Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông

Chăm sóc da 11/12/2018 13:23

Khuỷu tay là nơi ít được để ý nhất khi bạn chăm sóc làn da. Vào mùa đông, vùng da này sẽ lộ ra những tổn thương rõ nhất.

Bạn sẽ không để ý đến khuỷu tay mình cho đến khi nó khô, nhăn nheo… và đặc biệt là khi thời tiết lạnh nhiệt độ và độ ẩm giảm xuống vùng da khuỷu tay rất khô sẽ bong tróc, thậm chí nứt nẻ.

Các bác sĩ gọi vùng khuỷu tay là “vùng da mở rộng”, tức là vùng da phải căng ra khi các khớp vận động, uốn cong. Vùng da này đáng lẽ cần được chăm sóc kỹ lưỡng, cần được giữ ẩm để luôn khỏe mạnh, để co giãn, tránh nứt nẻ.

Không nên cào, gãi hay chà xát vùng da khuỷu tay

Nhiều người khi thấy vùng da này bong da và khô thì sẽ cố bóc lớp da khô đó đi, nhưng đó thực sự không tốt chút nào, nó sẽ làm vùng da đó tổn thương hơn.

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 1

Để hạn chế tình trạng này bạn nên để ý đến các thói quen có hại đến vùng da khuỷu tay. Bác sĩ Bella Schneider ở California cho biết có rất nhiều thói quen của chúng ta làm tổn thương vùng da này như quên bôi kem chống nắng khu vực khuỷu tay, thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa, tắm nước quá nóng, hay chà xát hoặc tẩy da chết quá mạnh… 

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 2

Nếu xuất hiện vết sưng hay có vẩy, hãy gặp bác sĩ da liễu

Nếu xuất hiện các triệu chứng như sưng, sần sùi, có vẩy, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng để tham khảo nhưng lời khuyên cho bạn với các triệu chứng như thế thì cần gặp bác sĩ da liễu, bởi vì nếu bạn tự chuẩn đoán và điều trị cho mình không đúng cách có thể làm các bệnh về da trầm trọng hơn. Đây có thể là dấu hiệu của viêm da, vẩy nến, eczema hay thậm chí là dị ứng với gluten… thì sẽ điều trị đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn gặp bác sĩ da liễu.

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 3

Hãy để ý chăm sóc vùng da này để sớm phát hiện ra các vấn đề bất thường và bác sĩ da liễu có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và sớm điều trị dứt điểm.

Chọn loại kem dưỡng ẩm

Lời khuyên của bác sĩ là bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa keratolytic cho vùng da này. Những hãy chắc chắn bạn không đang bị bệnh vẩy nến hay aczema vì thành phần này sẽ làm nó nặng hơn. Keratolytic sẽ giúp loại bỏ lớp da bong tróc và mang lại độ ẩm cho những vùng da như ở khuỷu tay.

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 4

Ngoài ra bạn có thể chọn các loại kem dưỡng có thêm axit lactic để có tác dụng dưỡng ẩm nhiều hơn và lưu ý tẩy tế bào chết thường xuyên cho vùng da này.

Phương pháp trị liệu

Có rất nhiều phương pháp trị liệu tại các spa cho vùng da cánh tay và khuỷu tay nếu chúng quá khô và luôn bong tróc. Bác sĩ Schneider cũng khuyên rằng nếu bạn không có điều kiện đến spa để có những phương pháp cụ thể thì hãy bắt đầu ở nhà với những cách chăm sóc da tự chế từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 5

Trước tiên, bạn nên bắt đầu với một loại kem tẩy da chết nhẹ nhàng, sau đó là một loại kem dưỡng da giàu độ ẩm hơn các loại thông thường như các loại có bơ mỡ, kem dừa, oliu… và luôn luôn nhớ chống nắng cho vùng da này cẩn thận khi bạn ra ngoài.

Với việc tẩy da chết bạn có thể dùng đường trộn với mật ong và nhẹ nhàng cọ vào vùng khuỷu tay, nguyên liệu này sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào da khô, tế bào da chết dần dần.

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 6

Hoặc bạn có thể dùng vỏ chuối nhẹ nhàng cọ xát vùng da khuỷu tay theo chuyển động tròn. Chuối là loại trái cây giàu vitamin C, hỗ trợ chữa bệnh và chứa thành phần kháng nấm, kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả.

Bột yến mạch cũng là một nguyên liệu lành tính an toàn cho bạn tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cho vùng da này.

Để khuỷu tay không bong tróc và khô nứt mùa đông - Ảnh 7

Bạn cũng nên uống nhiều nước hơn, không nên tắm nước quá nóng và tắm quá lâu, tránh các sản phẩm có mùi thơm.

Mỗi khi đông về là môi khô nứt, rỉ máu không thể thoa son, hãy dùng ngay lọ kem dưỡng ẩm 'thần thánh' này

Công thức son dưỡng ẩm tự nhiên của Health chính là giải pháp tuyệt vời giúp bạn đối phó với vấn đề môi khô nứt, bong tróc vào mùa đông.

TIN MỚI NHẤT