Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mẹ nên cho trẻ ăn trong ngày Tết

Chăm sóc con 09/02/2019 05:30

Để trẻ khỏe mạnh, ít mắc bệnh, cha mẹ nên cho trẻ ăn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong chế độ ăn hàng ngày đặc biệt trong ngày Tết.

Chất chống oxy hóa là chất dinh dưỡng có tác dụng giảm tác hại của oxy hóa (các gốc tự do) trên các tế bào cơ thể. Như chúng ta đều biết, các tế bào cơ thể cần cung cấp oxy cho sự tăng trưởng và năng lượng. Các tế bào cơ thể sử dụng oxy để tạo ra năng lượng và duy trì sự sống và phát hành các gốc tự do như một sản phẩm phụ. Một số chất chống oxy hóa là chất dinh dưỡng bao gồm: Vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, beta-carotene, selen, hợp chất lycopene...

Cà chua

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mẹ nên cho trẻ ăn trong ngày Tết - Ảnh 1

Cà chua, giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Màu đỏ của cà chua là do chất lycopene - một chất chống oxy hóa tạo ra. Chất chống oxy hóa trong cà chhua còn có thể đóng một vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư tuyến tiền liệt.

Khoai lang

Không chỉ giàu vitamin A, khoai lang còn có chứa beta-carotene nhiều hơn so với các loại rau lá xanh. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh.

Mận

Mận tươi hay mận khô đều giàu chất chống oxy hóa tốt. Nhờ giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, vitamin A, sắt, kali, magne và đồng, ít chất béo, ít muối và calo, nên mận được đánh giá là siêu thực phẩm với sức khỏe.

Các loại quả mọng

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mẹ nên cho trẻ ăn trong ngày Tết - Ảnh 2

Những loại quả mọng như dâu tây, việt quất, cà chua… là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa anthocyanins dồi dào. Thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa.

Bông cải xanh

Không chỉ giàu chất chống oxy hóa, bông cải xanh còn có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và loại bỏ các vấn đề viêm nhiễm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng ức chế một loại men có liên quan đến sự phát triển của tế bào ung thư. Mẹ có thể luộc bông cải xanh cho con ăn nhé.

Quả óc chó

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn óc chó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường hay bệnh tim. Chúng cũng có tác dụng làm giảm cholesterol gây hại cơ thể. Thêm vào đó, loại thực phẩm này cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.

Các loại đậu

Đậu được xem là thực phẩm siêu dinh dưỡng. Đậu chứa chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với lượng chất oxy hóa có trong cam. Đậu còn có nhiều chất xơ, ngăn chặn bé của bạn bị táo bón. Trong đậu còn có nhiều chất sắt, protein và vitamin B. Bạn nên ngâm đậu qua đêm trước khi chuẩn bị chế biến để giảm thời gian khi nấu.

Dừa

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mẹ nên cho trẻ ăn trong ngày Tết - Ảnh 3

Dừa chứa axit béo chuỗi trung bình mà còn có những lợi ích đáng kể đối với sức khỏe. Đáng kinh ngạc hơn khi người ta nhận thấy rằng, dừa có thể giups trẻ tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và cân bằng lượng đường trong não.

Yến mạch

Yến mạch được xem là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và không hòa tan. Trong yến mạch cũng rất giàu phytochemicals, vitamin E, kẽm, sắt, magie và selen. Yến mạch có chứa protein và thường là nguồn thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới có nhiều năng lượng. Sử dụng yến mạch đơn giản hoặc có thể kết hợp thêm các loại thực phẩm hoặc trái cây khác để làm nhiều món ngon.

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mẹ nên cho trẻ ăn trong ngày Tết - Ảnh 4

Rau lá xanh đậm

Những loại rau có lá xanh đậm thường giàu chất chống oxy hóa, chất sắt và folate. Đây được xem là siêu thực phẩm vì chúng chứa lượng lớn viatamin C, K và canxi.

Lời khuyên cực hữu ích cho các mẹ để con luôn ăn uống lành mạnh ngay cả trong dịp Tết ngập ngụa bánh kẹo

Cho con ăn uống thế nào cho lành mạnh là một trong những thách thức hàng đầu với các cha mẹ, đặc biệt là trong những ngày Tết nhất thế này.

TIN MỚI NHẤT