Cô gái trẻ khỏi hẳn bệnh chàm, cải thiện làn da sau 4 ngày ăn thuần chay

Chăm sóc da 27/09/2018 05:30

Janice thường xuyên phải trang điểm kỹ để che đi vùng da quanh mắt bị tấy đỏ, bong tróc và thấy đầy bụng, cáu kỉnh sau khi ăn.

Janice Eadie, sống tại Toronto, Canada bị bệnh chàm từ năm 12 tuổi, khiến vùng da quanh mắt cô luôn trong tình trạng bong tróc, tấy đỏ. 

Janice từng tự ti suốt thời gian dài nên luôn ra khỏi nhà với gương mặt được trang điểm kỹ càng để không ai nhận ra vấn đề cô gặp phải. "Nó bị tấy đỏ, khô rát và rất khó chịu. Lúc nào tôi cũng chỉ muốn gãi và thực sự rất xấu hổ nếu để mọi người nhìn thấy nên luôn trang điểm kỹ để che chúng đi".

Cô gái trẻ khỏi hẳn bệnh chàm, cải thiện làn da sau 4 ngày ăn thuần chay - Ảnh 1

Vùng da quanh mắt bị chàm khiến Janice mất tự tin và luôn cảm thấy khó chịu, ngứa rát. 

Janice đã đến khám tại nhiều trung tâm uy tín, thử nhiều loại thuốc nhưng đều không đạt được hiệu quả như mong muốn. Cô trải qua một số xét nghiệm cho thấy cơ thể dị ứng với các loại hạt nên sau đó cũng cắt bỏ nhóm thực phẩm này khỏi chế độ ăn, tuy nhiên, tình trạng sức khỏe vẫn không được cải thiện nhiều. Hàng ngày, Janice thường ăn lòng trắng trứng, sữa chua Hy Lạp, ức gà, các loại sinh tố protein... vì tin rằng chúng tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu cuốn sách có tên The Plan của chuyên gia dinh dưỡng Lyn-Genet Recitas, Janice nhận ra rằng không phải thực phẩm nào được coi là lành mạnh cũng phù hợp với cơ địa của tất cả mọi người. Có thể, cơ thể cô đã không dung nạp được những thực phẩm mà cô tiêu thụ hàng ngày. 

Janice áp dụng theo chỉ dẫn trong cuốn sách và trong khoảng 1 tháng, cô giảm được gần 9 kg. Với mục tiêu là giảm viêm, cải thiện sức khỏe nên thời gian đầu cô loại bỏ những loại thực phẩm không phù hợp với cơ địa như thịt và sữa, sau đó mới từ từ thêm chúng trở lại thực đơn. "Không quá khó để ăn uống như vậy, tôi cứ nghĩ sẽ phải thấy rất đói nhưng không hề. Điều khó khăn nhất đó là thời gian để chuẩn bị các bữa ăn. Khi tôi không ăn đúng những thực phẩm được đề xuất trong cuốn sách đó, cân nặng của tôi lập tức quay trở lại".

Cô gái trẻ khỏi hẳn bệnh chàm, cải thiện làn da sau 4 ngày ăn thuần chay - Ảnh 2

Vóc dáng và của Janice thay đổi rõ rệt sau khi áp dụng chế độ ăn phù hợp cơ địa kết hợp tập luyện. 

Năm ngoái, Janice quyết định xem lại cuốn sách và áp dụng theo cách riêng của mình dựa trên cơ sở khoa học để cải thiện tình trạng đầy bụng, cáu kỉnh sau khi ăn. Cô theo đuổi chế độ ăn thuần chay và chỉ sau 4 ngày, vết chàm biến mất hoàn toàn, làn da cũng được cải thiện rõ rệt. Khó khăn lớn nhất khi áp dụng phương pháp này là những lúc không thể tự nấu ăn: "Kể cả khi bạn chỉ gọi các món rau ở nhà hàng thì chúng vẫn có thêm một số gia vị không phù hợp với cơ địa. Tôi thích nấu ăn nên mỗi khi ở nhà tôi luôn cố gắng tự chuẩn bị đồ ăn cho mình. Tôi cũng nhận ra rằng vấn đề không phải là bạn ăn bao nhiêu hay tiêu thụ lượng calo ra sao mà mấu chốt nằm ở chỗ thực phẩm đó có thích hợp với bạn hay không. Nếu tiêu thụ các món ăn mà cơ thể không dung nạp được, mức histamine sẽ tăng, kéo theo cortisol tăng, hormone này khiến bạn khó kiểm soát cân nặng và gây stresss", Janice chia sẻ. 

Cô gái người Canada khẳng định việc tự nấu ăn và mua các thực phẩm tươi xanh không hề rẻ nhưng so với việc tiêu thụ thịt cùng các chế phẩm từ sữa thì giá thành không chênh nhau quá nhiều, hơn nữa chế độ ăn thuần chay khiến cô thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng, cải thiện cả về vóc dáng lẫn làn da. Janice duy trì chế độ ăn này đến nay đã được hơn 1 năm, các vết chàm không có dấu hiệu quay trở lại. Ngoài ăn uống, cô cũng kết hợp với việc tập luyện thường xuyên để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

Cô gái trẻ khỏi hẳn bệnh chàm, cải thiện làn da sau 4 ngày ăn thuần chay - Ảnh 3

Sau thời gian kiên trì ăn chay, Janice thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt. 

Việc ăn chay hay ăn thịt đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Chế độ ăn nào cũng có những ưu, nhược điểm nhất định phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, giới tính, độ tuổi. Vì vậy trước khi có ý định tuân thủ bất kỳ chế độ ăn nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ và lắng nghe cơ thể mình để chọn lựa được phương pháp phù hợp nhất.

Retinol giúp chống lão hóa thần kỳ, nhưng để dùng đúng cách thì bạn cần bỏ túi ngay 6 lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Để có cách sử dụng retinol hiệu quả và khoa học nhất thì bạn sẽ cần đến những lời khuyên cơ bản này.

TIN MỚI NHẤT