Cô nàng này đã hết sạch mụn li ti nhờ phương pháp chỉ tốn 1 phút, nhưng liệu nó có thực sự thần kỳ?

Chăm sóc da 12/01/2019 13:15

Phương pháp rửa mặt trong 1 phút đang được nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau vì hứa hẹn ở khả năng trị mụn hiệu quả.

Làn da đẹp mịn màng căng bóng không tỳ vết luôn là niềm ao ước của bất cứ tín đồ làm đẹp nào. Nhất là khi chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa đã đến Tết âm lịch thì hẳn cô nàng nào cũng muốn tút tát làn da để có diện mạo xinh đẹp nhất. Và có một phương pháp đang được rất nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau, hứa hẹn khả năng giảm thiểu mụn chỉ sau vài tuần, đó chính là phương pháp: Rửa mặt trong 60 giây.

Phương pháp này được cô nàng Nayamka Roberts-Smith, một blogger làm đẹp với hơn 43.000 người theo dõi trên Twitter, chia sẻ. Theo đó cô nàng này khẳng định hầu hết mọi người chỉ rửa mặt trong 15 giây nhưng thực tế bạn nên rửa mặt trong 60 giây để đem lại kết quả tốt nhất. "Các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa rất khó để loại bỏ khỏi làn da. Việc rửa mặt trong 60 giây sẽ giúp loại bỏ chúng hoàn toàn, đồng thời bạn sẽ chú ý làm sạch cả những vùng da mà bạn thường bỏ qua như vùng mũi, cằm hay đường chân tóc".

Đúng như tên gọi, khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ massage sữa rửa mặt (đã tạo bọt) trên da khoảng 60 giây rồi mới rửa lại với nước; hoặc massage 30 giây với dầu tẩy trang rồi tiếp tục massage 30 giây với sữa rửa mặt.

Ngay sau khi được cô nàng blogger này lăng xê, nhiều tín đồ làm đẹp đã thi nhau áp dụng và nhận được kết quả khả quan.

Cô nàng này đã hết sạch mụn li ti nhờ phương pháp chỉ tốn 1 phút, nhưng liệu nó có thực sự thần kỳ? - Ảnh 1

Chỉ sau vài tuần áp dụng phương pháp rửa mặt trong 60 giây, làn da của cô gái này đã được cải thiện đáng kể. Da trở nên mịn màng, không còn mụn ẩn, mụn li ti. (Twitter: @cyennaaaa)

Cô nàng này đã hết sạch mụn li ti nhờ phương pháp chỉ tốn 1 phút, nhưng liệu nó có thực sự thần kỳ? - Ảnh 2

Cô nàng này cũng nhận thấy làn da cải thiện sau chưa đến 1 tháng áp dụng phương pháp này, không chỉ hết mụn, da của cô còn trở nên căng bóng, khỏe khoắn hơn. (Twitter: @M_riah)

Cô nàng này đã hết sạch mụn li ti nhờ phương pháp chỉ tốn 1 phút, nhưng liệu nó có thực sự thần kỳ? - Ảnh 3

Nhiều tín đồ làm đẹp khác cũng vô cùng hào hứng: Rửa mặt trong 60 giây thực sự đã khiến làn da của tôi thay đổi rất nhiều/ Tôi thề là phương pháp rửa mặt 60 giây này sẽ thay đổi làn da của bạn hoàn toàn/ Tôi thử áp dụng phương pháp này và làn da của tôi trở nên mềm mại hơn, kết cấu da cải thiện rất nhiều…

Có thực sự có hiệu quả?

Để kiểm nghiệm hiệu quả của phương pháp này, tờ Cosmopolitan đã quyết định hỏi ý kiến của bác sĩ Mona Gohara, đang công tác tại đại học Yale. Theo bác sĩ Mona chia sẻ: "Việc rửa mặt và massage trong 60 giây có thể khiến làn da của bạn trở nên mềm mại, thúc đẩy tuần hoàn máu khiến da hồng hào hơn. Vậy nhưng chưa chắc đã đem lại hiệu quả trị mụn như kỳ vọng". Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn như nội tiết tố, gen di truyền, thói quen sinh hoạt… việc rửa mặt trong 60 giây chỉ là tác động bên ngoài, khiến da sạch sâu hơn, từ đó góp một phần giúp giảm thiểu mụn mà thôi.

Như vậy là phương pháp rửa mặt trong 60 giây không hoàn toàn là chiếc chìa khóa thần kỳ giúp giảm thiểu mụn tức thì. Dẫu vậy phương pháp này sẽ giúp làm sạch da sâu hơn, phát huy tối đa hiệu quả của sữa rửa mặt đồng thời các động tác massage sẽ giúp giúp da hồng hào, mịn màng. Vậy nên đây vẫn là phương pháp rất đáng thử, bác sĩ Mona cũng khuyên bạn nên áp dụng phương pháp này hàng ngày để có làn da mịn đẹp.

Cô nàng này đã hết sạch mụn li ti nhờ phương pháp chỉ tốn 1 phút, nhưng liệu nó có thực sự thần kỳ? - Ảnh 4

Lý do khiến mụn ẩn ồ ạt kéo đến và cách xử lý đơn giản nhất

Mụn ẩn là vấn đề không dễ giải quyết, nhưng nếu biết cách thì bạn có thể "xử lý" chúng một cách rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT