết hợp với các nguyên liệu khác như đường nâu, vitamin trong dầu dừa làm giảm tích lũy nước dưới da, phá vỡ chất béo, cải thiện độ đàn hồi của da. Da của bạn sẽ mềm mại hơn rất nhiều.

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 4

Công thức cho hỗn hợp tẩy da chết là nửa chén hạt cà phê Colombia xay mịn, thêm hai muỗng canh dầu dừa, một thìa đường nâu. Trộn đều rồi massage lên vùng da toàn thân đặc biệt là các khu vực da bị tình trạng cellulite.

3. Mặt nạ nghệ của Ấn Độ

Củ nghệ là một nguyên liệu thiết yếu trong y học Ayurvedic (y học cổ của Ấn) và được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, làm đẹp, trị liệu…

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 5

Mặt nạ nghệ có tác dụng rất hiệu quả vì nghệ giàu chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, kháng viêm bảo vệ làn da bạn. Nguyên liệu tự nhiên thường đi kèm với bột nghệ để làm mặt nạ nghệ là mật ong. Một nguyên liệu tự nhiên giàu vitamin, đặc tính kháng khuẩn có thể dưỡng ẩm da, giảm mụn trứng cá, cải thiện độ sáng cho da.

Mặt nạ nghệ của Ấn gồm vài muỗng canh sữa chua Hi Lạp (giữ nguyên chất béo); một thìa bột nghệ, một thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên mặt, để nguyên 10-15 phút trước khi rửa sạch.

4. Đất sét Rhassoul của Morocco

Đất sét Rhassoul được tìm thấy ở dãy núi Atlas, là một nguyên liệu quan trọng trong các công thức làm đẹp truyền thống của phụ nữ Morrocco.

Phụ nữ Morrocco thường dùng loại đất sét này để tẩy tế bào chết, để dưỡng da. Loại đất sét này giàu magie, sắt, natri, kali, lithium và một số nguyên tố vi lượng.

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 6

Đất sét có khả năng hấp thụ các tạp chất từ da và tóc, loại bỏ dầu trên bề mặt da, mụn đầu đen và các cặn bẩn bị tắc nghẽn trong các nang lông, từ đó làm se khít lỗ chân lông, mang lại một làn da mịn màng. Hơn nữa đất sét Rhassoul còn cung cấp khoáng chất giúp tăng cường độ đàn hồi và độ săn chắc cho da, giàu các chất kháng viêm, kháng khuẩn giúp da và tóc luôn sạch và khỏe.

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 7

Công thức mà phụ nữ Morrocco hay dùng gồm đất sét và trà thảo dược với lượng bằng nhau, thêm một vài giọt tinh dầu thiên nhiên, trộn đều và bôi lên vùng da mặt hoặc cơ thể và để khô 15-20 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm, làm sạch lớp đất sét theo chuyển động tròn.

5. Mặt nạ tóc bằng bột matcha của Nhật

Phụ nữ Nhật đã sử dụng bột matcha như một loại thuốc để ngăn ngừa rụng tóc và với chất chống oxy hóa của matcha mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da.

Bột matcha là một loại bột trà xanh mịn được làm từ lá trà xanh, loại trà chỉ trồng được ở một số vùng của Nhật Bản.

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 8

Để làm mặt nạ tóc, phụ nữ Nhật kết hợp matcha với dầu bạc hà để kích thích sự phát triển của tóc, tăng lưu thông đến da đầu.

Bạn cần đun nóng một muỗng dầu dừa thêm vào một thìa bột matcha, khuấy nhẹ nhàng, sau đó thêm vào một giọt tinh dầu bạc hà và trộn đều. Chải đều hỗn hợp trên lên tóc và cả da đầu, để nguyên 30 phút trước khi gội đầu sạch. Bạn nên làm mặt nạ tóc này một lần một tuần.

6. Tẩy da chết từ bột đinh hương ở đảo Zanzibar, Tazania

Các cô dâu ở đảo Zanzibar rất yêu thích bột đinh hương. Bột đinh hương giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin. Họ thường sử dụng để làm làn da sáng lên, có mùi thơm dịu để luôn xinh đẹp trước đám cưới. Bạn sẽ thấy đinh hương trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp như để trị mụn trứng cá vì tính kháng khuẩn, trong nước hoa hồng…

Khám phá những mẹo làm đẹp truyền thống trên thế giới - Ảnh 9

Phụ nữ ở đây dùng bột đinh hương làm chất tẩy da chết khi kết hợp với nước hoa hồng để kháng viêm, chống oxy hóa và dầu dừa để dưỡng ẩm.  

Công thức tẩy da chết của các cô gái ở đảo Zanzibar gồm ba muỗng canh đinh hương, hai muỗng canh nước hoa hồng, hai muỗng canh dầu dừa và ba muỗng canh bột hoa khô. Trộn đều hỗn hợp và massage vào các vùng da, đặc biệt vùng da khô và để nguyên 5-10 phút trước khi làm sạch. 

Chẳng gì trầm uất hơn việc da dầu lại còn nổi mụn, và đây là 5 mẹo trị mụn cho làn da ẩm ương này

Da dầu vốn đã khó chăm sóc, một khi bị mụn lại càng cần chăm chút cẩn thận hơn nhiều.

TIN MỚI NHẤT