5 cách sử dụng triệt để một chai toner

Chăm sóc da 09/12/2018 05:30

Biết cách sử dụng sẽ giúp chai toner của bạn phát huy tối đa công dụng cấp ẩm, nuôi dưỡng da, đồng thời tiết kiệm chi phí.

Thoa toner sau khi rửa mặt

5 cách sử dụng triệt để một chai toner - Ảnh 1

Sau bước làm sạch, da thường có xu hướng mất độ cân bằng pH, vì vậy toner sẽ góp vai trò bù lại độ ẩm đã mất. Đồng thời thói quen này còn giúp làm sạch bụi bẩn chưa được xử lý triệt để sau bước rửa mặt. Nên thấm toner ra bông tẩy trang sau đó thoa nhẹ nhàng quanh mặt, có thể kết hợp massage để các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn.

Thêm toner vào nước rửa mặt

5 cách sử dụng triệt để một chai toner - Ảnh 2

Sau khi làm sạch mặt, bạn có thể pha loãng toner với nước theo tỷ lệ 1 : 9 và dùng dung dịch này tráng mặt lại lần nữa, sau đó để khô tự nhiên. Phương pháp này có tác dụng làm sạch sâu, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tận dụng toner làm xịt khoáng

5 cách sử dụng triệt để một chai toner - Ảnh 3

Trong mùa hanh khô da dễ bị khô nẻ, dẫn đến bong tróc, làm lớp trang điểm kém mịn màng. Trong trường hợp này, bạn có thể tận dụng nước hoa hồng như một loại xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho làn da. 

 

Mặt nạ dưỡng da

5 cách sử dụng triệt để một chai toner - Ảnh 4

Làm ướt 5 - 6 miếng bông tẩy trang với toner phù hợp đặc tính da, sau đó đắp chúng lên mặt khoảng 10 - 15 phút. Cách này giúp thư giãn da sau ngày dài làm việc mệt mỏi đồng thời bổ sung độ ẩm cùng các dưỡng chất cần thiết cho da phát triển khỏe mạnh.

"7 skin method"

5 cách sử dụng triệt để một chai toner - Ảnh 5

Phương pháp bắt nguồn từ xứ Hàn này được hiểu là thoa 7 lớp toner lên da, giúp tăng cường lượng nước và dưỡng chất nhằm tái tạo, cải thiện độ đàn hồi cho làn da. 

Toner và serum: Hai sản phẩm quen thuộc trong mọi quy trình chăm sóc da nhưng có nên dùng hàng ngày hay không?

Dù quen thuộc và là những bước không thể thiếu trong rất nhiều quy trình chăm sóc da nhưng việc dùng serum và toner hàng ngày chưa chắc đã cần thiết như bạn nghĩ.

TIN MỚI NHẤT