5 sai lầm phổ biến khi tẩy da chết khiến da ngày càng xấu xí

Chăm sóc da 24/09/2018 05:30

Không che chắn hay không sử dụng kem chống nắng sau khi tẩy da chết khiến da dễ bắt nắng, lão hóa sớm.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các chất bã nhờn, da chết tích tụ trên da. Đây là nguyên nhân làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn, cản trở da hấp thụ các dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, việc tẩy tế bào chết cũng có thể trở thành nguyên nhân làm da bạn xấu đi, thậm chí là kích ứng, mẩn ngứa.

Chọn sản phẩm tẩy da chết không phù hợp đặc tính da

5 sai lầm phổ biến khi tẩy da chết khiến da ngày càng xấu xí - Ảnh 1

Mỗi loại da lại có những đặc điểm riêng, vì vậy việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là yếu tố rất quan trọng. Đối với da dầu, bạn nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần hút nhờn như đất sét, than hoạt tính hoặc có thành phần hóa học BHA. Da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng sản phẩm chứa các hạt thô vì dễ khiến da tổn thương, thay vào đó hãy chọn tẩy tế bào chết dạng kỳ (peeling). Da khô thích hợp với các loại gel, kem tẩy trang chứa AHA. Da hỗn hợp nên chọn các sản phẩm vừa có thể làm sạch nhưng vẫn đảm bảo không gây kích ứng như dạng peeling. 

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần tùy theo tình trạng da. Lạm dụng sản phẩm này có thể làm da bạn tổn thương, dễ bắt nắng và lão hóa sớm hơn. 

Chà xát quá mạnh

5 sai lầm phổ biến khi tẩy da chết khiến da ngày càng xấu xí - Ảnh 2

 

Dù da bạn có mụn hay không thì việc chà xát mạnh đều không được khuyến khích. Các sản phẩm tẩy tế bào chết luôn chứa thành phần tẩy rửa nên bạn chỉ cần thoa đều và massage nhẹ nhàng, tập trung vào vùng chữ T là đã có thể loại bỏ bã nhờn rồi. Việc kết hợp với các dụng cụ chà xát như máy rửa mặt, miếng bọt biển là không cần thiết. 

Không dưỡng ẩm

Sau khi tẩy da chết, làn da thường mất đi độ ẩm cần thiết nên bạn có thể bù lại bằng cách sử dụng mặt nạ cấp ẩm hoặc nếu không có nhiều thời gian hãy sử dụng xịt khoáng, kem dưỡng ẩm.

Không sử dụng kem chống nắng

5 sai lầm phổ biến khi tẩy da chết khiến da ngày càng xấu xí - Ảnh 3

Thời điểm thích hợp nhất để tẩy da chết là buổi tối. Sau khi sử dụng các sản phẩm này bạn nên hạn chế ra nắng đồng thời chú trọng che chắn, bảo vệ da khỏi tác hại tia UV hơn so với thông thường vì lúc này da có xu hướng dễ bắt nắng hơn.

Bảo vệ da trước thời tiết chuyển mùa thất thường, bạn đã biết chưa?

Thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường không chỉ khiến cho sức khỏe của chúng ta gặp vấn đề mà ngay cả da cũng phải chịu rất nhiều tổn thương

TIN MỚI NHẤT